Siêu phẩm đẹp như iPhone 13, giá rẻ hơn Samsung Galaxy A33 5G

Cập nhật: 18:24 | 18/07/2022 Theo dõi KTCK trên

OPPO A96 được cho là chiếc điện thoại đắt nhất dòng A của OPPO trong thời điểm hiện tại và cũng được nhiều khách Việt ưa chuộng bởi nhiều tính năng vượt bậc so với tầm giá. OPPO A96 có phần cứng ngang ngửa iPhone 13 đang tiếp tục được giảm giá kịch sàn trong tháng 7, thậm chí còn rẻ hơn cả Galaxy A33 5G nhà Samsung.

Siêu điện thoại chơi game sạc đầy pin chỉ 15 phút: "Cú đấm" trực diện vào ROG Phone 6

Nokia - những mẫu điện thoại "thống trị" thị trường Việt nhiều thập kỷ

Samsung Galaxy S22 và Xiaomi 12 Pro: "Trận chiến lịch sử" chưa có hồi kết

Theo khảo sát, giá OPPO A96 đang tiếp tục giảm mạnh, chỉ còn 6.690.000 đồng cho một siêu phẩm đẹp như iPhone 13. Đây là chiếc điện thoại đắt nhất dòng A của OPPO trong thời điểm hiện tại và cũng được nhiều khách Việt ưa chuộng bởi nhiều tính năng vượt bậc so với tầm giá.

OPPO A96 5G với thiết kế trẻ trung, thanh lịch

OPPO A96 5G đã làm mình rất ấn tượng với thiết kế của máy khi mà máy đã sử dụng ngôn ngữ thiết kế khác hoàn toàn so với thế hệ tiền nhiệm là OPPO A95 5G. Chúng ta sẽ không còn thấy một chiếc máy có thiết kế mềm mại bởi các góc cạnh được bo tròn nữa mà thay vào đó thì OPPO A96 5G đã thừa hưởng ngoại hình từ dòng OPPO Reno cao cấp hơn. Máy sẽ có thiết kế vuông vức với các cạnh viền được vát phẳng, góc cạnh. Ngoài ra, các góc của máy cũng được bo cong để giúp cảm giác cầm nắm của người dùng trở nên dễ hơn, không bị cấn tay khi sử dụng.

Siêu phẩm đẹp như iPhone 13, giá rẻ hơn Samsung Galaxy A33 5G

Quay sang mặt sau của máy, đập vào mắt chúng ta đầu tiên có lẽ là cụm camera của máy trông khá giống các thiết bị đến từ Realme, đặc biệt là máy còn có hệ thống đèn LED xung quanh để giúp máy trông nổi bật hơn khi sử dụng vào buổi tối và chức năng chính là dùng để thông báo. Bên cạnh đó, OPPO A96 5G cũng đã áp dụng theo trend thiết kế của năm 2021, đó là mặt lưng bắt mắt với hiệu ứng gradient chuyển màu giúp máy trông long lanh và bắt mắt hơn khi sử dụng.

Mặt lưng của OPPO A96 5G cũng được hoàn thiện từ chất liệu kính mờ để hạn chế tối đa sự bám mồ hôi và dấu vân tay. Chính vì vậy, nếu các bạn là một tín đồ của việc dùng máy không dùng ốp lưng thì mình tin các bạn sẽ rất thích điều này khi mặt sau của máy sẽ ít bị bám mồ hôi và dấu vân tay dù bạn có sử dụng máy trong thời gian dài.

Ở mặt trước, màn hình của máy gần như chiếm trọn diện tích với các viền xung quanh khá mỏng. Tuy phần cằm bên dưới vẫn hơi dày một chút nhưng mình nghĩ với một chiếc máy tầm trung thì việc này có thể chấp nhận được. Màn hình của máy vẫn được sử dụng kiểu thiết kế đục lỗ giúp tối ưu diện tích hiển thị để mang lại trải nghiệm xem phim, giải trí sướng nhất cho người dùng.

Nokia C20 rẻ bằng 1/10 iPhone 13: Xứng danh "vua Android giá rẻ"

Cấu hình OPPO A96 5G tốt với Snapdragon 695, màn hình chất lượng

Về hiệu năng, OPPO A96 5G trang bị bộ vi xử lý Snapdragon 695 kết hợp với RAM 8 GB, có thể lên đến 13 GB nhờ tính năng RAM ảo mà hãng đã trang bị. Mình nghĩ thông số cấu hình này của máy sẽ đáp ứng đủ nhu cầu sử dụng hàng ngày của các bạn từ các tác vụ cơ bản hay chơi game ở mức đồ họa vừa phải.

OPPO A96 5G còn được trang bị viên pin 4.500 mAh cùng với khả năng hỗ trợ sạc nhanh với công suất 33 W. Với công suất sạc này thì máy sẽ sạc được 54% pin chỉ trong vòng 30 phút và thời gian sạc đầy viên pin 100% cũng sẽ nhanh hơn để trải nghiệm sử dụng của bạn được liền mạch hơn.

OPPO A96 5G sở hữu màn hình kích thước 6.43 inch, độ phân giải Full HD+ trên tấm nền OLED cao cấp cho góc nhìn rộng, màu sắc rực rỡ. Màn hình của máy mang đến hình ảnh sắc nét, độ sáng cao, màu sắc tươi và sống động. Đặc biệt, máy cũng được trang bị cảm biến vân tay trong màn hình để bạn có thể mở khóa khá tiện lợi.

Mặc dù màn hình này không có tốc độ làm tươi cao nhưng theo như trải nghiệm của một số reviewer bên Trung Quốc thì OPPO A96 5G vẫn mang lại trải nghiệm xem phim, chơi game,... vẫn rất tốt. Đó là trong trường hợp các bạn chưa từng sử dụng màn hình có tần số quét cao thôi nhé, chứ nếu như các bạn đang sử dụng máy có tần số quét 90 Hz hoặc 120 Hz mà chuyển về dùng OPPO A96 5G thì sẽ có khác biệt rõ rệt đấy.

Siêu phẩm đẹp như iPhone 13, giá rẻ hơn Samsung Galaxy A33 5G

Camera của OPPO A96 5G cho ảnh chụp chất lượng cao

Về khả năng chụp ảnh của các thiết bị OPPO thì từ trước đến nay luôn được người dùng đánh giá cao bởi vì khả năng tối ưu tốt, kết hợp với công nghệ AI thông minh và OPPO vẫn tiếp tục duy trì điểm mạnh này trên OPPO A96 5G. Bên cạnh đó thì những bức ảnh được chụp trong điều kiện đủ sáng từ camera OPPO A96 5G cho ra có độ chi tiết cao, rõ nét, xử lý màu sắc tốt, độ chân thực cao và không bị quá ảo. Như các bạn có thể thấy tấm hình bên dưới, vùng sáng và vùng tối trên các bậc thang được tái tạo rõ ràng.

Camera trước của OPPO A96 5G khi chụp tự động cho chất lượng ảnh rất tốt, màu sắc rực rỡ. OPPO cũng không quên trang bị cho OPPO A96 5G khả năng chụp ảnh xóa phông bằng camera trước và trang bị nhiều chế độ làm đẹp cho người dùng. Khả năng chụp xóa phông của máy cũng khá tốt khi chủ thể và cảnh phía sau được tách biệt rõ ràng giúp chủ thể nổi bật hơn. Bên cạnh đó những chi tiết phức tạp như tóc hoặc áo cũng được xử lý rất tốt.

Trong điều kiện thiếu sáng thì OPPO A96 5G vẫn làm rất tốt công việc của mình khi thu được ánh sáng tốt, bức ảnh vẫn có độ chi tiết khá cao, độ nhiễu hạt được kiểm soát và dường như khó có thể nhận ra.

Với mức giá dưới 7 triệu, OPPO A96 sẽ là lựa chọn hàng đầu cho người dùng muốn trải nghiệm smartphone cao cấp ở mức giá bình dân với nhiều tính năng nổi bật như màn hình IPS LCD mượt mà, vi xử lý Snapdragon mạnh mẽ và viên pin lớn với công nghệ sạc nhanh hiện đại.

*) Nguồn ảnh: Internet

Ngoài ra, chúng tôi cũng xin giới thiệu tới độc giả các thông tin mà nhiều người quan tâm trong lĩnh vực Kinh tế - Chứng khoán được liên tục cập nhật như: #Nhận định chứng khoán #Bản tin chứng khoán #chứng khoán phái sinh #Cổ phiếu tâm điểm #đại hội cổ đông #chia cổ tức #phát hành cổ phiếu #bản tin bất động sản #Bản tin tài chính ngân hàng. Kính mời độc giả đón đọc.

Có 4 triệu: Nên chọn mẫu điện thoại OPPO nào trong tháng 7?

Trong phân khúc smartphone giá rẻ, đặc biệt là mức dưới 4 triệu luôn là thế mạnh của OPPO với nhiều mẫu mã đa dạng ...

Top 10 điện thoại hội tụ 3 tiêu chí "khỏe-đẹp-rẻ" đáng mua nhất năm 2022: Samsung "lọt top"

Nếu bạn đang cần tìm một chiếc điện thoại pin khủng để phục vụ nhu cầu công việc, giải trí thì hãy tham khảo 10 ...

Đây là chiếc điện thoại "xịn" hơn cả iPhone nhưng bị "chìm vào quên lãng"

Pixel 4 XL được đánh giá là mẫu điện thoại có khả năng làm "nhiếp ảnh gia" và phần mềm "ngon" không kém dòng iPhone ...

Linh Linh