Thông tin mới nhất vụ bắt Phó chủ tịch huyện tại Thanh Hoá vì đánh bạc

Cập nhật: 20:32 | 01/06/2020 Theo dõi KTCK trên

KTCKVN - Liên quan đến vụ Phó chủ tịch huyện bị bắt quả tang đang đánh bạc tại phòng làm việc, chiều nay 1/6 Công an Thanh Hóa đã có báo cáo chính thức đến Bộ trưởng Bộ công an và Thường trực tỉnh ủy Thanh Hóa toàn bộ sự việc.

thong tin moi nhat vu bat pho chu tich huyen danh bac

Bắt 4 đối tượng đánh bạc có 1 trưởng phòng Sở nội vụ Thanh Hóa

thong tin moi nhat vu bat pho chu tich huyen danh bac

Thanh tra nêu khuyết điểm việc sử dụng kinh phí phòng chống dịch Covid-19

thong tin moi nhat vu bat pho chu tich huyen danh bac

Thanh Hóa: Phát hiện số lượng lớn sản phẩm may mặc không rõ nguồn gốc

thong tin moi nhat vu bat pho chu tich huyen danh bac
Phó Chủ tịch UBND huyện Hậu Lộc Nguyễn Văn Long cùng thuộc cấp và doanh nghiệp đánh bạc tại phòng làm việc

Chiều 1- 6, Công an Thanh Hóa đã thông tin chính thức về vụ việc bắt quả tang Phó chủ tịch UBND huyện Hậu Lộc cùng 1 thuộc cấp và hai Giám đốc doanh nghiệp trên địa bàn đang có hành vi đánh bạc. Đồng thời Giám đốc, Thủ trưởng Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Thanh Hóa đã có báo cáo nhanh với Bộ trưởng Bộ công an và Thường trực Tỉnh ủy Thanh Hóa, đồng thời chỉ đạo tiếp tục điều tra, xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Cụ thể, khuya 31-5, Phòng Cảnh sát Hình sự Công an tỉnh Thanh Hóa bất ngờ đột kích trụ sở UBND huyện Hậu Lộc và bắt quả tang 4 người đang đánh bạc dưới hình thức đánh bài "phỏm” tại phòng làm việc tại của ông Nguyễn Văn Long - Phó chủ tịch UBND huyện Hậu Lộc.

Tại chỗ Cảnh sát hình sự đã thu giữ 92 triệu đồng cùng nhiều tang vật khác có liên quan đến vụ án đánh bạc. Tại cơ quan công an, 4 người này khai nhận rủ nhau đến phòng làm việc của ông Long đánh "phỏm" và đến 23 giờ cùng ngày thì bị lực lượng Cảnh sát Hình sự bắt quả tang.

Những người bị bắt quả tang là ông Nguyễn Văn Long, Phó Chủ tịch UBND huyện Hậu Lộc; Lê Duy Hưng (53 tuổi, Trưởng phòng Tài chính UBND huyện Hậu Lộc) và hai chủ doanh nghiệp là Trần Văn Hùng (46 tuổi), ngụ ở thị trấn Hậu Lộc và Nguyễn Văn Đức (47 tuổi), ngụ ở xã Triệu Lộc.

Hiện Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Thanh Hóa đã ra lệnh tạm giữ hình sự đối với 4 người trên.

Theo quy định tại điều 321 của Bộ luật hình sự năm 2015 tội đánh bạc

1. Người nào đánh bạc trái phép dưới bất kỳ hình thức nào được thua bằng tiền hay hiện vật trị giá từ 5.000.000 đồng đến dưới 50.000.000 đồng hoặc dưới 5.000.000 đồng, đã bị xử phạt vi phạm hành chính về hành vi này hoặc hành vi quy định tại Điều 322 của Bộ luật này hoặc bị kết án về tội này hoặc tội quy định tại Điều 322 của Bộ luật này, chưa được xóa án tích mà còn vi phạm, thì bị phạt cải tạo không giam giữ đến 3 năm hoặc phạt tù từ 6 tháng đến 3 năm.

2. Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ 3 năm đến 7 năm:

a) Có tính chất chuyên nghiệp;

b) Tiền hoặc hiện vật dùng đánh bạc trị giá 50.000.000 đồng trở lên;

c) Sử dụng mạng internet, mạng máy tính, mạng viễn thông, phương tiện điện tử để phạm tội;

d) Tái phạm nguy hiểm.

3. Người phạm tội còn có thể bị phạt tiền từ 10.000.000 đồng đến 50.000.000 đồng.

Kiều Vượng

Tin liên quan