Những khó khăn nghề môi giới gặp phải (P2)

Cập nhật: 13:00 | 01/12/2018 Theo dõi KTCK trên

TBCKVN - Nghề môi giới đang là ngành hot trên thị trường hiện nay. Môi trường năng động, sự cạnh tranh cao cùng mức thư nhập hấp dẫn khiến ngành này thu hút rất nhiều lao động trẻ. Tuy nhiên, không phải con đường nào cũng trải đầy hoa hồng.   

nhung kho khan nghe moi gioi gap phai p2 Những bước dạy trẻ quản lý tiền từ nhỏ (P2)
nhung kho khan nghe moi gioi gap phai p2 Những bước dạy trẻ quản lý tiền từ nhỏ (P1)
nhung kho khan nghe moi gioi gap phai p2 Những phương pháp giúp bạn nghỉ hưu sớm trước 10 năm

Theo như được biết nghề môi giới bất động sản là cầu nối quan trọng giữa người bán và người mua. Để những sản phẩm được mua bán thuận lợi đáp ứng được nhu cầu cho khách hàng thì những vấn đề đang xảy ra hiện nay vẫn chưa được đáp ứng đủ.

Trong giai đoạn hiện nay, thị trường bất động sản đang có những biến đổi mạnh và bên cạnh đó có vô vàn khó khăn cần được giải quyết để lấy lại lòng tin của khách hàng và nhất là những vị khách khó tính. Tuy nhiên, có rất nhiều người môi giới muốn có thu nhập khủng nhưng không trang bị kiến thức chuyên môn vững vàng.

nhung kho khan nghe moi gioi gap phai p2
Những khó khăn nghề môi giới gặp phải (Ảnh minh họa)

Điều này đã đi ngược lại với tiêu chí nghề môi giới và ảnh hưởng đến cả một hệ thống lớn. Vì vậy, lòng tin của khách hàng đối với nghề môi giới bất động sản còn rất nhiều thách thức. Đôi lúc chúng ta vẫn dễ dàng bắt gặp những người hành nghề kém đạo đức trong công việc làm ảnh hưởng đến việc khôi phục lòng tin cho khách hàng.

Dưới đây là 4 khó khăn mà nhiều người trong nghề đang mắc phải.

1. Không có sản phẩm ổn định

Điều kiện dẫn đến việc thành công trong nghề là sản phẩm môi giới phải thật chính xác. Hầu hết các người hành nghề chuyên nghiệp trong lĩnh vực này thường chiếm đến 70% thời gian trong một tháng để kiếm được những sản phẩm có thể bán được. Nhưng để đến tay người mua thì sản phẩm ít nhất phải rẻ hơn giá thị trường từ 5 đến 10%, để có một sản phẩm theo mong muốn thì cần đòi hỏi từ người làm môii giới chuyên nghiệp phải có có được các kỹ năng để thẩm định sản phẩm, đàm phán với người bán, thuyết phục được người mua, phân tích thị trường hiện tại với chủ nhà. Chỉ nhiêu đó thôi chúng ta đã thấy được việc làm trông nghề môi giới bất động sản chuyên nghiệp phải bỏ ra cả một quá trình tìm hiểu và khổ luyện mới có được hợp đồng môi giới với chủ nhà. Còn chưa hết, uy tín được xem là một điều quan trọng trong nghề, trong lĩnh vực này khi tìm được một sản phẩm tốt thì bạn đã nắm chắc trong tay mức độ thành công là 70% rồi đó.

2. Bán sản phẩm không đúng giá

Điều tối kỵ nhất hiện nay đối với người hành nghề là kê sai giá chính thức. Bản chất chính của công việc môi giới là đem người đến gần người mua và được hưởng thù lao là tiền hoa hồng đã được thỏa thuận. Vì vậy, bán sản phẩm không đúng giá cũng chính là bạn tự đẩy mình vào tình huống khó đối với công việc của bạn và nặng hơn nữa bạn sẽ gây ảnh hưởng đến cả một thị trường môi giới bất động sản.

Bạn nên nhớ rằng, mức độ hiểu biết của khách hành hiện nay không giống những năm trước đây, họ đủ bản lĩnh, độ khôn khéo để nhận ra bạn có phải là một người môi giới chuyên nghiệp hay không. Trong xã hội hiện nay, quyền lực luôn được nắm trong tay người mua nhà. Do đó, việc kê giá sẽ làm mất đi niềm tin từ khách hàng vào người cò lái, người hành nghề môi giới và cuối cùng bạn mất luôn khách hàng.

Khi thị trường vẫn còn sôi nổi như trước đây thì quyền lực được nắm vởi người bán. Nhưng đối với thị trường khốc liệt như hiện nay thì việc kê giá cao sẽ gặp nhiều khó khăn làm giảm đi niềm tin từ khách hàng. Vì vậy, việc nâng giá sản phẩm là một hành động không được khuyến khích trong việc kinh doanh bất động sản chuyên nghiệp.

3. Không nắm bắt nhu cầu khách hàng

Cách làm việc một cách hời hợt qua điện thoại, mà không cần thiết phải gặp mặt trực tiếp đã vô tình đẩy ngành nghề này vào chỗ bế tắc khi đã làm mất đi tính chuyên nghiệp cũng như quá mất thời gian của nhiều người. Đây cũng là một nguyên nhân dẫn đến sự ra đi của nhiều môi giới trẻ vì không mang lại được thu nhập cho chính mình cũng như là công ty.

Đối với những môi giới ở nước ngoài, việc áp dụng quy trình chuẩn trong việc môi giới bất động sản là điều gần như bắt buộc, chính vì thế đã mang lại nhiều thành công cho chính bản thân cũng như mang lại nhiều danh tiếng cho doanh nghiệp của mình.

Tại Việt Nam, sự xem nhẹ hoặc phớt lờ đi những yếu tố này đã dẫn đến những thất bại trong lĩnh vực này mà chúng ta có thể thấy được ở ngành này hiện nay.

4. Không PR thương hiệu cá nhân

Bạn đã gặp gỡ được bao nhiêu người môi giới, vậy bạn đã bao giờ nhớ được tên của người đó hay không. Hay người đó sẽ mất tích một cách bất ngờ sau khi bạn giở trò để thử nhân viên đó.

Tất cả những gì bạn nghe được về người đó thực ra chỉ là một chiêu trò quảng cáo cho họ mà thôi. Nếu muốn thay đổi cũng như lấy lại được thiện cảm từ phía khách hàng của mình thì điều này cần một khoản thời gian rất dài.

Để giúp cho một thị trường bất động sản Việt Nam được bền vững và phát triển hơn, lành mạnh, thì chính những công ty và người làm nghề môi giới cần đặt tính chuyên nghiệp lên hàng đầu. Chính vì điều này sẽ giúp cho người dùng có thể có lại được lòng tin trong lòng người tiêu dùng, từ đó có thể mang lại được nguồn thu nhập ổn định cho chính những người làm nghề môi giới bất động sản hiện nay.

Nhân Mã

Tin liên quan