Sức khỏe:

Sai lầm phổ biến khi ăn dưa hấu nhiều người mắc phải

Cập nhật: 07:56 | 27/07/2019 Theo dõi KTCK trên

TBCKVN - Dưa hấu là loại trái cây vô cùng quen thuộc với nhiều chất dinh dưỡng tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên, nhiều người vẫn mắc những sai lầm phổ biến khi ăn dưa hấu.

sai lam pho bien khi an dua hau nhieu nguoi mac phai

5 loại thực phẩm cải thiện da khô

sai lam pho bien khi an dua hau nhieu nguoi mac phai

Những loại thực phẩm giúp no lâu làm giảm cảm giác thèm ăn

sai lam pho bien khi an dua hau nhieu nguoi mac phai

Trà thảo mộc nào tốt cho sức khỏe?

Gọt bỏ lớp cùi màu trắng

Hầu hết mọi người đều bỏ qua phần cùi trắng khi ăn dưa hấu. Tuy nhiên, phần cùi này lại chứa nhiều dưỡng chất tốt cho sức khỏe như đường, chất khoáng, vitamin phong phú. Cùi dưa hấu có tác dụng giải nhiệt, hạ nóng bài trừ mệt mỏi, giảm huyết áp, cải thiện khả năng hoạt động của hệ thống miễn dịch và tuần hoàn máu.

sai lam pho bien khi an dua hau nhieu nguoi mac phai
Ảnh minh họa

Ăn dưa hấu đã bổ ra quá lâu

Dưa hấu bổ ra và để bên ngoài quá lâu sẽ rất dễ bị nẫu và nhiễm khuẩn, do lớp bảo vệ bên ngoài không còn nữa. Nếu ăn những miếng dưa này bạn có thể bị ngộ độc, hoặc gây hại cho hệ tiêu hóa. Do đó, bạn nên ăn dưa hấu ngay khi vừa bổ để đảm bảo nguồn đinh dưỡng nhé.

Ăn dưa hấu khi cơ thể mệt mỏi

Khi đang mệt mỏi, nhiều người có sở thích ăn hoa quả lạnh, đặc biệt là dưa hấu. Tuy nhiên, điều đó sẽ làm cơ thể bạn mệt mỏi hơn mà không hề biết nguyên nhân. Vì dưa hấu sẽ làm tăng lượng nước trong cơ thể. Nếu lượng nước dư thừa không được bài tiết ra khỏi cơ thể, thì khối lượng máu sẽ tăng dẫn đến kiệt sức và mệt mỏi.

sai lam pho bien khi an dua hau nhieu nguoi mac phai
Ảnh minh họa

Ăn nhiều dưa hấu khi chức năng thận không tốt

Những người có chức năng thận không tốt nếu ăn nhiều dưa hấu, sẽ dẫn đến lượng nước nạp vào cơ thể nhiều lại không kịp thời bài tiết ra ngoài, nước bị tích tụ trong cơ thể, làm dung lượng máu tăng, chứng phù thũng sẽ vì thế trở nên nghiêm trọng hơn, thậm chí có thể gây suy tim cấp tính.

Ăn nhiều dưa hấu khi bị tiểu đường

Dưa hấu chứa hơn 5% đường các loại, chủ yếu là đường glucoza, đường mía, và đường fructoza. Do đó khi ăn dưa hấu sẽ khiến lượng đường trong máu tăng cao. Những người mắc bệnh tiểu đường ăn nhiều dưa hấu trong một thời gian ngắn không những làm cho lượng đường trong máu tăng cao, mà còn làm rối loạn quá trình chuyển hóa chất trong cơ thể (đặc biệt những người mắc bệnh tiểu đường nặng) gây ngộ độc, thậm chí nguy hiểm đến tính mạng.

sai lam pho bien khi an dua hau nhieu nguoi mac phai
Ảnh minh họa

Bỏ hạt dưa hấu

Khi ăn dưa hấu nhiều người có thói quen bỏ hạt vì thấy chúng khó nhai lại không ngon. Tuy nhiên, bỏ hạt dưa hấu là rất lãng phí. Bởi trong hạt dưa hấu có chứa nhiều loại axit cần thiết cho cơ thể như tryptophan giúp dễ ngủ, glutamic tăng cường hoạt động trí não và lysine giúp cơ thể hấp thu canxi, hỗ trợ hình thành collagen tốt cho xương khớp.

Ngoài ra, hàm lượng lycopene và vitamin trong hạt dưa còn giúp cải thiện đời sống vợ chồng, chúng làm tăng khả năng sinh sản ở nam giới, duy trì hoạt động của hệ thần kinh và tăng cường sự bền bỉ trong "cuộc yêu". Do đó, bạn nên ăn cả hạt dưa hấu để không bỏ phí nguồn dưỡng chất hữu ích này nhé.

Kim Ngưu

Tin liên quan