Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa:

Thanh Hóa luôn đồng hành cùng các nhà đầu tư

Cập nhật: 14:16 | 15/02/2022 Theo dõi KTCK trên

"Thanh Hóa luôn đồng hành cùng các nhà đầu tư", đó là khẳng định của ông Đỗ Minh Tuấn - Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa tại buổi tiếp, làm việc với Đoàn công tác của các nhà đầu tư Ấn Độ trong chuyến thăm, khảo sát, tìm hiểu về Dự án khu công nghiệp dược phẩm tại tỉnh này ngày 13/2 vừa qua.

Khánh thành Tổ máy số 1 Nhà máy nhiệt điện BOT Nghi Sơn 2

Nguyễn Kim xin trả lại hơn 2ha đất vàng cho tỉnh Thanh Hóa

Dự án khách sạn cao cấp "đắp chiếu" nhiều năm, yêu cầu xử lý trách nhiệm cá nhân và tập thể liên quan

5309-6984dbb1da14fbdda2
Toàn cảnh buổi tiếp và làm việc giữa lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa với đại diện các nhà đầu tư Ấn Độ hôm 13/2 (ảnh TH)

Phát biểu tại buổi làm việc với Đoàn công tác của các nhà đầu tư Ấn Độ ngày 13/2, ông Đỗ Minh Tuấn - Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa khẳng định, Thanh Hóa luôn đồng hành cùng các nhà đầu tư và cam kết nếu các nhà đầu tư lựa chọn và quyết tâm đầu tư dự án tại Thanh Hóa, tỉnh sẽ tạo điều kiện thuận lợi nhất trong khuôn khổ pháp luật Việt Nam để nhà đầu tư triển khai dự án.

Theo đại diện đại diện các nhà đầu tư Ấn Độ và Công ty cổ phần Tập đoàn Phát triển Khu công nghiệp và Đô thị Đại An, Thanh Hóa sẽ trở thành một trong 2 địa phương đang được các nhà đầu tư Ấn Độ lựa chọn kỹ lưỡng để đầu tư Dự án “Công viên Dược phẩm”. Đây là khu công nghiệp chuyên biệt trong lĩnh vực dược phẩm, hướng tới việc thu hút các công ty dược phẩm toàn cầu kết nối, thiết lập cơ sở sản xuất, nâng cao khả năng tự chủ về dược phẩm, đưa Việt Nam lên bản đồ dược phẩm thế giới.

Được biết, dự án có mức đầu tư ban đầu khoảng 500 triệu USD; doanh thu xuất khẩu dự kiến đạt khoảng 3 tỷ USD mỗi năm và tạo việc làm cho 50 nghìn lao động trực tiếp và 200 nghìn lao động gián tiếp. Các nhà đầu tư cho biết: nếu thành công, dự án “Công viên Dược phẩm” sẽ là đòn bẩy để Việt Nam trở thành trung tâm nghiên cứu, phát triển, sản xuất dược phẩm hàng đầu khu vực Đông Nam Á và thế giới. Dự án khu công nghiệp dược phẩm có quy mô khoảng 1006 ha, giai đoạn 1 quy mô khoảng 500 – 600 ha.

5709-f3b7d8b5188f3d4da6
Các nhà đầu tư Ấn Độ và Công ty cổ phần Tập đoàn Phát triển Khu công nghiệp và Đô thị Đại An khảo sát thực tế tại một số địa phương

Cũng tại buổi lễ, trong nội dung giới thiệu khái quát tiềm năng, lợi thế riêng biệt, ưu đãi thu hút đầu tư nổi trội của Khu Kinh tế Nghi Sơn, Chủ tịch UBND tỉnh khẳng định: Khu Kinh tế Nghi Sơn nói riêng, và Thanh Hóa nói chung, đã, đang và sẽ là điểm đến hấp dẫn với các nhà đầu tư. Đây là Khu kinh tế được nhận những ưu đãi cao nhất, đặc biệt nhất trên cả nước. Nhấn mạnh về lợi thế, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đặc biệt đánh giá cao vị trí giao thông thuận lợi của tỉnh, với đủ loại hình giao thông như Cảng Tổng hợp quốc tế Nghi Sơn, Cảng Hàng không quốc tế Thọ Xuân, đường bộ liên tỉnh xuyên suốt từ Bắc vào Nam; đường cao tốc Bắc – Nam đi qua Thanh Hóa; nguồn nhân lực dồi dào, hiện tỉnh có Trường Đại học Y Hà Nội Phân hiệu Thanh Hóa đang đào tạo những sinh viên xuất sắc ngành y; giá thuê đất được ưu đãi cao…

Đối với Dự án Khu công nghiệp Dược phẩm, tỉnh Thanh Hóa có thể đáp ứng các tiêu chí về đất đai, hạ tầng giao thông, nguồn nhân lực chất lượng cao, cơ chế ưu đãi đáp ứng yêu cầu của nhà đầu tư. Chủ tịch UBND tỉnh bày tỏ tin tưởng vào sự thành công của dự án khi các doanh nghiệp Ấn Độ lựa chọn đầu tư tại Thanh Hóa; đồng thời khẳng định: Thanh Hóa luôn đồng hành cùng các nhà đầu tư; bởi thành công của các nhà đầu tư cũng chính là sự thành công và phát triển của tỉnh Thanh Hóa.

Kiều Vượng

Tin liên quan
Tin cũ hơn
Xem thêm