Nhà ở tái định cư:

Thêm một "tối hậu thư" gửi UBND TP Hà Nội

Cập nhật: 09:57 | 14/09/2018 Theo dõi KTCK trên

TBCKVN - Bộ Xây dựng tiếp tục có văn bản (lần 2) gửi UBND TP Hà Nội đề nghị báo cáo về những tồn tại ở các dự án tái định cư trên địa bàn thành phố.  

Theo đó, Bộ đề nghị UBND TP Hà Nội khẩn trương chỉ đạo các cơ quan chức năng trên địa bàn kiểm tra, rà soát về các nội dung như đã nêu trên và gửi về Bộ Xây dựng trước ngày 15/9/2018 để Bộ Xây dựng có cơ sở tổng hợp báo cáo Thủ tướng Chính phủ.

Cách đây không lâu, để thực hiện ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại Văn bản số 4886/VPCP-CN ngày 24/5/2018 của Văn phòng Chính phủ, ngày 05/6/2018, Bộ Xây dựng đã có Văn bản số 1325/BXD-QLN gửi UBND TP Hà Nội đề nghị UBND TP Hà Nội chỉ đạo các cơ quan chức năng của thành phố triển khai kiểm tra, rà soát một số nội dung về nhà chung cư tái định cư trên địa bàn và gửi về Bộ Xây dựng trước ngày 15/6/2018 để Bộ Xây dựng tổng hợp báo cáo Thủ tướng Chính phủ.

Mới đây, Sở Xây dựng Hà Nội đã thông báo danh sách 372 hộ gia đình được mua nhà tái định cư trên địa bàn Thủ đô nhưng chưa liên hệ với Ban quản lý các công trình nhà ở và công sở ký hợp đồng mua bán nhà, đồng thời cũng chưa nộp tiền và nhận nhà.

them mot toi hau thu gui ubnd tp ha noi
Nhiều tồn tại, bấp cập trong các dự án nhà TĐC của Hà Nội

Cụ thể, theo thông báo danh sách gồm: 44 hộ ở nhà N01 – 7A Lê Đức Thọ; 28 hộ ở nhà N02 – 5A Lê Đức Thọ; 14 hộ ở nhà NO26A Bắc Đại Kim; 44 hộ ở nhà OCT Bắc Linh Đàm; 58 hộ ở nhà CTI.1-1A Vĩnh Hoàng, 34 hộ ở nhà CTI.1-1B Vĩnh Hoàng; 14 hộ ở nhà CT3 ao Hoàng Cầu và 136 hộ ở các nhà A14A1, A14A2, A14B2 Nam Trung Yên.

Lý do khiến cho người dân không muốn ở tại tòa nhà tái định cư này một phần là do họ phản ánh rằng, chất lượng công trình tại đây kém, không đủ điều kiện sinh sống, một phần là do tình trạng khiếu kiện kéo dài tại đây khiến người dân né tránh. Cũng có ý kiến cho rằng những căn hộ này không phù hợp về thiết kế, hạ tầng, chất lượng xây dựng. Bên cạnh đó, một trong những nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng trên là do người dân được phân nhà tái định cư trì hoãn để rao bán, hưởng chênh lệch.

Trước tình trạng trên, Bộ Xây dựng tiếp tục có văn bản (lần 2) gửi UBND TP Hà Nội đề nghị báo cáo về những tồn tại ở các dự án tái định cư trên địa bàn thành phố.

Nam Thiên

Tin liên quan