Nối gót VinFast, KIA ra mắt toàn cầu mẫu ô tô điện cỡ nhỏ: Giá bán khiến VF3 "mừng thầm"

Cập nhật: 07:11 | 28/05/2024 Theo dõi KTCK trên

Mới đây, hãng xe ô tô KIA đã giới thiệu mẫu xe điện EV3 với kích thước nhỏ gọn nhất trong dãy sản phẩm xe điện của hãng. Liệu khi mở bán, doanh số của KIA EV3 có "bùng nổ" như VinFast VF3 hay không?

Thêm mẫu ô tô điện chuẩn bị cập bến Việt Nam, sạc cực nhanh: Sẵn sàng "khiêu chiến" VinFast VF5

Ra mắt mẫu ô tô điện có giá rẻ hơn cả Honda Vison: Thiết kế nhỏ nhắn, tiện nghi và hiện đại

Cụ thể, mẫu xe ô tô điện KIA EV3 được định vị phân khúc cỡ B - đây cũng là mẫu xe EV có kích thước nhỏ nhất của trong dải dòng sản phẩm của hãng KIA. Theo nhà sản xuất, xe sở hữu chiều dài x rộng x cao tương ứng là 4.300 x 1.850 x 1.560 (mm) cùng trục cơ sở 2.680 mm, xe được định vị trong phân khúc hạng B - khá tương đồng với xe xăng KIA Seltos.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Về ngoại thất, EV3 được hãng thiết kế theo hướng hiện đại và xe có nhiều góc cạnh và hình khối hơn các phiên bản trước đó. Tuy nhiên, mẫu xe này vẫn mang nhiều đặc điểm đặc trưng giống đàn anh như đèn pha Led phía trước và đèn hậu Led phía sau mang hơi hướng dòng chảy sang hai bên làm nổi bật chiều rộng của xe.

Tiến vào khoang nội thất, bên trong xe sở hữu phong cách tối giản nhưng vẫn mang sự hiện đại khi được trang bị đồng hồ tốc độ và màn hình trung tâm dạng kép có cùng kích thước 12.3 inch được đặt nổi trên bảng táp-lô. Bên cạnh đó, xe còn được hãng trang bị một màn hình đặt giữa 5 inch thể hiện các thông số điều hòa. Đáng chú ý, hầu hết các phím bấm vật lý đều đặt trên vô lăng và một số ít bố trí ở taplo.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Chưa dừng lại ở đó, nhà sản xuất xe cũng công bố xe có khoang hành lý dung tích 460 lít và được trang bị thêm một cốp trước 25 lít đặt ở khoang động cơ. Nội thất bên trong xe chủ yếu là vật liệu tái chế.

"Trái tim" của KIA EV3 sẽ có hai tùy chọn pin, trong đó bản tiêu chuẩn dùng pin 58.3 kWh và bản Long Range dùng pin 81.4 kWh đem tới phạm vi hoạt động 600 km. Bản gói pin lớn hỗ trợ sạc nhanh DC từ 10% lên 80% chỉ trong 31 phút với bộ sạc 128 kW. Về vận hành, KIA cho biết xe có cấu hình một mô tơ điện cho công suất 201 mã lực, 283 Nm chỉ mất 7.5 giây để tăng tốc từ 0-100 km/h trước khi đạt tốc độ tối đa 179 km/h.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Đáng chú ý KIA EV3 gần như không có nhiều sự khác biệt so với phiên bản concept được ra mắt trước đó. Mẫu xe điện này sẽ sớm mở bán tại Hàn Quốc, châu Âu và Bắc Mỹ với giá khởi điểm quy đổi khoảng 764 triệu đồng vào tháng 7 tới đây.

Tuy nhiên, giá bán của KIA EV3 lại cao gấp đôi với VinFast VF3, chính điều này đã khiến VinFast VF3 có phần lợi hơn. VF 3 là dòng xe nhỏ nhất của VinFast mang phong cách khối hộp, nam tính SUV. So với các đàn anh, chiếc xe sở hữu thiết kế mượt mà cùng với đó là tạo hình này không phải lần đầu tiên xuất hiện trên thị trường ô tô nhưng hai năm qua trở thành xu hướng được nhiều hãng xe theo đuổi.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Về kích thước, xe sở hữu chiều dài x rộng x cao lần lượt là 3.190 x 1.679 x 1.622 (mm) và trục cơ sở 2.075 mm. Tiến vào khoang nội thất, VinFast VF 3 được lược bỏ hầu hết các nút bấm vật lý. Phần vô-lăng thiết kế đơn giản, màn hình giải trí cảm ứng 10 inch ở trung tâm táp-lô là nơi điều khiển các tính năng trên xe. VF 3 chỉ có hai cửa bên hông và một phía sau và có cấu hình 4 chỗ.

Về động cơ, VinFast VF 3 lắp một môtơ ở cầu sau tạo công suất 43 mã lực, mô-men xoắn 110 Nm. Dung lượng pin là 18,64 kWh, cho tầm hoạt động 210 km và thời gian công bố, xe mất khoảng 36 phút sạc để đạt mức pin từ 10% lên 70%. Về hiệu suất môtơ và tầm hoạt động, VF 3 đều nhỉnh hơn đáng kể so với mẫu xe Trung Quốc, Wuling Mini EV. Giá bán của VF 3 cũng dễ tiếp cận hơn so với những mẫu xe chạy xăng giá rẻ nhất thị trường như KIA Morning (369-439 triệu đồng), Hyundai i10(360-455 triệu đồng).

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Với tầm hoạt động khiêm tốn khoảng 200 km, VF 3 hướng đến khách hàng có nhu cầu di chuyển chủ yếu trong thành phố thay vì đi xa và phục vụ những nhu cầu cơ bản. Khách hàng tiềm năng của xe cũng có thể là nhóm người thu nhập vừa, công việc ổn định và lựa chọn ôtô như phương tiện che nắng che mưa thay vì xe máy cao cấp.

Về giá bán, VinFast công bố giá bán từ 240 triệu đồng chưa thuê pin cho mẫu ôtô điện mang phong cách SUV, VF 3. Nếu mua kèm pin, giá là 322 triệuđồng, như vậy khối pin có giá 82 triệu. Về chính sách thuê pin, khách có thể lựa chọn thuê pin theo tháng với chi phí 900.000 đồng cho quãng đường di chuyển dưới 1.500 km hoặc 1,2 triệu đồng cho quãng đường di chuyển 1.500-2.500 km. Tùy chọn cuối là 2 triệu đồng/tháng cho quãng đường di chuyển trên 2.500 km.

Mẫu ô tô bán tải nhập Thái ra mắt phiên bản mới với cải tiến đáng kể: Hứa hẹn bùng nổ doanh số

Theo xác nhận từ đại lý, mẫu xe ô tô bán tải của Mitsubishi vẫn giữ nguyên nguồn gốc nhập khẩu từ Thái Lan. Lễ ...

Ra mắt mẫu ô tô điện có giá rẻ hơn cả Honda Vison: Thiết kế nhỏ nhắn, tiện nghi và hiện đại

Mới đây, một hãng sản xuất xe máy điện giá rẻ có trụ sở tại Ấn Độ tên là Yakuza đã gây bất ngờ khi ...

Linh Linh

Tin cũ hơn
Xem thêm