Tài năng ASC: Nơi giúp sinh viên yêu thích chứng khoán đến gần với thực tế.

Cập nhật: 19:19 | 20/05/2019 Theo dõi KTCK trên

TBCKVN - Nhằm giúp các sinh viên, nhất là sinh viên năm nhất dần tiếp cận với thực tế trong lĩnh vực chứng khoán, trong thời gian vừa qua Hiệp hội các CLB Chứng khoán - ASC, trường Đại học Kinh tế Quốc dân đã có những việc làm thiết thực.  

tai nang asc noi giup sinh vien yeu thich chung khoan den gan voi thuc te Khởi động cuộc thi tài năng ASC 2019

Hoạt động đáng chú ý nhất của ASC là cuộc thi Tài năng ASC hàng năm. Đây là một sân chơi bình đẳng, chuyên nghiệp để tất cả các bạn - những sinh viên đang theo học kinh tế trong phạm vi Thành phố Hà Nội - có cơ hội gặp gỡ, giao lưu và trao đổi về những mối quan tâm chung, những kinh nghiệm và cơ hội học tập cũng như theo đuổi sự nghiệp trong lĩnh vực chứng khoán. Sau 3 năm tổ chức, quy mô của cuộc thi đã ngày càng được mở rộng nhờ sự quan tâm và tham gia đông đảo của các bạn sinh viên, Tài năng ASC đã trở thành nơi ươm mầm của nhiều tài năng trẻ, giúp cho các thí sinh phát triển thêm về kiến thức, kĩ năng cũng như kinh nghiệm thực tế.

tai nang asc noi giup sinh vien yeu thich chung khoan den gan voi thuc te
Đội Freedom đạt giải nhất cuộc thi tài năng ASC 2019

Trong cuộc thi tài năng ASC năm 2019, các sinh viên đã được các chuyên gia đến từ các công ty chứng khoán, ngân hàng … tư vấn để có được những nghiên cứu cụ thể về các công ty đại chúng, cũng như những kiến thức liên quan đến thị trường chứng khoán. Kết quả cuối cùng Đội Freedom là các sinh viên đến từ ĐH KTQD và ĐH Khoa học & Công nghệ Hà Nội giành giải nhất.

TBCK