Những lời chúc cho bé yêu ngày Quốc tế Thiếu nhi 1/6

Cập nhật: 17:00 | 31/05/2020 Theo dõi KTCK trên

KTCKVN - Quốc tế Thiếu nhi 1/6 được biết đến là ngày Tết dành cho trẻ em. Đây là dịp để trẻ được vui chơi, nhận những món quà ý nghĩa từ người thân.

nhung loi chuc cho be yeu ngay quoc te thieu nhi 16

Những lời chúc nhân ngày của Mẹ hay và ý nghĩa nhất

nhung loi chuc cho be yeu ngay quoc te thieu nhi 16

Nguồn gốc và ý nghĩa ngày Tết Hàn thực 3/3 Âm lịch

nhung loi chuc cho be yeu ngay quoc te thieu nhi 16

Những lời chúc ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3 hay, ý nghĩa nhất

Nguồn gốc ra đời ngày 1/6

Vào rạng sáng ngày 1/6/1942, quân phát xít Đức bao vây làng Li-đi-xơ (Tiệp Khắc), chúng bắt 173 người đàn ông, 196 người phụ nữ và trẻ em. Tại đây, chúng đã tàn sát 66 người và đưa 104 em thiếu nhi vào trại tập trung, 88 em bị chết trong các phòng hơi độc, 9 em khác bị đưa đi làm tay sai cho bọn phát xít. Làng Li-đi-xơ không còn một bóng người.

Hai năm sau, ngày 10/6/1944, phát xít Đức lại bao vây thị trấn Ô-ra-đua (Pháp), chúng dồn 400 người vào nhà thờ, trong đó có nhiều phụ nữ và hơn 100 trẻ em, phóng hỏa đốt cháy một cách thảm thương.

Để tưởng nhớ đến hàng trăm trẻ em vô tội đã bị Đức Quốc Xã sát hại nhẫn tâm, năm 1949 Liên đoàn Phụ nữ dân chủ Quốc tế đã quyết định lấy ngày 1/6 hàng năm làm ngày quốc tế bảo vệ thiếu nhi, nhằm đòi chính phủ các nước phải nhận trách nhiệm về đời sống thiếu nhi, đòi giảm ngân sách quân sự để tăng ngân sách giáo dục, bảo vệ và chăm sóc thiếu niên, nhi đồng. Kể từ năm 1950, ngày 1/6 hàng năm trở thành ngày của thiếu nhi.

nhung loi chuc cho be yeu ngay quoc te thieu nhi 16
Chủ tịch Hồ Chí Minh chơi đùa cùng các bé thiếu nhi trong Phủ chủ tịch (Ảnh tư liệu)

Ngày Quốc tế thiếu nhi ở Việt Nam

Việt Nam là nước đầu tiên ở châu Á và nước thứ hai trên thế giới phê chuẩn Công ước về quyền trẻ em - Văn kiện pháp lý Quốc tế đầu tiên đề cập toàn diện đến các quyền trẻ em dựa trên nguyên tắc trẻ em có quyền được chăm sóc, bảo vệ và giúp đỡ đặc biệt.

Ở nước ta, ngay sau khi giành được độc lập, ngày 1/6 và Tết Trung thu (15/8 âm lịch) hàng năm đã thật sự trở thành ngày hội vui chơi tưng bừng của thiếu nhi cả nước.

Ngày Quốc tế Thiếu nhi đầu tiên (1/6/1950) trong giai đoạn cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp của dân tộc ta đang trải qua thời kỳ cam go ác liệt nhất, nhưng Chủ tịch Hồ Chí Minh vẫn luôn nghĩ tới thiếu nhi cả nước và gửi thư chúc mừng các cháu thiếu niên, nhi đồng.

Từ đó, hàng năm cứ đến ngày Tết thiếu nhi và Tết Trung thu, thiếu nhi cả nước lại hân hoan đón thư chúc mừng của Bác Hồ.

Bác Hồ luôn hết sức quan tâm, dạy bảo các cháu nên người, trong đó 5 Điều Bác dạy thiếu niên nhi đồng đã trở thành nội dung giáo dục đối với Đội Thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh.

Ngày Quốc tế thiếu nhi trên thế giới

Năm 1954, nhằm khuyến khích các nước ghi nhớ về trẻ em và bảo vệ quyền lợi trẻ em, Liên Hợp Quốc đã đề xuất Ngày Thiếu nhi Thế giới tổ chức vào ngày 20/11 mỗi năm.

Cũng chính vào ngày này, nhiều sự kiện quan trọng về trẻ em trên thế giới đã diễn ra: Tuyên bố về quyền trẻ em (1959), Công ước về quyền trẻ em cũng được ký kết vào ngày này (1989), có hơn 191 nước phê chuẩn. Việt Nam là nước đầu tiên ở châu Á, thứ hai của thế giới ký vào Công ước này.

Mặc dù đề nghị ngày 20/11, nhưng Liên Hợp Quốc lại để cho các quốc gia thành viên có thể tổ chức ngày Thiếu nhi của riêng nước mình vào các ngày tự chọn khác nhau. Và một số nước đã kỷ niệm chính ngày 20/11 ở chính quốc như: Canada, Úc, Parkistan, Ai Cập…

nhung loi chuc cho be yeu ngay quoc te thieu nhi 16
Những lời chúc cho bé yêu ngày Quốc tế Thiếu nhi 1/6

Những lời chúc cho bé yêu ngày Quốc tế Thiếu nhi 1/6

- Nhân ngày Quốc tế Thiếu nhi, ông bà chúc các cháu vui, khỏe, chăm ngoan học giỏi, yêu thương mọi người.

- Nhân ngày Quốc tế Thiếu nhi 1/6, thay mặt cho toàn thể ‘thiếu nhi lớn’ gửi tới các bé những tình cảm yêu thương nhất, chúc các bé luôn khỏe mạnh, hay ăn chóng lớn, học giỏi, ngoan ngoãn, và biết nghe lời bố mẹ. Đặc biệt chúc các bé sẽ nhận được thật nhiều món quà xinh xắn, đáng yêu và đầy ý nghĩa của người thân yêu nhé!

- Hôm nay ngày Quốc tế Thiếu nhi 1/6, chúc con yêu luôn gặp may mắn trong cuộc sống, ước gì được nấy và luôn mạnh khỏe, hạnh phúc bên bố mẹ.

- Chúc cho những thiên thần nhỏ luôn chăm ngoan, học giỏi và luôn vui vẻ rạng ngời nhé!

- Không chỉ vào ngày Quốc tế Thiếu nhi mà ngày nào ba mẹ cũng mong con luôn vui vẻ, ngập tràn yêu thương. Ba mẹ sẽ luôn bên con.

- Nhân ngày 1/6, ba mẹ gửi tới con 1000 lời yêu thương. Chúc bé yêu của ba mẹ luôn xinh đẹp, ngoan ngoãn và hạnh phúc.

- Ba mẹ yêu các con nhất trên đời, chúc những điều tốt đẹp nhất gửi đến con yêu của ba mẹ.

- Chúc con yêu có một ngày Quốc tế Thiếu nhi ngập tràn tiếng cười và tình yêu thương. Mẹ yêu con rất nhiều.

- Chúc con trai của mẹ lớn lên sẽ là một thanh niên khôi ngô tuấn tú và luôn mạnh khỏe con nhé. Chúc con ngày lễ thật vui.

- Nhân dịp tết Thiếu nhi, chúc công chúa/hoàng tử của mẹ luôn chăm ngoan, học giỏi và biết vâng lời nhé.

- Hôm nay là 1/6 rồi, chị gái chúc em luôn ngoan ngoãn, đạt được nhiều phiếu bé ngoan, đặc biệt là vâng lời ba mẹ em nhé.

- Nhân ngày Quốc tế Thiếu nhi 1/6, bố mẹ gửi tới các con những tình cảm yêu thương nhất, chúc các con luôn khỏe mạnh, hay ăn chóng lớn, học giỏi, ngoan ngoãn, và biết nghe lời bố mẹ.

- Thiên thần nhỏ của mẹ ơi, nhân ngày Quốc tế Thiếu nhi 1/6 mẹ tặng con một món quà nhỏ. Chúc con yêu của mẹ luôn ngoan ngoãn, mạnh khỏe. Mẹ yêu con và tự hào về con rất nhiều.

- Chúc các bé thiếu nhi có một ngày lễ thật vui vẻ và hạnh phúc bên những người thân yêu trong gia đình. Ngày hôm nay, hãy cùng ba mẹ đi chơi, đi ăn và có thật nhiều quà các bé yêu nhé.

- Nhân dịp tết Thiếu nhi chúc các bé luôn vui khỏe, ăn nhiều, chơi nhiều và lớn nhanh như thổi nhé.

- Chúc các bé sẽ nhận được thật nhiều món quà xinh xắn, đáng yêu và đầy ý nghĩa của người thân yêu nhân ngày Quốc tế Thiếu nhi 1/6 nhé!

- Nhân ngày lễ Thiếu nhi 1/6, chúc các con yêu có một ngày lễ tràn đầy niềm vui và ngập tràn tiếng cười.

- Chúc bé luôn luôn khoẻ mạnh, ngoan ngoãn, học giỏi, luôn được yêu thương, được chăm sóc một cách tốt nhất. Chúc bé nhận được nhiều quà nhân ngày 1/6.

- Cháu ngoan của dì à, hôm nay là ngày tết Thiếu nhi, dì chúc cháu luôn bình an, mạnh khỏe, vui vẻ và học thật giỏi nhé!

- Chúc mừng ngày Quốc tế Thiếu nhi con yêu. Hay ăn chóng lớn nhé em bé của mẹ.

- Hôm nay là ngày của con, mẹ sẽ dành ngày hôm nay để vui chơi và trò chuyện cùng con. Chúc con yêu của mẹ luôn ngoan ngoãn, khỏe mạnh và học giỏi nhé.

- Chúc các ‘thiên thần nhỏ’ nhà mình ngày 1/6 vui vẻ, mạnh khỏe, hay ăn chóng lớn và luôn luôn học giỏi nha.

- Em trai đáng yêu của chị. Hôm nay là 1/6 rồi, chị chúc em vui tươi, hồn nhiên đạt được nhiều điểm 10, đặc biệt là vâng lời ba mẹ e nhé!

Thu Uyên (Tổng hợp)