Dự báo giá vàng ngày 24/8: Tác động từ Fed có thể khiến giá vàng tăng đột biến

Cập nhật: 17:05 | 23/08/2024 Theo dõi KTCK trên

Nhiều chuyên gia dự báo giá vàng có thể tăng đột biến trước những thông tin tác động từ Fed. Trong nước, giá vàng SJC duy trì ở mức 81 triệu đồng/lượng, trong khi vàng trang sức giảm nhẹ. Nhà đầu tư cần theo dõi sát sao diễn biến từ Fed để đưa ra quyết định hợp lý.

Giá vàng trong nước

Ngày 23/8, thị trường vàng trong nước ghi nhận sự biến động mạnh, đặc biệt là với giá vàng trang sức và vàng nhẫn. Trong khi giá vàng miếng SJC duy trì ổn định ở mức 81 triệu đồng/lượng, giá vàng nhẫn và vàng trang sức lại giảm từ 150.000 - 200.000 đồng/lượng.

Cụ thể, vào chiều 23/8, giá vàng SJC tại Hà Nội và Đà Nẵng được niêm yết ở mức 79 triệu đồng/lượng mua vào và 81 triệu đồng/lượng bán ra. Tương tự, tại TP Hồ Chí Minh, giá vàng DOJI cũng dao động ở mức 79 triệu đồng/lượng mua vào và 81 triệu đồng/lượng bán ra.

Dự báo giá vàng ngày 24/8: Tác động từ Fed có thể khiến giá vàng tăng đột biến
Giá vàng có thể tăng đột biến trước những thông tin tác động từ Fed (ảnh Tuệ An)

Đối với vàng PNJ, giá mua vào tại TP Hồ Chí Minh và Hà Nội đều giảm xuống còn 76,95 triệu đồng/lượng, trong khi giá bán ra đạt mức 78,20 triệu đồng/lượng, giảm 150.000 đồng/lượng ở cả hai chiều.

Các thương hiệu vàng khác như Bảo Tín Minh Châu và Phú Quý SJC đều duy trì giá bán ra ở mức 81 triệu đồng/lượng và giá mua vào ở mức 79 triệu đồng/lượng. Điều này cho thấy, trong khi vàng miếng SJC vẫn duy trì sự ổn định, vàng trang sức và vàng nhẫn có xu hướng điều chỉnh giá theo sự biến động của thị trường thế giới.

Bảng giá vàng trong nước được cập nhật lúc 16h38 ngày 23/8/2024

Dự báo giá vàng ngày 24/8: Tác động từ Fed có thể khiến giá vàng tăng đột biến

Giá vàng thế giới

Trên thị trường thế giới, giá vàng đang có những biến động đáng chú ý. Theo ghi nhận vào 16h07 ngày 23/8 (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới đã tăng 12,4 USD/ounce, đạt mức 2.497,1 USD/ounce.

Nhà giao dịch kim loại độc lập Tai Wong nhận định rằng, thị trường vàng đang có nhiều tin tức tích cực, nhưng giá vàng sẽ khó có thể tăng mạnh nếu không có một sự kiện bất ngờ xảy ra. Trong khi đó, Ricardo Evangelista, nhà phân tích cấp cao tại ActivTrades, cho rằng bài phát biểu sắp tới của Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed), Jerome Powell, có thể sẽ là yếu tố quyết định thúc đẩy chu kỳ cắt giảm lãi suất của Fed.

Dự báo giá vàng: Fed sẽ là yếu tố quyết định?

Theo nhiều chuyên gia kinh tế, dự báo Fed sẽ tiến hành cắt giảm lãi suất trong tháng 9 năm nay đã đạt đến mức 100%, trong đó có 70% khả năng Fed sẽ cắt giảm 25 điểm cơ bản, và 30% khả năng cắt giảm 50 điểm cơ bản. Đây là yếu tố quan trọng khiến các nhà đầu tư tin rằng giá vàng có thể sẽ tăng đột biến trong thời gian tới.

Han Tan, chuyên gia phân tích thị trường tại Exinity Group, cho rằng nếu Chủ tịch Fed Powell bày tỏ sự tự tin về việc cắt giảm lãi suất, những tín hiệu tích cực từ Fed sẽ có thể thúc đẩy giá vàng tăng mạnh. Đặc biệt, Ricardo Evangelista nhận định rằng nếu Fed thực hiện cắt giảm lãi suất liên tục đến năm 2025, giá vàng có thể leo lên ngưỡng 3.000 USD/ounce.

Chiến lược đầu tư vàng

Thị trường vàng trong nước thường có xu hướng biến động theo thị trường vàng thế giới. Do đó, các nhà đầu tư cần cập nhật và theo dõi sát sao các diễn biến kinh tế và chính trị trên toàn cầu để đưa ra quyết định đầu tư đúng đắn. Việc Fed có thể cắt giảm lãi suất và những tác động từ các quyết sách của ngân hàng trung ương Mỹ sẽ là những yếu tố then chốt ảnh hưởng đến giá vàng trong thời gian tới.

Nhìn chung, với tình hình hiện tại, thị trường vàng có thể sẽ tiếp tục biến động mạnh, đặc biệt là khi Fed đưa ra các quyết định quan trọng về lãi suất. Đây là thời điểm nhà đầu tư cần cân nhắc kỹ lưỡng, theo dõi sát sao các tin tức kinh tế để đảm bảo đưa ra các quyết định đầu tư hiệu quả.

Dự báo giá vàng ngày 23/8: Biến động khó lường

Giá vàng trong nước ngày 23/8 dự kiến tiếp tục tăng nhẹ, với vàng SJC giao dịch ở mức 79 - 81 triệu đồng/lượng. Trong ...

Cập nhật giá vàng ngày 23/8/2024: Vàng nhẫn quay đầu giảm mạnh

Ngày 23/8/2024, giá vàng trong nước và thế giới đều giảm mạnh. Vàng SJC và Doji đều giảm giá, với vàng nhẫn SJC niêm yết ...

Giá vàng chiều nay 23/8/2024: Vàng nhẫn giảm mạnh, nhà đầu tư lỗ gần 1 triệu/lượng sau 1 tuần

Theo khảo sát chiều ngày 23/8, giá vàng miếng SJC đứng yên, giao dịch ở mức 81 triệu đồng/lượng. Trong khi đó, vàng nhẫn điều ...

Trang Nhi