Nổ là “công an mật” lừa chạy việc để chiếm đoạt tài sản

Cập nhật: 22:10 | 12/06/2021 Theo dõi KTCK trên

Công an huyện Quan Hóa (Thanh Hóa) vừa tiến hành bắt giữ để điều tra về tội "lừa đảo chiếm đoạt tài sản" đối với Nguyễn Văn Tùng (SN 1978) trú tại thôn Đa Hậu, xã Tượng Văn, huyện Nông Cống. Theo cơ quan CSĐT, đối tượng Tùng đi đâu cũng tự "nổ" mình là “công an mật” đang nằm vùng và có nhiều mối quan hệ có khả năng xin được việc làm cho người khác để lừa đảo.

Công điện khẩn của Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa về việc ứng phó với áp thấp nhiệt đới trên biển Đông

Thanh Hóa: Tổ chức đấu giá 02 dự án BĐS gần 150 lô đất tại thành phố Sầm Sơn

Thanh Hóa: Đường hơn 70 tỷ mới đưa vào sử dụng đã "nát như tương"

0623-tung-cung-tang-vyt-tyi-cy-quan-ca
Nguyễn Văn Tùng tự nổ là "Công an mật" lừa chạy việc để chiếm đoạt tài sản

Trước đó, lực lượng công an nhận được tin báo tố giác tội phạm của anh Lê Tiến Th. (thường trú tại xã Thiệu Vũ, huyện Thiệu Hóa) về việc bị Nguyễn Văn Tùng lừa đảo, chiếm đoạt 12.700.000đ. Sau khi nắm được thông tin, lực lượng chức năng đã xác minh và xác định Nguyễn Văn Tùng chính là đối tượng mà bị hại phản ánh.

Ngày 10/6, lực lượng công an phát hiện Nguyễn Văn Tùng đang lưu trú tại nhà một người dân tại Khu Nghèo, TT Hồi Xuân, huyện Quan Hóa. Khi lực lượng công an có mặt kiểm tra thì đối tượng đã rời đi 30 phút trước đó. Sử dụng biện pháp nghiệp vụ, công an đã bắt giữ Tùng khi đối tượng này đang định bắt xe khách để đến TP Thanh Hóa.

Tại cơ quan công an, Tùng đã khai nhận hành vi phạm tội của mình: Khi biết anh Th đang có nhu cầu tìm việc làm, Tùng đã tìm cách tiếp cận và giới thiệu mình là “công an mật” đang nằm vùng và có mối quan hệ quen biết với nhiều cán bộ đang làm việc tại Nhà máy Lọc hóa dầu Nghi Sơn và có thể xin cho anh Th vào nhà máy làm việc.

Để củng cố lòng tin, đối tượng thường cho bị hại xem ảnh Tùng chụp với nhiều người nước ngoài trong Nhà máy Lọc hóa dầu Nghi Sơn. Sau khi chiếm được lòng tin của bị hại, đối tượng Tùng nhiều lần yêu cầu anh Th. chuyển tiền cho mình (tổng số tiền là 12.700.000 đ) với lý do để lo việc, nhưng thực chất là sử dụng vào mục đích cá nhân.

Với thủ đoạn như trên, Nguyễn Văn Tùng còn lừa đảo chiếm đoạt tài sản của nhiều người, ở nhiều địa phương khác trong tỉnh.

Nhật Nam