Ra mắt mẫu ô tô điện có giá rẻ hơn cả Honda Vison: Thiết kế nhỏ nhắn, tiện nghi và hiện đại

Cập nhật: 14:36 | 22/05/2024 Theo dõi KTCK trên

Mới đây, một hãng sản xuất xe máy điện giá rẻ có trụ sở tại Ấn Độ tên là Yakuza đã gây bất ngờ khi "lấn sân" sang thị phần xe 4 bánh với màn ra mắt mẫu ô tô điện giá rẻ mang tên Karishma.

Mẫu ô tô Việt có giá lăn bánh "rẻ chạm đáy" nhờ siêu ưu đãi: Loạt đối thủ chỉ biết "khóc thầm"

Trình làng mẫu ô tô Audi gầm cao dành cho đại gia Việt: Thiết kế sang, công nghệ hiện đại

Về tổng thể, chiếc ô tô Yakuza Karishma được ví như là một mẫu minicar đặc biệt khi được nhà sản xuất thiết kế hai cửa và chỉ có 3 chỗ ngồi. Mẫu xe sở hữu ngoại hình nhỏ bé và tương tự các mẫu xe kei-car phổ biến ở Nhật Bản. Hiện tại, kích thước của xe chưa được công bố chi tiết nhưng từ hình ảnh có thể thấy chiều dài của Yakuza Karishma rất khiêm tốn và khá phù hợp với những đoạn đường đông xe cộ đi lại.

Ra mắt mẫu ô tô điện có giá rẻ hơn cả Honda Vison: Thiết kế nhỏ nhắn, tiện nghi và hiện đại
Nguồn ảnh: Internet

Nhìn tổng thể, chiếc ô tô mini này sở hữu những đường nét thiết kế nhìn không đường hài hoà khi sở hữu một số chi tiết như hốc hút gió giả ở hai bên đầu xe dường như quá to so với tổng thể xe. Bên trong xe lại sở hữu một vài chi tiết khác lại quá nhỏ mang đến cái nhìn lệch lạc, mất thẩm mĩ cho người sử dụng.

Về chi tiết thiết kế, khu vực đầu xe được trang bị cụm đèn pha halogen đi kèm với đó là lưới tản nhiệt giả hình lục giác lấy cảm hứng từ xe Audi. Chưa dừng lại đó, mẫu ô tô điện mini Karishma này còn được trang bị thêm cả dải đèn ban ngày LED kéo dài kết nối 2 bên đèn pha. Phía sau xe được nhà sản xuất thiết kế phần đèn hậu halogen, cổng sạc và cần gạt nước.

Tiến vào trong khoang nội thất, Yakuza Karishma được hãng thiết kế khá đơn giản với ghế lái được đặt chính giữa và hàng ghế sau có 2 chỗ ngồi. Phần ghế lái có thể trượt và lưng có thể ngả với một góc nhất định. Mặc dù có giá bán phải chăng nhưng xe vẫn được hãng trang bị một vài tính năng hiện đại trên xe như màn hình kỹ thuật số kích thước nhỏ gọn, nút bấm Start/Stop và núm chọn số, phanh tay nằm sát bên phải ghế lái. Bật mí nhỏ là phần nóc xe và kính sau đều có thể mở hé.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

"Trái tim" của Yakuza Karishma được trang bị động cơ vận hành bằng mô-tơ điện 1.250W đặt ở trục sau đi kèm pin 60 V/45 Ah cùng sạc Type 2. Theo hãng công bố, thời gian sạc đầy mất khoảng 6-7 tiếng và mẫu xe điện mini này chỉ có thể đạt tốc độ tối đa 25-30 km/h nên không thể đăng ký theo quy định của Ấn Độ.

Được biết, phạm vi di chuyển của Yakuza Karishma khi đầy pin là 50-60km và xe chỉ phù hợp với những người có nhu cầu di chuyển ngắn như đi chợ hay đưa đón con, làm việc gần nhà và không đi lại nhiều. Theo chính sách hiện đại của hãng cho biết, xe được áp dụng chính sách bảo hành động cơ 1 đổi 1 trong vòng 1 năm.

Về giá bán, Yakuza Karishma có giá bán ở Ấn Độ quy đổi khoảng 28 - 62 triệu đồng. Giá khởi điểm này còn thấp hơn cả một số mẫu xe máy như Honda Wave RSX hay Honda Vision ở Việt Nam. Thậm chí, ngay cả phiên bản cao nhất cũng chỉ tương đương Honda SH Mode hoặc Honda Vario 160.

Tại Việt Nam, thị trường ô tô vừa khuấy động với màn mở bán của chiếc xe ô tô điện VinFast VF3 với mức giá cực hấp dẫn đi cùng với đó là ngoại hình cũng như trang bị hiện đại và khá phù hợp với "túi tiền" được nhiều khách hàng đánh giá là chiếc xe nên có trong mỗi gia đình.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Hiện tại, VinFast đưa ra mức giá quá dễ tiếp cận giúp VF 3 sớm trở thành mẫu xe quốc dân tại Việt Nam chỉ với 235 triệu đồng (thuê pin) cho một chiếc ô tô điện như VF 3 là một món hời. Đi cùng với đó là chính sách vay trả góp tốt, chi phí lăn bánh, sạc điện, bảo dưỡng đều rẻ là động lực để nhiều người có tài chính không quá dư dả cũng có thể sở hữu xe.

Sau thời gian ưu đãi, nếu khách chọn màu nâng cao giá xe nhỉnh hơn 8 triệu đồng và khách muốn đặt màu tùy chọn theo sở thích thì chi phí phải trả thêm là 15 triệu đồng. Với VF 3, khách có thể lựa chọn thuê pin theo tháng với chi phí 900.000 đồng cho quãng đường di chuyển dưới 1.500km hoặc 1,2 triệu đồng cho quãng đường di chuyển 1.500-2.500km hoặc 2 triệu đồng/tháng cho quãng đường di chuyển trên 2.500km.

Về phong cách, xe sở hữu thiết kế mượt mà, trung tính với khối hình hộp. Xe sở hữu kích thước tổng thể dài x rộng x cao tương ứng là 3.190 x 1.679 x 1.622 (mm) cùng trục cơ sở 2.075 mm. VF 3 được trang bị la-zăng 16 inch và khoảng sáng gầm 191 mm.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Tiến vào khoang nội thất, VinFast VF 3 được nhà sản xuất lược bỏ hầu hết các nút bấm vật lý và chỉ được thiết kế phần vô-lăng đơn giản cùng màn hình giải trí cảm ứng 10 inch ở trung tâm táp-lô là nơi điều khiển các tính năng trên xe. VF 3 chỉ có hai cửa bên hông và một phía sau và xe được thiết kế 4 chỗ ngồi.

Về vận hành, VinFast VF 3 lắp một môtơ ở cầu sau sản sinh ra công suất 43 mã lực, mô-men xoắn 110 Nm. Chiếc xe tăng tốc 0-50 km/h trong khoảng 5,3 giây với dung lượng pin là 18,64 kWh đem tới tầm hoạt động 210km. Theo thời gian công bố, thời gian để đạt mức pin từ 10% lên 70% tốn khoảng 36 phút sạc.

Với tầm hoạt động khiêm tốn khoảng 200km, VF 3 hướng đến khách hàng có nhu cầu di chuyển chủ yếu trong thành phố thay vì đi xa. Chiếc xe có thể là phương tiện thứ hai của gia đình và phục vụ những nhu cầu cơ bản như dạo phố hay đưa đón con. Khách hàng tiềm năng của xe cũng có thể là nhóm người thu nhập vừa, công việc ổn định và lựa chọn ô tô như phương tiện che nắng che mưa thay vì xe máy cao cấp.

Honda ra mắt 3 mẫu ô tô điện mới tuyệt đẹp tại Trung Quốc

Tại triển lãm Ô tô Bắc Kinh 2024 khai mạc vào ngày 28/4 tới đây, hãng Honda dự kiến ra mắt công chúng lần đầu ...

Trình làng mẫu ô tô Audi gầm cao dành cho đại gia Việt: Thiết kế sang, công nghệ hiện đại

Audi Việt Nam công bố Audi Q8 facelift nâng cấp giữa vòng đời và chỉ được phân phối với 1 phiên bản duy nhất. Mẫu ...

Thanh Hằng

Tin cũ hơn
Xem thêm