Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì phiên họp thứ ba Tiểu ban Kinh tế - xã hội Đại hội XIV của Đảng

Cập nhật: 15:33 | 23/08/2024 Theo dõi KTCK trên

Ngày 23/8, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, Ủy viên Bộ Chính trị, đã chủ trì phiên họp thứ ba của Tiểu ban Kinh tế - xã hội thuộc Đại hội toàn quốc lần thứ XIV của Đảng. Đây là một sự kiện quan trọng, góp phần định hướng chiến lược phát triển kinh tế - xã hội của Việt Nam trong giai đoạn tới.

Phiên họp có sự tham dự của nhiều lãnh đạo cấp cao, trong đó có các Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng như: Chánh án Tòa án nhân dân Tối cao Nguyễn Hòa Bình, Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Đỗ Văn Chiến. Ngoài ra, các Phó Thủ tướng Chính phủ, lãnh đạo các bộ, ngành, và lãnh đạo các địa phương là thành viên của Tiểu ban cũng tham gia và đóng góp nhiều ý kiến quan trọng.

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, Trưởng Tiểu Ban Kinh tế - xã hội Đại hội toàn quốc lần thứ XIV của Đảng, chủ trì phiên họp thứ ba của Tiểu ban
Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, Trưởng Tiểu Ban Kinh tế - xã hội Đại hội toàn quốc lần thứ XIV của Đảng, chủ trì phiên họp thứ ba của Tiểu ban

Phiên họp tập trung vào việc rà soát tiến độ công việc của Tiểu ban, xác định các nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới. Đặc biệt, các đại biểu đã cho ý kiến về Dự thảo Báo cáo đánh giá 5 năm thực hiện Chiến lược phát triển kinh tế - xã hội 10 năm (2021-2030) và phương hướng, nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội 5 năm (2026-2030). Những ý kiến này sẽ được xem xét, hoàn thiện trước khi trình lên Bộ Chính trị để thảo luận tại Hội nghị Trung ương lần thứ 10, khóa XIII.

Sau phiên họp thứ hai, Tiểu ban đã đạt được nhiều kết quả quan trọng. Tiểu ban đã trình Hội nghị Trung ương 9 thông qua Đề cương chi tiết của Báo cáo kinh tế - xã hội, xây dựng và hoàn thiện Dự thảo Báo cáo. Cùng với đó, việc đối chiếu, cập nhật nội dung của Dự thảo Báo cáo Chính trị theo nguyên tắc là báo cáo trung tâm cũng đã được thực hiện. Những nỗ lực này đều bám sát chỉ đạo của Trung ương và các ý kiến của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm tại Phiên họp Thường trực Tiểu ban Văn kiện ngày 14/8/2024.

Tiểu ban cũng đã tổ chức các đoàn công tác đến 4 vùng quan trọng: Trung du miền núi phía Bắc, Đồng bằng sông Hồng, Bắc Trung Bộ và Duyên hải miền Trung, Tây Nguyên để khảo sát và làm việc trực tiếp. Từ các chuyến công tác này, Tiểu ban đã thu thập được nhiều báo cáo, đề xuất có giá trị từ thực tiễn tại các địa phương, cùng với các nghiên cứu chuyên sâu từ một số bộ, ngành về các lĩnh vực then chốt.

Trong ngày 21/8, Thủ tướng Phạm Minh Chính cũng đã chủ trì cuộc họp Thường trực Tiểu ban với Thường trực Tổ Biên tập của Tiểu ban. Tại đây, các ý kiến đóng góp từ các thành viên Thường trực Tiểu ban đã được tiếp thu và cập nhật vào Dự thảo Báo cáo để trình phiên họp toàn thể của Tiểu ban.

Phiên họp thứ ba của Tiểu ban Kinh tế - xã hội không chỉ là dịp để rà soát và hoàn thiện các chiến lược, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, mà còn là bước tiến quan trọng trong việc chuẩn bị cho Đại hội XIV của Đảng. Với sự chủ trì của Thủ tướng Phạm Minh Chính và sự tham gia tích cực của các thành viên Tiểu ban, các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của Việt Nam trong giai đoạn tới đang dần được định hình một cách rõ ràng và toàn diện.

PV

Tin cũ hơn
Xem thêm