Bộ Chính trị phân công Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang làm Trưởng Ban Kinh tế Trung ương

Cập nhật: 17:11 | 21/08/2024 Theo dõi KTCK trên

Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang được Bộ Chính trị phân công giữ chức Trưởng Ban Kinh tế Trung ương. Ông Mai Văn Chính, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tổ chức Trung ương, cũng được bổ nhiệm làm Trưởng Ban Dân vận Trung ương. Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm đã nhấn mạnh vai trò quan trọng của hai ban trong việc tham mưu chiến lược cho Đảng về kinh tế - xã hội và công tác dân vận.

Chiều ngày 21/8, tại Trụ sở Trung ương Đảng, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm chủ trì buổi công bố quyết định của Bộ Chính trị về việc điều động và phân công các cán bộ cao cấp. Trong đó, ông Trần Lưu Quang, Phó Thủ tướng Chính phủ, được bổ nhiệm giữ chức Trưởng Ban Kinh tế Trung ương. Ông Mai Văn Chính, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tổ chức Trung ương, cũng được phân công giữ chức Trưởng Ban Dân vận Trung ương.

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm trao quyết định và chúc mừng đồng chí Trần Lưu Quang và đồng chí Mai Văn Chính.
Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm trao quyết định và chúc mừng đồng chí Trần Lưu Quang và đồng chí Mai Văn Chính.

Kiện toàn nhân sự cấp cao của Đảng

Sự kiện này đánh dấu bước chuyển biến quan trọng trong đội ngũ lãnh đạo Đảng. Với vai trò mới, ông Trần Lưu Quang sẽ lãnh đạo Ban Kinh tế Trung ương trong việc định hướng xây dựng và hoàn thiện thể chế kinh tế, hoạch định các chính sách quan trọng về kinh tế - xã hội cho giai đoạn tới. Tương tự, ông Mai Văn Chính sẽ dẫn dắt Ban Dân vận Trung ương, tập trung vào công tác vận động các tầng lớp nhân dân, củng cố khối đại đoàn kết dân tộc.

Phát biểu tại buổi lễ, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm nhấn mạnh tầm quan trọng của việc kiện toàn đội ngũ nhân sự cấp cao, nhằm đảm bảo sự lãnh đạo thường xuyên, trực tiếp và hiệu quả của Đảng đối với các lĩnh vực công tác trọng yếu.

Ban Kinh tế Trung ương là cơ quan tham mưu chiến lược của Đảng về các vấn đề kinh tế. Dưới sự lãnh đạo của ông Trần Lưu Quang, cơ quan này sẽ tiếp tục giữ vai trò quan trọng trong việc nghiên cứu, đề xuất các chủ trương, chính sách lớn về phát triển kinh tế - xã hội, đặc biệt trong bối cảnh nền kinh tế Việt Nam đang đối mặt với nhiều thách thức và cơ hội.

Ông Trần Lưu Quang, với bề dày kinh nghiệm trong quản lý nhà nước và lãnh đạo kinh tế, được kỳ vọng sẽ mang lại những định hướng chiến lược mới cho Ban Kinh tế Trung ương. Tổng Bí thư, Chủ tịch nước cũng đề nghị ông Quang phát huy kinh nghiệm thực tiễn, cùng tập thể lãnh đạo Ban thực hiện tốt chức năng tham mưu, định hướng các biện pháp quan trọng về kinh tế, góp phần đưa đất nước phát triển bền vững.

Trong khi đó, Ban Dân vận Trung ương với nhiệm vụ trọng yếu về công tác dân vận sẽ do ông Mai Văn Chính lãnh đạo. Với kinh nghiệm dày dặn trong công tác Đảng, ông Chính được kỳ vọng sẽ tiếp tục thúc đẩy các chủ trương, chính sách liên quan đến công tác mặt trận, dân tộc, tôn giáo, và vận động người Việt Nam ở nước ngoài. Qua đó, góp phần củng cố khối đại đoàn kết toàn dân tộc và hoàn thành các nhiệm vụ trọng yếu của đất nước.

Thường trực Ban Bí thư Lương Cường chúc mừng đồng chí Trần Lưu Quang và đồng chí Mai Văn Chính.
Thường trực Ban Bí thư Lương Cường chúc mừng đồng chí Trần Lưu Quang và đồng chí Mai Văn Chính. Ảnh TTXVN

Sự tin tưởng từ Bộ Chính trị và Ban Bí thư

Phát biểu nhận nhiệm vụ, ông Trần Lưu Quang và ông Mai Văn Chính bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đến Tổng Bí thư, Chủ tịch nước và Bộ Chính trị đã tin tưởng phân công trọng trách. Cả hai cam kết sẽ cống hiến hết mình, phát huy kinh nghiệm và cùng tập thể lãnh đạo hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao, góp phần xây dựng và phát triển đất nước.

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm bày tỏ tin tưởng rằng, dưới sự lãnh đạo của ông Trần Lưu Quang và ông Mai Văn Chính, Ban Kinh tế Trung ương và Ban Dân vận Trung ương sẽ tiếp tục phát huy vai trò quan trọng, giúp Đảng thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ kinh tế - xã hội, củng cố khối đại đoàn kết toàn dân và đưa Việt Nam vươn lên mạnh mẽ trong giai đoạn phát triển mới.

Việc phân công hai lãnh đạo mới vào các vị trí quan trọng không chỉ thể hiện sự tín nhiệm của Bộ Chính trị, mà còn đặt ra những kỳ vọng lớn lao về khả năng lãnh đạo và định hướng chiến lược của họ. Trong thời gian tới, cả Ban Kinh tế Trung ương và Ban Dân vận Trung ương sẽ đóng vai trò trọng yếu trong việc tham mưu cho Đảng, đề xuất các giải pháp thúc đẩy kinh tế - xã hội và củng cố khối đại đoàn kết dân tộc.

Đồng chí Tô Lâm được bầu giữ chức Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam

Sáng ngày 3/8, tại Thủ đô Hà Nội, Ban Chấp hành Trung ương Đảng khoá XIII đã họp để giới thiệu nhân sự và bầu ...

Bộ Chính trị chỉ định Thượng tướng Lương Tam Quang giữ chức Bí thư Đảng ủy Công an Trung ương

Sáng 11/6, Đảng ủy Công an Trung ương phối hợp Văn phòng Trung ương Đảng và Ban Tổ chức Trung ương tổ chức Lễ công ...

PV

Tin cũ hơn
Xem thêm