Sắp ra mắt quỹ MAFM VN30 ETF

Cập nhật: 11:38 | 06/08/2020 Theo dõi KTCK trên

Ủy ban Chứng khoán Nhà nước vừa ban hành Giấy chứng nhận đăng ký chào bán chứng chỉ quỹ đầu tư chứng khoán ra công chúng số 154/GCN-UBCK đối với Quỹ MAFM VN30 ETF do Công ty TNHH quản lý quỹ Mirae Asset (MAFMC) quản lý.

Thông báo niêm yết chứng chỉ Quỹ ETF SSIAM VNFIN Lead

MAMF VN30 ETF được đăng ký chào bán chứng chỉ quỹ ra công chúng với vốn huy động tối thiểu 50 tỷ đồng, mệnh giá 10.000 đồng/chứng chỉ quỹ và được giám sát bởi Ngân hàng TNHH MTV Shinhan Việt Nam.

Trước đó, Sở Giao dịch Chứng khoán TP. HCM (HOSE) cũng đã nhận được hồ sơ đăng ký niêm yết lần đầu đối với 5,6 triệu chứng chỉ quỹ, mã chứng khoán là FUESSV30 (tương ứng với vốn thực góp của quỹ 56 tỷ đồng) của Quỹ ETF SSIAM VN30.

Được biết đây là quỹ do Công ty Quản lý Quỹ SSI (SSIAM) quản lý cùng với thành viên lập quỹ là Chứng khoán SSI (SSI), Chứng khoán Mirae Asset (Việt Nam), Chứng khoán BIDV (BSC). Ngân hàng giám sát là Vietcombank, đại lý chuyển nhượng là Trung tâm Lưu ký Chứng khoán Việt Nam (VSD).

Như vậy, MAMF VN30 ETF sẽ là quỹ ETF thứ 3 sử dụng chỉ số cơ sở (benchmark) là VN30, sau 2 quỹ VFMVN30 ETF và SSIAM VN30 ETF trong đó, VFMVN30 ETF hiện là quỹ lớn nhất với quy mô danh mục xấp xỉ 5.000 tỷ đồng.

Từ đầu năm tới nay, hoạt động các quỹ nội diễn ra khá sôi động với sự ra đời của hàng loạt quỹ ETF, có thể kể tới như SSIAM VNFin Lead ETF, SSIAM VN30 ETF, VFMVN Diamond ETF, VinaCapital VNX100 ETF.

Hiện tại, Công ty TNHH quản lý quỹ Mirae Asset đang quản lý quỹ đầu tư cổ phiếu tăng trưởng Mirae Asset Việt Nam (MAGEF) với quy mô 430 tỷ đồng. Tại thời điểm cuối tháng 6, top 10 khoản đầu tư lớn nhất của MAGEF có sự hiện diện của VCB (8,3%), VNM (8,2%), MWG (6,1%)...

Forbes Việt Nam: Giá trị thương hiệu Vinamilk đạt 2,4 tỷ USD

Giá trị thương hiệu Vinamilk (HOSE: VNM) vừa được Forbes Việt Nam “định giá” hơn 2,4 tỷ USD - tương đương hơn 55.000 tỷ đồng, ...

Maseco - cha đẻ của thương hiệu Ariang sắp "dừng cuộc chơi" tại HNX

Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội (HNX) vừa có quyết định về việc hủy niêm yết cổ phiếu CTCP Dịch vụ Phú Nhuận - ...

"Sức khỏe" của rổ VN30 trong quý II

Kết quả kinh doanh quý II của các doanh nghiệp trong nhóm VN30 cải thiện đáng kể so với quý I bất chấp việc thực hiện giãn ...

Yến Thanh