Những mẫu máy tính nhà Apple mà bạn nên tính kĩ trước khi mua

Cập nhật: 14:25 | 05/08/2022 Theo dõi KTCK trên

Những sản phẩm của Apple thường có giá bán cao nhưng độ bền cũng có thể duy trì được rất dài nhất là với những mẫu máy tính Macbook. Chuyện những chiếc máy tính Macbook dù ra mắt lâu những vẫn còn được rao bán trên mạng là chuyện khá phổ biến.

Những chiếc máy tính bảng Huawei đáng mua nhất 2022: Đầy mạnh mẽ, hấp dẫn với mức giá hợp lý

Top máy tính bảng Samsung tốt nhất 2022: Đâu là sự lựa chọn tốt nhất cho người sử dụng?

Samsung Galaxy Tab S8 Ultra: Mẫu Tablet Android tuyệt đỉnh!

Mới đây, Apple đã công bố đưa thêm 8 thiết bị vào danh sách lỗi thời. Tất cả đều là những chiếc máy tính Mac lừng danh một thời và vẫn còn được rao bán qua nhiều kênh.

Trên thực tế, Apple thường đưa những chiếc máy tính Mac cũ hoặc cổ điển khi chúng đã qua 5 năm kể từ ngày ngừng bán ra thị trường. Sau khi bị đưa vào danh sách, những thiết bị này vẫn hoạt động bình thường nhưng sẽ không thể nhận cập nhật phiên bản hệ điều hành mới.

Danh sách máy tính Mac lỗi thời của Apple
Danh sách máy tính Mac lỗi thời của Apple

Ngoài ra, Apple cũng sẽ dừng cung cấp linh kiện sửa chữa cho những chiếc máy tính Mac bị đưa vào danh sách lỗi thời. Vì vậy, nếu có vấn đề xảy ra người dùng sẽ không thể sửa chữa và thay thế linh kiện chính hãng.

Danh sách máy tính Mac lỗi thời của Apple cụ thể bao gồm 8 mẫu như dưới đây:

Sản phẩm

Giá tham khảo

MacBook 12 inch ra mắt năm 2016

13.500.000 đồng

MacBook Air 13 inch ra mắt năm 2015

12.490.000 đồng

MacBook Pro 13 inch ra mắt đầu năm 2015

12.500.000 đồng

MacBook Pro 13 inch ra mắt 2016 phiên bản hai cổng Thunderbolt

17.500.000 đồng

MacBook Pro 13 inch ra mắt năm 2016 phiên bản bốn cổng Thunderbolt

25.000.000 đồng

MacBook Pro 15 inch ra mắt năm 2016

-

iMac 21,5 inch ra mắt năm 2015

-

iMac 27 inch, Retina 5K ra mắt năm 2015

-

Ngoài ra, MacBook Air M1 vừa mới ra mắt. Có nên mua máy ở thời điểm này? MacBook Air M1 từ khi ra mắt đã được rất nhiều chuyên gia công nghệ và người dùng đánh giá cao về sự toàn diện giữa hiệu năng và trải nghiệm thực tế. Chiếc máy này là sự tổng hòa giữa một thiết kế đẹp sang trọng, hiệu năng mạnh mẽ và tính năng nghe nhìn hoàn hảo.

Những mẫu máy tính nhà Apple mà bạn nên tính kĩ trước khi mua

Chip Apple M1 Silicon mang đến hiệu năng vượt trội

Cho đến thời điểm hiện tại thì không ai có thể phủ nhận được sức mạnh của con chip Apple M1 trên MacBook Air M1 2020. Bằng chứng chính là doanh số bán ra của chiếc máy này luôn nằm trong top cao của thị trường máy tính và cũng là sản phẩm có doanh số cao nhất của Apple.

Về cấu hình phần cứng, chip Apple M1 sở hữu 8 core CPU gồm 4 nhân tiết kiệm điện và 4 nhân hiệu năng cao giúp máy có thể xử lý các tác vụ mạnh mẽ. Hiệu năng đồ họa trên chiếc máy cũng cực kỳ ấn tượng với 7 hoặc 8 nhân GPU tích hợp mạnh mẽ. Theo công bố từ hãng, MacBook Air M1 có sức mạnh gấp 3.5 lần so với tiền nhiệm.

Với hiệu năng này, người dùng có thể thoải mái sử dụng máy để giải trí, học tập và làm việc đỉnh cao. Thậm chí máy còn có thể được sử dụng để thiết kế, dựng phim với các project trung bình.

Màn hình Retina sắc nét, hình ảnh sống động

Hiếm có một chiếc laptop tầm giá 20 triệu nào sở hữu một màn hình đẹp như trên MacBook Air M1. Với công nghệ màn hình Retina độ phân giải cao đem lại hình ảnh vô cùng sắc nét. Màu sắc hiển thị trên màn hình cũng được đánh giá cao với giải màu rộng P3 cho màu sắc trung thực và sống động. Máy cũng được tích hợp công nghệ màn hình True Tone độc quyền từ Apple.

Thời lượng pin khủng

Nhờ vào con chip M1 mà MacBook Air M1 sở hữu thời lượng pin đáng kinh ngạc lên đến 18 giờ. Với thời lượng pin khủng bạn có thể làm việc cả ngày dài mà không cần sạc pin cho máy.

Một số điểm nổi bật khác:

MacBook Air M1 đem lại một trải nghiệm sử dụng toàn diện cho người dùng với hệ thống âm thanh, bàn phím và Trackpad cao cấp. Bên cạnh đó, máy còn được trang bị tính năng mở khóa bằng Touch ID nhanh chóng, kết nối thiết bị ngoại vi hiện đại với 2 cổng USB Type C tích hợp Thunderbolt 3.

Ngoài ra, chúng tôi cũng xin giới thiệu tới độc giả các thông tin về giá khác mà nhiều người quan tâm được liên tục cập nhật như: #Tỷ giá ngoại tệ #giá vàng #Giá xăng dầu hôm nay #giá hồ tiêu hôm nay #giá heo hơi hôm nay #giá cà phê #cập nhật bảng giá điện thoại. Kính mời độc giả đón đọc.

Điện thoại iPhone với giá chỉ 2,5 triệu đồng: Dân tình thi nhau "đầu tư"

Mẫu điện thoại nhà Apple tính đến năm 2022 đã được 7 năm tuổi nhưng giá của iPhone này trên thị trường Việt Nam hiện ...

6 chiếc điện thoại Nokia đáng mua nhất trong tháng 8: "Cực rẻ - Cực đẹp"

Việc từ bỏ sản xuất điện thoại cao cấp đã giúp Nokia dần hồi sinh. Nếu bạn đang cân nhắc một chiếc điện thoại thông ...

Mẫu điện thoại nhà Samsung sẽ mở ra một kỷ nguyên mới!

Nhiều năm trở lại đây, điện thoại màn hình gập của Samsung dần có chỗ đứng vững chắc trong lòng người hâm mộ. Không chỉ ...

Minh Phương

Tin cũ hơn
Xem thêm