Những lời chúc ngày của Cha hay và ý nghĩa nhất

Cập nhật: 09:28 | 21/06/2020 Theo dõi KTCK trên

KTCKVN - Ngày của Cha (Father's Day) được tổ chức hàng năm trên thế giới vào ngày Chủ nhật thứ ba của tháng Sáu.

nhung loi chuc ngay cua cha hay va y nghia nhat

Những lời chúc ngày Báo chí Việt Nam 21/6 hay và ý nghĩa nhất

nhung loi chuc ngay cua cha hay va y nghia nhat

Những lời chúc cho bé yêu ngày Quốc tế Thiếu nhi 1/6

nhung loi chuc ngay cua cha hay va y nghia nhat

Những lời chúc nhân ngày của Mẹ hay và ý nghĩa nhất

Ngày của Cha năm 2020 sẽ là ngày Chủ nhật 21/6. Đây là thứ Chủ nhật thứ ba của tháng Sáu. Vào ngày này, những người cha sẽ được tôn vinh và được gửi đến lời cảm ơn vì đã sinh thành và dưỡng dục con nên người.

nhung loi chuc ngay cua cha hay va y nghia nhat

Nguồn gốc Ngày của cha là gì?

Ngày của Cha bắt đầu được nhiều người nhớ tới và kỉ niệm vào những năm đầu của thế kỷ 20. Theo các tài liệu, Ngày của cha có nguồn gốc sớm nhất ở Fairmont, Tây Virginia. Nó được kỉ niệm lần đầu tiên vào ngày 5/7/1908 khi bà Grace Golden Clayton vinh danh cuộc đời của 361 người tử nạn trong tai nạn hầm mỏ ở khu vực này. Trong số những người thiệt mạng, có tới 250 người đang là cha.

Đến năm 1966, Tổng thống Lyndon B. Johnson ban hành công bố Tổng thống đầu tiên tôn vinh những người cha, và chỉ định dành ngày chủ Nhật thứ ba trong tháng 6 làm Ngày của Cha.

Ý nghĩa Ngày của Cha

Ngày của Cha là dịp con cái thể hiện và bày tỏ tình yêu thương, lòng kính trọng với người cha của mình. Người con có thể mua quà hoặc bày tỏ tình yêu với đấng sinh thành bằng những lời nói tình cảm, những cái ôm thật chặt.

Với những người không còn cha, đây cũng là một dịp để họ tưởng nhớ công ơn người đã sinh thành, nuôi dưỡng mình. Từ đây, họ giáo dục con cái và các thế hệ sau sự kính trọng, biết ơn các thế hệ đi trước.

Tại Việt Nam, mặc dù Ngày của Cha chưa chính thức trở thành lễ kỷ niệm trên toàn quốc nhưng nhiều bạn trẻ đã hưởng ứng chào mừng. Nhiều người nghỉ phép về quê thăm gia đình.

Một số người con khác có thể tặng quà cho cha hay cùng nhau đi du lịch, đi uống cà phê… để tăng tình cảm cha con, đoàn kết gia đình.

nhung loi chuc ngay cua cha hay va y nghia nhat

Lời chúc hay, ý nghĩa nhất trong ngày của Cha

1. Bố à, con rất tự hào là con trai của bố. Con yêu bố!

2. Cảm ơn bố vì luôn đã ở bên con với tình yêu và sự dẫn lối lúc con cần!

3. Chúa đã tặng cho con một một quà tốt nhất đó là khi ông ấy đã tặng Cha cho con.

4. Bố à, bố là tất cả những kỷ niệm đẹp nhất của đời con.

5. Chúc mừng ngày của Cha đến với người đàn ông đã dạy làm thể nào để bước đi, làm thế nào để để sống trở thành một người mạnh mẽ!

6. Con rất vui vì chúng ta đã rất nhiều thời gian để chia sẻ cùng nhau mọi niềm vui nỗi buồn trong cuộc sống. Chúc mừng ngày của Cha.

7. Chúng con ngưỡng mộ người đang ông tốt và người Cha tuyệt vời mà chúng con đang có.

8. Bố đã và sẽ luôn có một vị trí đặc biệt trong tim của chúng con. Con yêu bố!

9. Bố à! Con cũng muốn cho con của con tất cả những gì tốt đẹp, những kỷ niệm sâu sắc và tình thương sâu sắc giống như bố đã dành cho chúng con.

10. Cảm ơn Bố, con biết con đã không nói điều này hằng ngày với Bố. Con muốn cảm ơn Bố về tất cả những gì Bố đã làm cho con. Và điều quan trọng hơn con muốn nói… Con yêu Bố!

nhung loi chuc ngay cua cha hay va y nghia nhat

11. Không cần những triết lý khoa học, không cần những lập luận logic, chỉ cần một nụ cười của Bố là con biết con có thể làm được tất cả, chỉ cần một cái nắm tay của Bố là con như được truyền một động lực lớn lao. Chỉ cần một cuộc điện thoại là con biết Bố luôn luôn ở bên con. Con yêu Bố. Chúc mừng ngày của Cha!

12. Con sẽ nói với Bố một điều bí mật, nhưng Bố phải hứa rằng không được nói điều đó với mẹ nhé. Con yêu Bố nhiều hơn mẹ đấy. Chúc mừng ngày của Cha!

13. Mọi người đều có một người Bố. Nhưng Bố à, còn có một người bố tuyệt vời nhất. Con yêu Bố! Mừng ngày của Cha!

14. Bố đã nói Con là món quà tuyệt vời nhất mà Thượng Đế dành cho Bố. Và Bố ơi! Bố cũng là món quà quý giá nhất mà Thượng Đế dành cho Con.

15. "Cảm ơn Cha… Người truyền cảm hứng cho cuộc sống của con. Người cho con tình yêu. Cho con sự tha thứ, âu yếm, ân cần và chăm sóc…"

16. Kính chúc cha không chỉ là trong ngày của cha mà tất cả 365 ngày đều vui vẻ, hạnh phúc! Để cho con luôn được nhìn thấy nụ cười, ánh mắt, cho con được cảm nhận tình yêu thương của cha suốt cuộc đời... và nhiều hơn thế nữa.

17. Bố ơi, con là người không giỏi thể hiện cảm xúc bằng lời nói. Hôm nay, là một ngày đặc biệt con chỉ biết gửi đến bố lời chúc thể hiện tình yêu của con dành cho bố. Con yêu bố.

18. Chúc bố luôn khỏe mạnh vui vẻ và mãi bên ba mẹ con chúng con. Bố luôn là chỗ dựa vững chãi nhất của chúng con. Cảm ơn bố.

Thu Uyên (Tổng hợp)