Ông Nguyễn Văn Bình chính thức được bổ nhiệm làm Tổng Biên tập Báo Lao động Thủ đô

Cập nhật: 13:13 | 21/08/2024 Theo dõi KTCK trên

Ngày 21/8/2024, Ban Thường vụ Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Thành phố Hà Nội chính thức công bố Quyết định bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Bình làm Tổng Biên tập Báo Lao động Thủ đô với thời hạn 5 năm. Trước đó, ông Nguyễn Văn Bình từng đảm nhiệm vị trí Phó Tổng Biên tập và có nhiều đóng góp cho sự phát triển của tờ báo.

Tại buổi lễ, Chủ tịch LĐLĐ Thành phố Hà Nội Phạm Quang Thanh đã trao Quyết định và phát biểu chỉ đạo, chúc mừng ông Nguyễn Văn Bình. Tham dự buổi lễ còn có Phó Chủ tịch LĐLĐ thành phố Nguyễn Thị Thu Thủy cùng các lãnh đạo, cán bộ và nhân viên Báo Lao động Thủ đô. Buổi lễ đánh dấu một cột mốc quan trọng trong sự nghiệp của ông Nguyễn Văn Bình và sự phát triển của Báo Lao động Thủ đô.

Chủ tịch LĐLĐ thành phố Hà Nội Phạm Quang Thanh trao Quyết định và hoa chúc mừng tân Tổng Biên tập Báo Lao động Thủ đô Nguyễn Văn Bình.
Chủ tịch LĐLĐ Thành phố Hà Nội Phạm Quang Thanh trao Quyết định và chúc mừng tân Tổng Biên tập Báo Lao động Thủ đô Nguyễn Văn Bình.

Ông Nguyễn Văn Bình sinh năm 1975 tại Hà Nội, có trình độ cao đẳng Kiểm sát, cử nhân Luật, thạc sĩ Chính trị học, cùng nhiều chứng chỉ đào tạo chuyên môn trong lĩnh vực báo chí và quản lý nhà nước. Trước khi công tác tại Báo Lao động Thủ đô, ông Bình từng là Phó Trưởng phòng Phòng phổ biến giáo dục pháp luật Sở Tư pháp Hà Nội và Phó Tổng Biên tập Báo Pháp luật và Xã hội.

Năm 2020, ông Nguyễn Văn Bình được bổ nhiệm làm Phó Tổng Biên tập Báo Lao động Thủ đô, đóng góp tích cực vào việc nâng cao chất lượng và tầm vóc của tờ báo, khẳng định vị thế của Báo Lao động Thủ đô như một cơ quan báo chí chính thống uy tín tại Hà Nội.

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch LĐLĐ thành phố Hà Nội Phạm Quang Thanh khẳng định Báo Lao động Thủ đô, giống như nhiều cơ quan báo chí khác, đang phải đối mặt với nhiều khó khăn trong bối cảnh quy hoạch báo chí và cạnh tranh thông tin khốc liệt. Tuy nhiên, ông tin tưởng rằng với năng lực lãnh đạo, kinh nghiệm quản lý và nhiệt huyết, ông Nguyễn Văn Bình sẽ tiếp tục cùng Ban Biên tập Báo Lao động Thủ đô đưa tờ báo phát triển mạnh mẽ hơn nữa.

Đặc biệt, trong giai đoạn mới, tờ báo cần tập trung vào đổi mới nội dung và hình thức, đẩy mạnh sức lan tỏa để phù hợp với nhu cầu thông tin ngày càng đa dạng của công nhân, viên chức và người lao động Thủ đô. Bên cạnh đó, Báo Lao động Thủ đô sẽ tiếp tục khẳng định vai trò là diễn đàn của công nhân, viên chức, lao động Thủ đô, đồng thời là kênh thông tin quan trọng về các chính sách công đoàn và phát triển kinh tế xã hội tại Hà Nội.

Phát biểu nhận nhiệm vụ, tân Tổng Biên tập Nguyễn Văn Bình trân trọng cảm ơn sự tin tưởng của Ban Thường vụ LĐLĐ Thành phố và cam kết sẽ tiếp tục phát huy những thành tựu đã đạt được, nâng cao chất lượng báo chí, đáp ứng kỳ vọng của người lao động Thủ đô. Ông Bình cũng bày tỏ lòng biết ơn đối với tập thể cán bộ, phóng viên và nhân viên Báo Lao động Thủ đô, đặc biệt là người tiền nhiệm Lê Thị Bích Ngọc, người đã có 10 năm cống hiến cho sự phát triển của tờ báo.

Ông Nguyễn Văn Bình khẳng định rằng vai trò Tổng Biên tập không chỉ là niềm vinh dự mà còn là trọng trách lớn lao. Với tinh thần đoàn kết, ông cam kết cùng tập thể Ban Biên tập và phóng viên đưa Báo Lao động Thủ đô phát triển mạnh mẽ hơn, đáp ứng tốt các yêu cầu thông tin và định hướng từ Trung ương, thành phố Hà Nội và LĐLĐ Thành phố.

Ban Biên tập và lãnh đạo các ban Báo Lao động Thủ đô tặng hoa chúc mừng tân Tổng Biên tập Nguyễn Văn Bình.
Tập thể Báo Lao động Thủ đô tặng hoa chúc mừng tân Tổng Biên tập Nguyễn Văn Bình.

Trong thời gian tới, Báo Lao động Thủ đô sẽ tiếp tục cải tiến để phù hợp với xu hướng phát triển của ngành báo chí, tập trung vào nâng cao tính chuyên nghiệp, chất lượng nội dung và tăng cường tương tác với độc giả. Đặc biệt, dưới sự lãnh đạo của ông Nguyễn Văn Bình, tờ báo sẽ chú trọng hơn vào việc truyền tải những thông tin về chính sách công đoàn, đời sống người lao động, cũng như các vấn đề xã hội nổi bật đang được quan tâm tại Hà Nội và cả nước.

Ngoài ra, việc xây dựng chiến lược phát triển lâu dài, mở rộng phạm vi tiếp cận độc giả và cải tiến hệ thống quản lý nội bộ sẽ là những ưu tiên hàng đầu để Báo Lao động Thủ đô tiếp tục khẳng định vị thế trong làng báo chí Việt Nam. Đồng thời, với sự hỗ trợ từ LĐLĐ Thành phố, Báo Lao động Thủ đô sẽ không ngừng vươn xa, trở thành một trong những tờ báo dẫn đầu về chất lượng và uy tín.

Việc ông Nguyễn Văn Bình được bổ nhiệm làm Tổng Biên tập Báo Lao động Thủ đô là một bước đi quan trọng không chỉ đối với sự nghiệp cá nhân của ông mà còn đối với sự phát triển của tờ báo. Với kinh nghiệm và tài năng lãnh đạo, ông Nguyễn Văn Bình sẽ tiếp tục cống hiến hết mình để đưa Báo Lao động Thủ đô phát triển hơn, phục vụ tốt nhất cho người lao động và cộng đồng.

Nhà báo Nguyễn Văn Minh được bổ nhiệm giữ chức Tổng Biên tập Báo Công Thương

Phát biểu nhận nhiệm vụ, tân Tổng Biên tập Báo Công Thương Nguyễn Văn Minh hứa sẽ đoàn kết, gắn bó với tập thể lãnh ...

Tạp chí Kinh doanh và Phát triển có tân Tổng biên tập

Nhà báo Bùi Văn Khương được bổ nhiệm giữ chức Tổng biên tập Tạp chí Kinh doanh và Phát triển thuộc Viện Đào tạo, Tư ...

Bổ nhiệm nhà báo Phạm Quốc Huy giữ chức Tổng Biên tập Tạp chí Đời sống và Pháp luật

Sáng 14/6, Hội Luật gia Việt Nam cùng Tạp chí Đời sống và Pháp luật đã tổ chức Hội nghị công bố quyết định về ...

Tân An

Tin cũ hơn
Xem thêm