Quảng Nam, Đà Nẵng cách ly tập trung đối với người từ Hà Nội, TPHCM

Cập nhật: 10:53 | 05/04/2020 Theo dõi KTCK trên

Từ ngày 5/4 công dân từ Hà Nội và TPHCM đến TP. Đà Nẵng sẽ cách ly y tế tập trung 14 ngày và có thu phí.

Chiều 4/4, ông Huỳnh Đức Thơ, Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng, Trưởng Ban chỉ đạo Phòng chống dịch COVID-19 TP. Đà Nẵng vừa có công văn về việc tổ chức cách ly y tế tập trung có thu tiền ăn đối với một số trường hợp.

Theo đó, Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng đề nghị, Sở Y tế chủ trì, phối hợp với Cảng vụ Hàng không miền Trung, Công an thành phố, Bộ Chỉ huy quân sự và Bộ Chỉ huy Bộ đội biên phòng thành phố, UBND các quận, huyện, các cơ quan thành viên Ban Chỉ đạo tổ chức cách ly y tế tập trung có thu phí đối với công dân rời khỏi Hà Nội và TPHCM từ ngày 5/4 đến TP. Đà Nẵng (kể cả người dân Đà Nẵng sinh sống, làm việc, học tập tại 2 địa phương trên) bằng đường hàng không, đường sắt, đường bộ và đường thủy.

quang nam da nang cach ly tap trung doi voi nguoi tu ha noi tphcm
Chuẩn bị bữa ăn trong khu cách ly tập trung tại TP. Đà Nẵng. Ảnh: VGP/Lưu Hương

Địa điểm cách ly là tại các cơ sở cách ly tập trung trên địa bàn thành phố, có thu phí ăn, sinh hoạt trong 14 ngày.

Các đơn vị tổ chức cách ly tại nhà, tại nơi cư trú, lưu trú, tạm trú đối với công dân rời khỏi thành phố Hà Nội và TPHCM từ ngày 1- 4/4 và công dân đến từ những địa phương có trường hợp bệnh COVID-19 lây lan thứ phát tại cộng đồng đến TP. Đà Nẵng.

Thường xuyên cập nhật danh sách các địa phương có trường hợp bệnh lây lan thứ phát tại cộng đồng, chủ động thông báo đến Công an thành phố, UBND các quận, huyện và các đơn vị chức năng có liên quan và phối hợp thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch phù hợp.

Những trường hợp không áp dụng cách ly y tế như: Trường hợp đã hoàn thành quá trình cách ly y tế tại các địa phương khác theo quy định, đến hoặc trở về thành phố Đà Nẵng, có giấy xác nhận hoàn thành quá trình cách ly thì không áp dụng biện pháp cách ly; những trường hợp đặc biệt cần phải đi công tác, công vụ hoặc có việc khẩn cấp của gia đình khi đến hoặc trở về thành phố Đà Nẵng phải có xác nhận của cơ quan công tác và chính quyền, cơ quan y tế địa phương nơi đi; trường hợp đặc biệt khẩn cấp khác phải có sự đồng ý của BCĐ thành phố.

Công an thành phố chủ trì, phối hợp với Sở Y tế, Sở GTVT, UBND các quận, huyện; các đơn vị chức năng liên quan tiếp tục duy trì, đảm bảo hoạt động các chốt kiểm soát dịch liên ngành tại các vị trí cửa ngõ ra vào thành phố; tăng cường kiểm tra, rà soát các trường hợp đến thành phố Đà Nẵng để áp dụng các biện pháp cách ly, can thiệp y tế phù hợp.

* Trước đó, tỉnh Quảng Nam cũng đưa ra chủ trương thu phí cách ly đối với những người về địa phương từ vùng có dịch như TPHCM, Hà Nội sau 1/4.

Sở Y tế Quảng Nam cho biết, sau khi có Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ, Quảng Nam lên phương án cách ly những người về từ vùng dịch, cụ thể là TPHCM, Hà Nội. Những trường hợp này bắt buộc phải cách ly tập trung.

Theo thống kê của ngành y tế Quảng Nam, đến nay có hơn 350 người (chủ yếu từ TPHCM) trở về, tất cả đang được cách ly tập trung và lấy mẫu xét nghiệm.

quang nam da nang cach ly tap trung doi voi nguoi tu ha noi tphcm Hướng dẫn thực hiện Chỉ thị 16/CT-TTg về cách ly xã hội

Văn phòng Chính phủ vừa có văn bản số 2601/VPCP-KGVX truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về việc thực hiện ...

quang nam da nang cach ly tap trung doi voi nguoi tu ha noi tphcm Công an Thanh Hóa: Nhiều hoạt động thiết thực trong công tác phòng, chống dịch Covid-19

KTCKVN - Hưởng ứng lời kêu gọi của Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam đồng hành trong công tác phòng, chống dịch Covid-19, sáng 3/4/2020, ...

quang nam da nang cach ly tap trung doi voi nguoi tu ha noi tphcm Thủ tướng: Thực hiện nghiêm nhưng không vận dụng sai

Chiều ngày 3/4, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã chủ trì cuộc họp Thường trực Chính phủ nghe báo cáo của Ban Chỉ đạo quốc gia ...

Lưu Hương

Theo baochinhphu.vn

Tin cũ hơn
Xem thêm