Sở TNMT Thanh Hóa kiến nghị xử phạt Tổng Công ty ĐTXD Hoàng Long gần 200 triệu đồng

Cập nhật: 21:06 | 12/07/2019 Theo dõi KTCK trên

TBCKVN - Không thực hiện ký quỹ phục hồi, cải tạo môi trường theo quy định, mới đây Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Thanh Hóa đã kiến nghị lãnh đạo tỉnh này xử phạt Tổng Công ty ĐTXD Hoàng Long – CTCP gần 200 triệu đồng.  

so tnmt thanh hoa kien nghi xu phat tong cong ty dtxd hoang long gan 200 trieu dong

"Ém" hồ sơ nhà thầu, Giám đốc BQLDA đổ lỗi tham mưu coppy nhưng không sửa dự án

so tnmt thanh hoa kien nghi xu phat tong cong ty dtxd hoang long gan 200 trieu dong

Thành lập Cụm công nghiệp làng nghề có tổng mức đầu tư 250 tỷ đồng

so tnmt thanh hoa kien nghi xu phat tong cong ty dtxd hoang long gan 200 trieu dong

Thanh Hóa đổi gần 28 ha đất lấy hơn 2,7 km đường

Theo đó ngày 28/06/2019 Sở TN&MT Thanh Hóa có tờ trình 3721/STNMT-TTr gửi Chủ tịch UBND tỉnh này kiến nghị xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực môi trường đối với Tổng Công ty ĐTXD Hoàng Long – CTCP vì không thực hiện ký quỹ cải tạo, phục hồi môi trường theo quy định đối với mỏ đá xã Nhi Sơn, huyện Mường Lát nhưng đã tiến hành khai thác đá phục vụ xây dựng tuyến đường Hồi Xuân – Tén Tằn (nay là Quốc lộ 15C).

so tnmt thanh hoa kien nghi xu phat tong cong ty dtxd hoang long gan 200 trieu dong
Tờ trình 3721/STNMT-TTr của Sở TNMT gửi Chủ tịch UBND tỉnh này kiến nghị xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực môi trường đối với Tổng Công ty ĐTXD Hoàng Long

Mặc dù Sở Tài nguyên và Môi trường Thanh Hóa đã nhiều lần thông báo yêu cầu Tổng Công ty ĐTXD Hoàng Long – CTCP nộp tiền ký quỹ nhưng công ty vẫn không thực hiện. Bên cạnh đó, Sở Tài nguyên và Môi trường cũng đã có giấy mời, mời lãnh đạo Tổng Công ty ĐTXD Hoàng Long – CTCP đến dự hội nghị giải quyết các vấn đề có liên quan đến công tác ký quỹ của công ty nhưng lãnh đạo công ty này không tham dự, cũng không có lý do.

Sở Tài nguyên và Môi trường xác định việc Tổng Công ty ĐTXD Hoàng Long – CTCP không thực hiện ký qũy cải tạo, phục hồi môi trường mà đã tiến hành khai thác đá là vi phạm Khoản 3 Điều 35 Nghị định số 155/2016/NĐ-CP ngày 18/11/2016 của Chính phủ về xử phạt hành chính trong lĩnh vực bảo vệ môi trường.

Căn cứ quy định tại Điều 9, 10 và khoản 4 Điều 23 Luật Xử lý vi phạm hành chính năm 2012, xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bảo vệ môi trường đối với hành vi vi phạm của Tổng Công ty ĐTXD Hoàng Long – CTCP, Sở Tài nguyên và Môi trường đề xuất Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa xử phạt công ty 190.596.500 đồng. Đồng thời buộc Tổng Công ty ĐTXD Hoàng Long – CTCP phải thực hiện ký quỹ cải tạo, phục hồi môi trường theo quy định.

so tnmt thanh hoa kien nghi xu phat tong cong ty dtxd hoang long gan 200 trieu dong
Chưa được cơ quan có thẩm quyền cho thuê đất nhưng Tổng công ty xây dựng Hoàng Long – CTCP vẫn lắp đặt máy móc, xây dựng nhà xưởng hoạt động sản xuất, kinh doanh tại xã Đông Thịnh, Đông Tân thuộc huyện Đông Sơn

Trước đó Tổng Công ty ĐTXD Hoàng Long – CTCP cũng từng dính sai phạm tại dự án đầu tư xây dựng Nhà máy sản xuất bê tông nhựa đường và nhà máy sản xuất bê tông xi măng tươi tại xã Đông Thịnh và Đông Tân thuộc huyện Đông Sơn (nay Đông Tân nay thuộc TP. Thanh Hóa). Dự án này chưa xong thủ tục pháp lý nhưng doanh nghiệp này vẫn ngang nhiên triển khai dự án thực hiện sản xuất kinh doanh suốt 8 năm.

Được biết Tổng Công ty ĐTXD Hoàng Long – CTCP (có địa chỉ số nhà 07, phố Cao Sơn, phường An Hoạch, TP Thanh Hóa) được thành lập năm 1994 là một công ty hoạt động đa lĩnh vực. Những năm trước đây, Tổng Công ty ĐTXD Hoàng Long – CTCP là một trong những công ty có tiềm lực kinh tế, thực hiện nhiều dự án lớn trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa. Tuy nhiên, những năm gần đây tình hình “sức khỏe” của Tổng Công ty ĐTXD Hoàng Long – CTCP đang là một dấu hỏi chưa có lời giải.

Kiều Vượng