iPhone SE 2022 giữ vững "giá đáy", giá chưa tới 10 triệu đồng: Thời tới dành cho người mê Apple

Cập nhật: 06:00 | 17/07/2022 Theo dõi KTCK trên

iPhone SE 2022 vừa ra mắt cách đây không lâu khiến dân công nghệ chê vì thiết kế quá cũ lại vẫn dùng nút home như 10 năm trước. Mặc dù vậy với những Fan của smartphone nhỏ gọn, iPhone SE 2022 thực sự là một món hời thú vị nhất là khi nó có giá chưa đến 10 triệu đồng nhưng phần cứng mạnh như iPhone 13.

Top 5 điện thoại đang giảm giá "kịch khung": iPhone, samsung góp mặt

Không phải iPhone, đây mới là những chiếc điện thoại “làm mưa làm gió” mọi thời đại

Có nên mua iPhone 13 thời điểm hiện tại: Vẫn có "chất riêng"?

Mẫu điện thoại iPhone SE 2022 đang được giảm giá cực mạnh giữa tháng 7. Những Fan của smartphone nhỏ gọn, iPhone SE 2022 thực sự là một món hời thú vị nhất là khi nó có giá chưa đến 10 triệu đồng.

iPhone SE 3 hiện là chiếc iPhone mới nhất của Apple khi trình làng vào tháng 3 vừa qua. Dù là một mẫu máy gây thất vọng khi vân giữ nguyên thiết kế cũ nhưng iPhone SE 3 cũng gây ấn tượng bởi cấu hình chung một con chip xử lý với iPhone 13.

iPhone SE 2022 giữ vững

Sau khoảng 1 tháng kể từ khi ra mắt, iPhone SE 3 đã về Việt Nam với giá bán gần 13 triệu đồng, Tuy nhiên tại thời điểm cuối tháng 6/2022, giá iPhone SE 3 hiện ghi nhận mức giá chỉ từ 9.990.000 đồng cho bản 64GB có nghĩ là đã giảm tới 3 triệu đồng. Bản 128GB cũng có giá chỉ từ 11.990.000 đồng trong khi bản 256 GB giá 14.990.000 đồng.

Đây là mức giảm nhanh nhất từ trước đến nay của một chiếc iPhone mới. Dĩ nhiên lý do chính là vì iPhone SE 3 không thay đổi bất cứ điều gì về thiết kế. Ngoại hình của iPhone SE 3 gần như không khác gì iPhone 6 ra mắt được gần 10 năm với nút home cảm biến vân tay.

Đánh giá iPhone SE 2022

Màn hình: Kích thước 4.7 inch, tấm nền IPS LCD Retina HD, độ sáng 625 nit.

CPU: Apple A15 Bionic.

Hệ điều hành: iOS 15.0.

Bộ nhớ trong: 64 GB, 128 GB và 256 GB.

Camera sau: Độ phân giải 12 MP.

Camera selfie: Độ phân giải 7 MP.

Pin: Có thể xem video 15 tiếng liên tục, hỗ trợ sạc nhanh 20 W.

iPhone SE 2022 giữ vững

Nếu không phải do thiết kế cổ điển của màn hình 4.7 inch, mình nghĩ iPhone SE 2022 là một chiếc điện thoại tầm trung tuyệt vời. Trong mức giá hơn 9.8 triệu đồng, chiếc điện thoại này sẽ là khoản đầu tư đáng tiền vì gần như chắc chắn sẽ được cập nhật phần mềm trong nhiều năm tới. iPhone SE 2022 cũng hỗ trợ 5G và bộ vi xử lý mới nhất cũng như tốt nhất của Apple - A15 Bionic, cả hai đều là minh chứng cho những tiến bộ không dây trong tương lai gần trên smartphone.

Ngoài ra còn có một số cải tiến đáng chú ý khác, chẳng hạn như máy sở hữu pin lớn hơn và một số cập nhật camera dựa trên phần mềm. Điều đặc biệt nhất là người dùng vẫn sẽ có thể thao tác nút home với Touch ID thay vì bảo mật Face ID rườm rà và điều hướng bằng cử chỉ. Do đó, có thể iPhone SE 2022 dành cho họ hoặc cho những người muốn có một thiết bị iOS với giá tốt hơn và không ngại màn hình nhỏ. Nhưng đối với những người khác, mình nghĩ thiết kế cổ điển này đã hơi lỗi thời, nói cách khác là một thiết kế tốt nhất còn sót lại từ quá khứ.

Hiệu suất khủng đó lại bị cản trở bởi màn hình nhỏ của chiếc máy. Mình không nói đây là một màn hình tồi - tấm nền IPS LCD, kích thước 4.7 inch cùng độ phân giải HD+ (750 x 1.334 pixel), độ sáng cao đủ để sử dụng ngoài trời. Nhưng ở tần số 60 Hz thì máy sẽ hạn chế nhiều thứ và chắc chắn không thể so sánh với tấm nền OLED. Hơn hết, đây chắc chắn là một trong những màn hình nhỏ nhất của smartphone hiện nay nên bạn sẽ phải cuộn trang nhiều hơn để xem nội dung văn bản.

Khi chơi một trò chơi với điện thoại ở chế độ ngang, mình cứ có cảm giác như sắp hết chỗ để vuốt sang bên trái màn hình để di chuyển nhân vật, và như mình chia sẻ ở trên, điện thoại có khả năng chạy tốt ngay cả những trò chơi có đồ họa nặng nhất, nhưng việc chơi trên một màn hình nhỏ và chật chội sẽ kém thú vị hơn nhiều so với một màn hình rộng với nhiều đất diễn hơn.

Cảm giác chật chội trên SE không chỉ dừng ở trải nghiệm chơi game - ngay cả trong ứng dụng thư viện hình ảnh gốc của điện thoại, mình đã phải cẩn thận để nhấn vào nút "tạm dừng" được nhét trong một thanh điều hướng nhỏ ở đầu màn hình khi mình xem một video clip ở chế độ ngang. Các biểu tượng ở cuối ứng dụng Facebook bị xếp gần như khít nhau. Instagram đôi khi sẽ để tin nhắn ngay dưới biểu tượng % pin. Hầu như giao diện lướt web hoặc ứng dụng hiện tại không được xây dựng cho màn hình 4.7 inch tỷ lệ 16:9 nên sự đã mắt là không thể so được với các mẫu máy mới nhất.

Ngoài ra, chúng tôi cũng xin giới thiệu tới độc giả các thông tin về giá khác mà nhiều người quan tâm được liên tục cập nhật như: #Tỷ giá ngoại tệ #giá vàng #Giá xăng dầu hôm nay #giá hồ tiêu hôm nay #giá heo hơi hôm nay #giá cà phê #cập nhật bảng giá điện thoại. Kính mời độc giả đón đọc.

"Đổ gục" trước Nokia Maze Max 2022: Thiết kế trong suốt, cạnh tranh với iPhone 13 Pro Max

Nokia hiện đang rất thành công với chiến lược smartphone giá rẻ của mình. Tuy nhiên gã khổng lồ một thời được cho là vẫn ...

Điện thoại Honor X40i lộ diện: "Siêu lạ mắt", giá chưa tới 6 triệu đồng

Honor mới đây đã giới thiệu một mẫu smartphone mới có tên Honor X40i. Chiếc máy này có điểm nhấn tới từ thiết kế nhờ ...

Top 5 điện thoại đang giảm giá "kịch khung": iPhone, samsung góp mặt

Dưới đây là 5 điện thoại đang được "sale" mạnh mẽ, muốn hàng giá rẻ, cao cấp, pin bền, cấu hình mạnh hay màn hình ...

Thanh Hằng

Tin cũ hơn
Xem thêm