Những lời chúc ngày của Cha 2021 hay và ý nghĩa nhất

Cập nhật: 07:40 | 20/06/2021 Theo dõi KTCK trên

Ngày của Cha - Father’s Day, được quy định là ngày Chủ nhật thứ 3 trong tháng Sáu. Cụ thể trong năm 2021, Ngày của Cha sẽ là ngày 20/6/2021.

Những lời chúc ngày Quốc tế Thiếu nhi 1/6 hay và ý nghĩa nhất

Những lời chúc Valentine trắng (14/3) hay và ý nghĩa nhất

Những lời chúc ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3 hay và ý nghĩa nhất

Ý nghĩa ngày của Cha

Ngày của Cha, trong tiếng Anh gọi là Father's day, là ngày để con bày tỏ lòng biết ơn và hiếu thảo đối với cha mình. Trước đây, Ngày của Cha thường được biết đến nhiều ở các nước phương Tây, nhưng hiện nay Father's day đã được quan tâm và phổ biến hơn ở Việt Nam.

Ngày của Cha không có ngày cố định hàng năm, thường được lấy vào ngày Chủ nhật tuần thứ ba của tháng 6. Trong năm 2021 này, Ngày của Cha sẽ rơi vào ngày 20/6/2021.

Cũng như Ngày của Mẹ, đây là một ngày quan trọng đối với các gia đình. Thông thường, các con thường dễ dàng bày tỏ tình cảm với mẹ hơn. Người cha trong gia đình thường gắn với sự nghiêm khắc, là tấm gương cho các con dẫn đến vược giữa cha và con thường có ít cơ hội để thể hiện tình cảm. Vì vậy đây là một dịp bày tỏ suy nghĩ, tình cảm để cha và con được gắn kết hơn.

3904-ngaycuacha
Ảnh minh họa

Vào Ngày của Cha, con cái thường thể hiện và bày tỏ tình yêu thương, lòng kính trọng bằng nhiều cách khác nhau. Người con có thể mua quà hoặc bày tỏ tình yêu bằng những lời nói tình cảm, những cái ôm thật chặt.

Với những người không còn cha, đây cũng là một dịp để họ tưởng nhớ công ơn người đã sinh thành, nuôi dưỡng mình. Không chỉ vào ngày này, đây cũng là một cách nhắc nhở người con về tình yêu đối với cha mẹ. Từ đây, họ giáo dục con cái và các thế hệ sau sự kính trọng, biết ơn các thế hệ đi trước.

Những lời chúc ngày của Cha 2021

1. Không có lời nào có thể nói lên hết sự biết ơn, kính trọng của con dành cho bố. Vào Ngày của Cha, con mong sao bố sẽ mãi mạnh khỏe, vui vẻ, hạnh phúc.

2. Bố kính yêu, mẹ đã mất từ 10 năm nay. 10 năm nay, một mình bố gồng gánh nuôi hai anh em con ăn học, nên người. Có lúc, bố còn phải làm vai trò của người mẹ trong gia đình. Những vất vả đó của bố chúng con xin khắc ghi trong lòng. Từ tận sâu trái tim mình, con muốn nói con yêu và cảm ơn bố rất nhiều.

3. Bố ơi, con đi học xa nhà nhiều năm nay. Thời gian con ở cạnh bố không được nhiều nhưng con luôn nhớ những kỷ niệm khi được ở cạnh bố và gia đình mình. Bố đã vất vả cả đời vì chúng con. Con hứa sẽ học tập, phấn đấu tốt để thay bố đỡ đần gia đình và lo cho các em.

4. Bố kính yêu, con đã đi lấy chồng và xa nhà được 3 năm. Khi lập gia đình và có con, con mới hiểu hết được sự vất vả và tấm lòng của người làm cha, làm mẹ. Nhân Ngày của Cha, con kính chúc bố sức khỏe và tuổi già bình an. Con yêu bố rất nhiều.

5. Con càng lớn khôn, bố mẹ theo năm tháng lại nhiều tuổi hơn. Cuộc sống của con không còn gì hạnh phúc bằng khi có bố, mẹ bên cạnh. Nhân Ngày của Cha, con chúc bố mạnh khỏe, nhiều niềm vui trong cuộc sống.

6. "Công cha như núi Thái Sơn/Nghĩa mẹ như nước trong nguồn chảy ra", con cảm ơn khi được cho con được làm con của cha.

7. Nhân dịp Ngày của Cha, con muốn dành những lời chúc tốt đẹp và ý nghĩa nhất tới bố. Cảm ơn bố đã luôn hy sinh, dành cho con những gì tốt đẹp nhất cho chúng con. Bố mãi luôn là người đàn ông rất đặc biệt trong lòng của con.

8. Bố kính yêu! Hôm nay là một ngày đặc biệt - Father’s Day. Con cầu chúc cho bố những gì tốt đẹp nhất. Bố phải sống thật vui, thật khỏe mạnh để luôn làm chỗ dựa vững chắc cho gia đình mình bố nhé.

9. Happy Father’s Day! Hôm nay là ngày tôn vinh những người bố tuyệt vời trên thế giới đấy bố ạ. Và con muốn nói với bố rằng, bố luôn tuyệt vời trong trái tim con. Cảm ơn những hi sinh, vất vả của bố suốt thời gian qua. Con mong sao bố luôn mạnh khỏe, vui vẻ và thật hạnh phúc bố yêu nhé. Cảm ơn bố vì tất cả!

10. Sẽ chẳng có từ ngữ nào có thể nói lên hết sự biết ơn, kính trọng của con dành cho bố đâu ạ. Vào Ngày của Cha đặc biệt này, con mong sao bố sẽ mãi mạnh khỏe, vui vẻ, hạnh phúc. Hãy luôn là chỗ dựa vững chắc cho con và mẹ bố nhé.

Thu Uyên (Tổng hợp)