Thêm 1 bệnh nhân mắc COVID-19 được xuất viện

Cập nhật: 19:02 | 05/04/2020 Theo dõi KTCK trên

KTCKVN - Tính đến 19h ngày 5/4, Việt Nam đã ghi nhận tổng cộng 241 trường hợp mắc COVID-19 trong đó 91 người đã được công bố khỏi bệnh...

Mới nhất, tại thời điểm 18h ngày 5/4, Bộ Y tế cho biết đã ghi nhận thêm một ca dương tính với COVID-19. Đây là trường hợp mắc COVID-19 thứ 241 tại Việt Nam.

them 1 benh nhan mac covid 19 duoc xuat vien
Ảnh minh họa (nguồn internet)

"Bệnh nhân 241" là nam, 20 tuổi, ở phường Thảo Điền, quận 2, TP. HCM, là du học sinh tại Anh. Bệnh nhân từ London về sân bay Cần Thơ ngày 22/3 trên chuyến VN50, ghế 5A. Khi nhập cảnh, bệnh nhân chưa có triệu chứng và được chuyển đến khu cách ly tập trung tại Trường Quân sự tỉnh Bạc Liêu.

Ngày 31/3, bệnh nhân bị sốt kèm đau họng, hôm sau được chuyển sang Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bạc Liêu để cách ly, điều trị và lấy mẫu bệnh phẩm. Kết quả xét nghiệm tại Viện Pasteur TP. HCM cho dương tính.

Những người ở cùng phòng với bệnh nhân tại khu cách ly tập trung chưa ghi nhận triệu chứng bệnh, được cách ly riêng để theo dõi trong 14 ngày tiếp theo.

Trước đó, chiều ngày 5/4, bệnh nhân số 57 người Anh, bay trên chuyến VN54 đã được Bệnh viện đa khoa Trung ương Quảng Nam cho xuất viện sau 2 tuần điều trị. Trong thời gian cách ly điều trị, bệnh nhân người Anh đã học tiếng Việt, khi ra viện, ông đã khóc và nói bằng tiếng Việt, cảm ơn các bác sĩ và nhân viên y tế Việt Nam đã chữa bệnh cho ông.

Sau khi ra viện, ông này sẽ tiếp tục được cách ly tại 1 khách sạn để theo dõi sức khỏe.

Liên quan đến trường hợp bệnh nhân người Thụy Điển (BN237), theo ông Lê Hoàng Nam, Giám đốc Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật tỉnh Ninh Bình, qua rà soát đã xác định có 18 người thuộc diện F1 với "bệnh nhân 237".

Trong ngày 4/4, Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật tỉnh Ninh Bình lấy mẫu xét nghiệm các trường hợp này, thực hiện cách ly. Tất cả đến sáng ngày 5/4 đều có kết quả âm tính nCoV".

Theo đó, Ngành y tế Ninh Bình đã dừng cách ly tập trung 18 người, cho cách ly tại nhà dưới sự giám sát của nhân viên y tế. Các F2 cũng sẽ tự giám sát, theo dõi tại nhà.

them 1 benh nhan mac covid 19 duoc xuat vien Đơn giản, bốn mùa sông vẫn chảy

Trăn trở nghĩ, “Việt Nam thành quốc gia chống dịch bệnh tốt nhất thế giới thì cũng phải phấn đấu là quốc gia sớm nhất ...

them 1 benh nhan mac covid 19 duoc xuat vien Việt nam không ghi nhận ca mắc mới COVID-19 trong sáng ngày 5/4

KTCKVN - Đến 11h ngày 5/4, Bộ Y tế không ghi nhận thêm ca nhiễm COVID-19 mới nào và tổng số bệnh nhân ở Việt Nam là ...

them 1 benh nhan mac covid 19 duoc xuat vien Quảng Nam, Đà Nẵng cách ly tập trung đối với người từ Hà Nội, TPHCM

Từ ngày 5/4 công dân từ Hà Nội và TPHCM đến TP. Đà Nẵng sẽ cách ly y tế tập trung 14 ngày và có ...

Quốc Trung

Tin cũ hơn
Xem thêm