Nhận định chứng khoán ngày 12/3: Giằng co trong biên độ hẹp

Cập nhật: 19:15 | 11/03/2019 Theo dõi KTCK trên

TBCKVN - Phiên giao dịch ngày 11/3 diễn ra không có sự đột phá và bất ngờ khi các chỉ số giằng co quanh mốc tham chiếu. Tâm lý thận trọng cùng lực cầu yếu ớt đã khiến VN-Index kết thúc phiên với điểm số giảm nhẹ. Trong phiên tiếp theo, thị trường được nhận định sẽ tiếp tục giằng co đi kèm với sự phân hóa rõ nét giữa các nhóm cổ phiếu.

nhan dinh chung khoan ngay 123 giang co trong bien do hep Chứng khoán phiên chiều 11/3: Thị trường phân hóa, VN-Index tiếp tục giảm nhẹ
nhan dinh chung khoan ngay 123 giang co trong bien do hep Chứng khoán phiên sáng 11/3: Áp lực điều chỉnh, VN-Index tiếp tục giảm hơn 3 điểm
nhan dinh chung khoan ngay 123 giang co trong bien do hep Nhận định chứng khoán ngày 11/3: Tiếp tục điều chỉnh
nhan dinh chung khoan ngay 123 giang co trong bien do hep Chứng khoán phiên chiều 8/3: Lực cầu trở lại giúp VN-Index thu hẹp đà giảm

Báo điện tử Thời báo Chứng khoán Việt Nam xin trích lược một số nhận định của các công ty chứng khoán về diễn biến giao dịch cho ngày 12/3/2019.

Hồi phục nhẹ

(Chứng khoán Bảo Việt – BVSC)

Trong phiên kế tiếp, thị trường dự báo sẽ hồi phục tăng điểm nhẹ và vùng 980 - 982 điểm sẽ đóng vai trò là vùng hỗ trợ quan trọng của thị trường trong những phiên kế tiếp. Hoạt đồng tái cơ cấu danh mục của các quỹ ETFs trong tuần này có thể khiến khối ngoại tiếp tục bán ròng trong những phiên tới. Tuy nhiên, việc chứng chỉ quỹ E1VFVN30 vẫn được mua ròng, là một điểm tích cực có thể hỗ trợ cho diễn biến của các chỉ số.

Thị trường nhiều khả năng sẽ tiếp tục biến động theo hướng giằng co với các nhịp tăng giảm đan xen trong phiên, kèm theo đó là sự phân hóa mạnh giữa các dòng cổ phiếu. Xu hướng tăng điểm ngắn hạn của thị trường đang gặp nhiều khó khăn trước vùng kháng cự mạnh 1.000 điểm.

Thị trường có thể hình thành các nhịp dao động đi ngang (sideway) trong một hai tuần tới. Trên cơ sở đó, các nhà đầu tư nên thận trọng với các hoạt động giải ngân mới, ưu tiên các vị thế đang có sẵn trong danh mục. Có thể canh các nhịp tăng điểm của thị trường để bán giảm tỉ trọng danh mục về mức an toàn. Tỉ trọng danh mục tổng có thể giảm về mức 40-50% cổ phiếu trong giai đoạn này.

Giải ngân khi có những tín hiệu tăng điểm rõ ràng hơn

(CTCK BIDV - BSC)

Theo quan điểm của BSC, thị trường có 1 phiên tích lũy sau khi đã điều chỉnh từ mốc 1000 điểm lần thứ hai. Tâm lý chờ đợi kết quả đàm phán thương mại Mỹ - Trung vẫn là tâm lý chủ đạo dẫn dắt thị trường.

Nhà đầu tư nên giữ tiền trong thời gian này, và có thể xem xét giải ngân khi có những tín hiệu tăng điểm rõ ràng hơn.

nhan dinh chung khoan ngay 123 giang co trong bien do hep
Ảnh minh họa

Tận dụng nhịp điều chỉnh để tái cơ cấu danh mục

(CTCK Phú Hưng - PHS)

Thị trường rung lắc trong biên độ hẹp và liên tục đảo chiều vào phiên giao dịch đầu tuần do ảnh hưởng từ sự phân hóa giữa các cổ phiếu có vốn hóa lớn.

Thanh khoản sụt giảm mạnh, đồng thời khối ngoại tiếp tục bán ròng đã ảnh hưởng đến tâm lý giao dịch của nhà đầu tư.

Nhà đầu tư có thể tận dụng nhịp điều chỉnh này để tái cơ cấu danh mục vào các cổ phiếu có tính dẫn dắt, có cơ bản tốt.

Giằng co, đi ngang trong biên độ hẹp

(Chứng khoán Rồng Việt – VDSC)

Biến động ngắn hạn của thị trường nhiều khả năng vẫn là biến động giằng co, đi ngang trong biên độ hẹp. Sau một nhịp tăng nóng thì một nhịp "nghỉ ngơi" là cần thiết. Mặc dù sự phân hóa vẫn đang diễn ra và cơ hội đầu tư vẫn hiện hữu, tuy vậy việc tìm kiếm lợi nhuận lúc này không còn dễ dàng. Nhà đầu tư hạn chế mua đuổi giá cao các cổ phiếu đã tăng quá nóng.

Rủi ro vẫn còn ở mức cao

(Công ty chứng khoán KIS Việt Nam - KIS)

Thị trường tiếp tục rung lắc khi rủi ro vẫn còn ở mức cao. Trong ngắn hạn, xu hướng tăng có thể bị thay đổi với VN-Index đóng cửa dưới MA10. Nhà đầu tư nên giảm dần tỷ trọng cổ phiếu và chờ đợi tín hiệu tích lũy trước khi có quyết định mua trở lại.

Cần thêm thời gian, động lực mới có thể bùng nổ trở lại

(CTCK MB - MBS)

Thị trường đang hình thành một vùng tích lũy ngay dưới ngưỡng cản quan trọng. Trong bối cảnh thị trường bên ngoài còn nhiều biến động, thị trường trong nước thiếu vắng những chất xúc tác tích cực khiến nhà đầu tư dễ chốt lời.

Như chúng ta đã biết, thời điểm tháng 9/2018 VN-Index đã từng dao động tích lũy khá lâu ở mức điểm này. Vì thế, việc trở lại mức giá cũ có thể khiến VN-Index cần thêm nhiều thời gian, động lực nữa mới có thể bùng nổ trở lại.

Giằng co và tích lũy trong khoảng 960 - 1.000 điểm

(Chứng khoán Sài Gòn Hà Nội – SHS)

Dự báo, trong phiên giao dịch tiếp theo 12/3, xu hướng chủ đạo của VN-Index có thể vẫn là giằng co và tích lũy với biên độ trong khoảng 960 - 1.000 điểm, cần sự bứt phá khỏi vùng này để xu hướng trở nên rõ hơn. Những nhà đầu tư đã canh bán ra trong tuần giao dịch trước chỉ nên quay trở lại mua thêm nếu VN-Index có nhịp tkiểm định lại mốc hỗ trợ 960 điểm hoặc có sự bứt phá rõ ràng ra khỏi ngưỡng kháng cự 1.000 điểm.

Tận dụng những nhịp rung lắc để gia tăng tỷ trọng

(CTCK Tân Việt - TVSI)

Trong những phiên tiếp theo, dao động đi ngang tiếp tục được đánh giá sẽ là diễn biến chính. Thị trường sẽ trở nên phân hóa hơn trong đó những nhóm đang trong nhịp tăng giá như Dệt may, Cao su, Điện… vẫn sẽ nhận được sự chú ý của dòng tiền.

Xu hướng tiếp theo cần thêm những tín hiệu mới để xác nhận. Tuy nhiên chúng tôi nghiêng về khả năng chỉ số sẽ tăng điểm trở lại để hình thành xu hướng tăng giá mới.

Vì vậy, nhà đầu tư có thể tận dụng những nhịp rung lắc để gia tăng tỷ trọng cổ phiếu.

Những nhận định của các công ty chứng khoán là nguồn thông tin tham khảo, các công ty chứng khoán đều có khuyến cáo miễn trách nhiệm đối với những nhận định trên.

Nguyễn Tân