Nhận tin lên HOSE, cổ phiếu điện GEE lập tức tăng bốc đầu

Cập nhật: 10:40 | 04/07/2024 Theo dõi KTCK trên

Trên thực tế, cổ phiếu GEE đã vào nhịp tăng kể từ cuối tháng 4, thời điểm HOSE có thông báo về việc đã nhận được hồ sơ đăng ký niêm yết 300 triệu cổ phiếu doanh nghiệp này.

Ngày 2/7, Sở Giao dịch Chứng khoán TP. HCM (HOSE) ra thông báo chấp nhận niêm yết 300 triệu cổ phiếu của Công ty CP Điện lực GELEX (GELEX Electric – UPCoM: GEE) trên sàn HOSE.

Theo đó, số lượng cổ phiếu GEE được HoSE chấp thuận niêm yết là 300 triệu cổ phiếu với mệnh giá 10.000 đồng/cổ phiếu, tương ứng vốn điều lệ 3.000 tỷ đồng. GELEX Electric phải tuân thủ quy định về chứng khoán, thị trường chứng khoán và các quy định có liên quan khác.

Phản ứng nhanh với thông tin này, cổ phiếu GEE đã có tới 3 phiên tăng tích cực, đưa thị giá từ 36.800 đồng/cổ phiếu lên mức 42.000 đồng/cổ phiếu (tạm tính phiên sáng ngày 4/7), trong đó có phiên ngày 3/7 tăng mạnh hơn 10%.

Nhận tin lên HOSE, cổ phiếu điện GEE lập tức tăng bốc đầu

Thống kê từ ngày 24/5 đến ngày 4/7, cổ phiếu GEE đã tăng gần 36%, từ 30.900 đồng lên mức giá 42.000 đồng/cổ phiếu.

Được biết, GELEX Electric được đăng ký giao dịch ngày 8/3/2022 trên sàn UPCoM, tính tới ngày 4/7/2024, cổ phiếu giao dịch vùng giá 42.000 đồng/cổ phiếu, tương ứng vốn hoá 12.600 tỷ đồng.

Tại Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024, cổ đông Điện lực GELEX đã thông qua kế hoạch tiếp tục thực hiện đăng ký niêm yết cổ phiếu GEE trên sàn HoSE. Chia sẻ về vấn đề này, ông Nguyễn Văn Tuấn - Chủ tịch Hội đồng Quản trị (HĐQT) Điện lực GELEX cho biết: "Việc chuyển sàn không chỉ khẳng định tính công khai minh bạch về thông tin, mà còn là cơ hội để giúp Điện lực GELEX tăng độ nhận diện đến các nhà đầu tư, đặc biệt là các nhà đầu tư nước ngoài. Đây sẽ là cơ hội để đưa cổ phiếu GEE về đúng giá trị, khẳng định uy tín doanh nghiệp và tạo ra giá trị lớn nhất cho cổ đông".

Điện lực GELEX được thành lập vào tháng 8/2016 nhằm quản lý hoạt động kinh doanh mảng thiết bị điện trong hệ sinh thái của Tập đoàn GELEX (mã cổ phiếu GEX). Tập đoàn GELEX (mã cổ phiếu GEX) hiện chi phối 80% vốn điều lệ của Điện lực GELEX.

Nhận tin lên HOSE, cổ phiếu điện GEE lập tức tăng bốc đầu

Tính đến cuối năm 2023, Điện lực GELEX đang có 8 công ty con trực tiếp, gồm nhiều thương hiệu mạnh trong lĩnh vực sản xuất thiết bị điện, như: Dây cáp điện Việt Nam (CADIVI), Thiết bị điện (THIBIDI), Chế tạo Điện cơ Hà Nội (HEM)…

Trong mảng sản xuất thiết bị điện, các công ty con của Điện lực GELEX đã tham gia sâu trong chuỗi giá trị với tệp khách hàng đa dạng, đáng chú ý nhất là Tập đoàn Điện lực Việt Nam và các công ty con. Sản phẩm của Điện lực GELEX được sử dụng tại nhiều công trình trọng điểm quốc gia, cũng như xuất khẩu sang các thị trường cao cấp như Nhật Bản, Mỹ, Úc…

Bên cạnh đó, Công ty TNHH Phát điện GELEX và Công ty CP Mua bán điện GELEX - hai công ty con của Điện lực GELEX đang trực tiếp quản lý, vận hành các dự án điện quan trọng của Tập đoàn GELEX.

Chủ tịch Điện lực GELEX Nguyễn Văn Tuấn cũng cho biết: "Năm nay, Điện lực Gelex tiếp tục tập trung tái cấu trúc các doanh nghiệp trong mảng phát điện. Cùng với đó, công ty cũng đẩy mạnh nghiên cứu phát triển sản phẩm có giá trị cao hơn, các sản phẩm xanh, thân thiện với môi trường. Việc tập trung đầu tư cho công tác nghiên cứu và phát triển (R&D) nhằm xây dựng nền móng vững chắc để doanh nghiệp phát triển hơn".

Xét về kết quả kinh doanh, kết thúc quý 1/2024, Điện lực GELEX ghi nhận doanh thu thuần hợp nhất đạt 3.720 tỷ đồng và lợi nhuận trước thuế hợp nhất gần 148 tỷ đồng, lần lượt tăng 9% và 12,5% so với cùng kỳ năm 2023.

Trong năm nay, doanh nghiệp này lập kế hoạch kinh doanh với mục tiêu doanh thu thuần hợp nhất 18.381 tỷ đồng và lợi nhuận trước thuế hợp nhất 1.158 tỷ đồng, lần lượt tăng 10,7% và 19,7% so với năm 2023. Như vậy, sau quý đầu tiên của năm, Điện lực GELEX đã hoàn thành 20,2% mục tiêu doanh thu và 12,7% mục tiêu lợi nhuận năm nay.

Cơ điện Trần Phú trở thành cổ đông lớn Gelex Electric (GEE)

Công ty CP Cơ điện Trần Phú báo cáo trở thành cổ đông lớn tại Công ty CP Điện lực Gelex (Gelex Electric, UPCoM: GEE).

GELEX Electric (GEE) đặt mục tiêu lãi hơn 1.100 tỷ năm 2024

GELEX Electric vừa công bố tài liệu Đại hội đồng cổ đông năm 2024 với nhiều thông tin đáng chú ý, trong đó, có việc ...

Liên tiếp đón tin vui, doanh nghiệp điện nào sẽ hưởng lợi trong thời gian tới?

Trong 1 tuần trở lại đây, ngành điện liên tục đón tin vui khi quy hoạch điện VIII được phê duyệt cũng như cơ chế ...

Lưu Lâm