Những lưu ý quan trọng trước khi quyết định "tậu" iPhone cũ

Cập nhật: 08:36 | 19/07/2022 Theo dõi KTCK trên

iPhone là một trong những thiết bị smartphone tuyệt vời nhất trên thế giới và nếu đã trải nghiệm qua một lần, hầu hết mọi người đều muốn mua ngay một chiếc. Thế nhưng, các thiết bị của Apple thì không hề rẻ và chúng hiếm khi hạ giá. Vì vậy, nếu bạn muốn có được một chiếc iPhone tốt với mức ngân sách thấp, việc mua một chiếc iPhone đã qua sử dụng có thể là lựa chọn tốt nhất của bạn.

So sánh iPhone 14 Pro Max và iPhone 13 Pro Max: “Mười phân vẹn mười”

Điều gì làm nên sức hút “khủng” của iPhone 13 Pro Max?

iPhone 13 "tụt" giá không tưởng cuối tháng 7: Khách Việt thích thú "lên đời"

Màn hình

Cảm ứng và các chức năng hoạt động bình thường, không có điểm chết trên màn hình là lưu ý quan trọng tiếp theo khi bạn mua iPhone cũ. Để đảm bảo, bạn có thể nhấn chọn và giữ một biểu tượng ứng dụng bất kỳ trên màn hình chính, sau đó di chuyển khắp trên màn hình. Nếu biểu tượng ứng dụng đó bị rơi ra trong quá trình kiểm tra thì có nghĩa rằng phần màn hình đó đang có vấn đề nghiêm trọng.

Để kiểm tra điểm chết, bạn có thể truy cập từ khóa "Blackscreen test" trên Youtube nhé.

Những lưu ý quan trọng trước khi quyết định

Thiết kế

Thiết kế có lẽ là yếu tố quan trọng điều tiên mà bạn phải lưu mắt đến. Một chiếc iPhone có ngoại hình còn mới cũng sẽ phản ánh được một phần nào đó sự cẩn thận của người chủ trước đây. Tuy nhiên, nếu thiết bị trầy xước, cũng như cấn móp nhiều khu vực cũng sẽ cho thấy rằng chiếc iPhone này từng bị rơi hoặc va chạm mạnh, có thể sẽ ảnh hưởng ít nhiều về phần cứng bên trong.

Tốt nhất, bạn nên tìm cho mình một thiết bị cũ có ngoại hình không quá trầy xước, móp méo hay bị biến dạng. Các lỗ loa, cổng sạc cũng không dính quá nhiều bụi bẩn. Ốc vít còn nguyên vẹn và không có tình trạng đầu ốc bị mòn do tháo bung nhiều lần.

Siêu phẩm đẹp như iPhone 13, giá rẻ hơn Samsung Galaxy A33 5G

Kiểm tra xem các linh kiện phần cứng có lỗi gì không

Màn hình cũng là một yếu tố vô cùng quan trọng khi mua máy, để không mua phải máy màn lỗi hoặc máy đã thay màn chúng ta cần chú ý 2 điểm: Cảm ứng và điểm chết.

Về phần cảm ứng, kiểm tra cũng tương đối đơn giản. Các bạn lấy 1 icon bất kỳ trên màn hình chính, điều chỉnh nó di chuyển khắp các nơi trên phần hiển thị và nếu icon "rơi" ra trong quá trình thử nghiệm thì màn hình có lỗi về cảm ứng và dĩ nhiên bạn không nên mua chiếc máy này.

Những lưu ý quan trọng trước khi quyết định

Touch ID và FaceID

Mọi iPhone cũ đều chắc chắn có sự hao mòn thông thường như trầy xước ở hai bên và mặt sau của điện thoại.

Tuy nhiên, các vết trầy xước lớn trên màn hình, các vấn đề với cảm biến Touch ID hoặc Face ID, các vết trầy xước trên ống kính máy ảnh hoặc các hư hỏng phần cứng khác có thể là những vấn đề lớn.

Yêu cầu kiểm tra điện thoại bên trong nếu có thể. Kiểm tra cảm biến rò rỉ nước để xem điện thoại có bị ướt không. Kiểm tra máy ảnh, nút và phần cứng khác.

Loa và mic

Nghe gọi là chức năng cơ bản trên một chiếc điện thoại, chính vì vậy loa và micro là hai bộ phận rất quan trọng trên một chiếc iPhone. Để kiểm tra chúng, bạn có thể mở một bài hát và bật mức âm lượng cao nhất để xem có bị rè hay không. Kế đến, bạn thực hiện cuộc gọi thử nghiệm đến một ai đó để kiểm chứng xem phần mic và loa thoại có hoạt động ổn định không nhé.

Những lưu ý quan trọng trước khi quyết định

Pin

iPhone dùng pin liền và người dùng không thể thay thế pin một cách dễ dàng, bạn phải chắc chắn rằng bất kỳ iPhone đã qua sử dụng nào mà bạn cân nhắc mua đều phải có dung lượng pin còn tốt.

Một chiếc iPhone được sử dụng nhẹ nhàng sẽ có thời lượng pin kha khá, nhưng những mẫu đã trên một năm tuổi cần kiểm tra thật kỹ. Bạn có thể kiểm tra sức khỏe của pin trên điện thoại chạy iOS 12 trở lên bằng tính năng Tình trạng pin trong phần Cài đặt.

iPhone bị khóa iCloud

iCloud là dịch vụ dùng để đồng bộ hóa dữ liệu như tin nhắn, hình ảnh,… giữa các thiết bị sử dụng iOS với nhau cùng với đó là tính năng Find My iPhone nhằm hạn chế người dùng mua hoặc sử dụng những thiết bị iPhone bị đánh cắp.

Để Kiểm tra iCloud, bạn hãy khôi phục cài đặt gốc iPhone bằng cách vào Cài đặt > Cài đặt chung > Đặt lại > Xóa tất cả nội dung và cài đặt.

Những lưu ý quan trọng trước khi quyết định

Khi đó máy sẽ yêu cầu bạn nhập mật khẩu iCloud nếu trong máy đang có sẵn tài khoản. Lúc này bạn hãy hỏi người bán mật khẩu iCloud, nếu họ không cung cấp thì hãy trả máy lại cho họ ngay lập tức nhé.

Hãy cẩn thận với những chiếc iPhone bị trộm và được nhanh chóng tẩu tán và bán cho những người nhẹ dạ cả tin. Bạn sẽ không sử dụng được điện thoại do chủ nhân đã khóa kích hoạt.

Bạn hãy kiểm tra bằng cách vào Cài đặt > Chung > Giới thiệu. Sau đó bạn copy số IMEI và kiểm tra với trang CTIA Stolen Phone Checker hoặc IMEI Check của Swappa. Hoặc bạn gắn SIM vào và xem nó có hoạt động hay không.

iPhone bị khóa mạng (iPhone Lock)

Từ iOS 14, Apple đã bổ sung tính năng kiểm tra tình trạng khóa mạng. Bạn đọc có thể truy cập Cài đặt > Cài đặt chung > Giới thiệu > Khóa nhà cung cấp. Nếu thiết bị hiển thị "Không có giới hạn SIM" thì đây chính là chiếc iPhone quốc tế và không phải là phiên bản bị khóa bởi các nhà mạng (iPhone Lock)

Hãy chọn những nơi uy tín để an tâm nhất về chất lượng của thiết bị

Đối với mặt hàng cũ, chất lượng cũng tốt giống như hàng chính hãng, giá lại rẻ hơn vài triệu nên chế độ bảo hành, hậu mãi và chất lượng còn tùy thuộc vào cửa hàng bạn mua. Chính vì thế, việc lựa chọn cửa hàng uy tín về điện thoại qua sử dụng là hết sức quan trọng.

Trên đây là những lưu ý rất hữu ích cho những ai muốn bỏ tiền ra mua iPhone cũ. Tất nhiên, cũng không ngoại trừ những thủ đoạn tinh vi của người bán bằng cách thay thế linh phụ kiện 'dỏm', vỏ ngoài 'như mới' để lừa người mua. Để an toàn nhất, bạn nên tìm mua những người đã qua sử dụng đáng tin tưởng như bạn bè, người thân hoặc tìm đến các cửa hàng uy tín hoặc chính hãng để yên tâm về mặt chất lượng nhé!

Ngoài ra, chúng tôi cũng xin giới thiệu tới độc giả các thông tin về giá khác mà nhiều người quan tâm được liên tục cập nhật như: #Tỷ giá ngoại tệ #giá vàng #Giá xăng dầu hôm nay #giá hồ tiêu hôm nay #giá heo hơi hôm nay #giá cà phê #cập nhật bảng giá điện thoại. Kính mời độc giả đón đọc.

Samsung Galaxy S20 FE vô đối về giá: Mẫu điện thoại "chiến" game cực đỉnh

Điện thoại cao cấp luôn mang đến những trải nghiệm tối ưu nhất cho mọi nhu cầu. Tuy nhiên giá bán của chúng đều rất ...

Nokia - những mẫu điện thoại "thống trị" thị trường Việt nhiều thập kỷ

Bị Microsoft mua lại, dù thương hiệu Nokia vẫn còn tồn tại nhưng mãi mãi Nokia không còn là Nokia mà chúng ta từng nhớ ...

Giá iPhone 12 series giảm về mức thấp kỷ lục: "Đe nẹt" Samsung Galaxy

Gần cuối tháng 7, các cửa hàng di động đầu giảm giá iPhone 12 xuống mức cực thấp để "chào đón người em" sắp ra ...

Linh Linh

Tin cũ hơn
Xem thêm