Forbes Việt Nam: Giá trị thương hiệu Vinamilk đạt 2,4 tỷ USD

Cập nhật: 11:14 | 06/08/2020 Theo dõi KTCK trên

Giá trị thương hiệu Vinamilk (HOSE: VNM) vừa được Forbes Việt Nam “định giá” hơn 2,4 tỷ USD - tương đương hơn 55.000 tỷ đồng, chiếm hơn 20% tổng giá trị của Top 50 thương hiệu dẫn đầu Việt Nam năm 2020.

Vinamilk (VNM) chi thêm hơn 2.600 tỷ đồng trả cổ tức còn lại của ...

Được biết, tổng giá trị thương hiệu của Top 50 năm 2020 đạt hơn 12,6 tỷ USD, tăng 22% so với danh sách năm 2019.

Năm 2016, lần đầu tiên Forbes Việt Nam công bố danh sách này, khi đó, giá trị thương hiệu của Vinamilk đạt hơn 1,5 tỷ USD. Từ đó đến nay, cùng với sự tăng trưởng về quy mô Công ty, giá trị thương hiệu của Vinamilk cũng liên tiếp tăng qua các năm và đều nằm ở những vị trí dẫn đầu của Top thương hiệu có giá trị nhất Việt Nam.

Năm 2020, dù đối mặt với những biến động lớn của nền kinh tế do đại dịch COVID-19, thương hiệu Vinamilk vẫn được định giá tăng thêm 200 triệu USD so với năm 2019, đạt mốc hơn 2,4 tỷ USD.

Cung với Bảng xếp hạng Top 50 thương hiệu, Vinamilk cũng là công ty dinh dưỡng duy nhất có mặt trong Bảng xếp hạng 50 Công ty niêm yết tốt nhất Việt Nam được Forbes Việt Nam công bố gần đây.

Về hoạt động doanh nghiệp, theo báo cáo tài chính mới nhất quý II/2020, Vinamilk đạt 15.495 tỷ đồng doanh thu thuần, tăng 6,1% so với cùng kỳ năm 2019 và tăng 9,5% so với quý I/2020.

Đáng chú ý, doanh thu cả thị trường nội địa và xuất khẩu của Vinamilk trong quý II/2020 đều tăng trưởng 2 chữ số so với quý I/2020.

Cụ thể, mảng xuất khẩu đóng góp trực tiếp vào doanh thu thuần 1.370 tỷ đồng, tăng 26,8% so với quý 1/2020, chiếm tỷ trọng 9% trong doanh thu thuần hợp nhất.

Hoạt động kinh doanh nội địa ghi nhận doanh thu thuần 13.364 tỷ đồng, tăng 10,5% so với quý I/2020 và chiếm tỷ trọng 86% trong doanh thu thuần hợp nhất.

Lợi nhuận sau thuế hợp nhất quý II đạt 3.085 tỷ đồng, tăng 6,2% so với cùng kỳ 2019. Biên lợi nhuận ròng hợp nhất đạt 19,9%, bằng cùng kỳ 2019 và thu nhập mỗi cổ phiếu đạt 1.586 đồng, tăng 5,7% so với cùng kỳ 2019.

Lũy kế 6 tháng đầu năm 2020, doanh thu thuần hợp nhất của Vinamilk hiện đạt 29.648 tỷ đồng, tăng 6,7% so với cùng kỳ 2019 và hoàn thành 50% kế hoạch năm.

Tính đến nay, Vinamilk đã xuất khẩu sản phẩm đi 54 quốc gia và vùng lãnh thổ với tổng kim ngạch đạt hơn 2,2 tỷ USD.

Một Giám đốc Vinamilk đăng ký mua vào 100.000 cổ phiếu

Bà Nguyễn Thị Thanh Hoà - Giám đốc Điều hành Chuỗi Cung ứng tại CTCP Sữa Việt Nam (Vinamilk - HOSE - Mã: VNM) vừa ...

Cổ phiếu GTN đã trở lại?

Sau khi mở cửa phiên giao dịch ngày 16/7 bằng sắc đỏ đưa thị giá về mức 21.300 đồng, cổ phiếu GTN của CTCP GTNfoods ...

Vinamilk chi 2.600 tỉ đồng trả cổ tức đợt cuối năm 2019

CTCP Sữa Việt Nam (Vinamilk, mã: VNM) cho biết ngày 30/6 tới đây sẽ chốt danh sách cổ đông thanh toán cổ tức còn lại ...

Minh Thuận

Tin cũ hơn
Xem thêm