Nhận định chứng khoán ngày 10/11: Áp lực chốt lời hiện diện, nhịp chỉnh là cơ hội?

Cập nhật: 06:44 | 10/11/2023 Theo dõi KTCK trên

Công ty chứng khoán dự báo VN-Index nhiều khả năng sẽ gặp áp lực điều chỉnh lớn trở lại tại vùng kháng cự 1120 (+-5) và xa hơn tại 1150 (+- 10).

Chứng khoán Phú Hưng (PHS): Tận dụng nhịp rung lắc để tái cơ cấu lại các vị thế ngắn hạn

Theo quan điểm kỹ thuật, VN-Index có phiên tăng điểm thứ hai liên tiếp. Khối lượng giao dịch duy trì trên mức bình quân 10 và 20 phiên, hàm ý dòng tiền đang vận động tích cực. Không những vậy, chỉ số đóng cửa trên MA5, cùng với đường MA5 cho tín hiệu cắt lên trên đường MA20, cho thấy xu hướng phục hồi ngắn hạn đang tiếp diễn và chỉ số có cơ hội hướng lên thử thách vùng kháng cự mục tiêu quanh ngưỡng 1.147 điểm (MA50). Tuy nhiên, chỉ số đã tiệm cận MA200 và xuất hiện nến thân hẹp có bóng nến trên dài, cho thấy áp lực chốt lời đang hiện diện. Do đó, chỉ số có thể cần nhịp rung lắc kỹ thuật về lại MA20 trước khi có thể quay lại xu hướng chính trong ngắn hạn. Nhìn chung, thị trường có thể cần một nhịp rung lắc kỹ thuật nhằm củng cố cho xu hướng phục hồi ngắn hạn. Do đó, nhà đầu tư có thể tận dụng nhịp rung lắc để tái cơ cấu lại các vị thế ngắn hạn. Trong đó, ưu tiên các cổ phiếu có cơ bản tốt, kỳ vọng kinh doanh tăng trưởng và đang thu hút được dòng tiền mạnh.

Chứng khoán Vietcombank (VCBS): Giản ngân lướt sóng T+ nếu thị trường xuất hiện nhịp điều chỉnh kiểm tra lại vùng hỗ trợ gần nhất quanh 1.080 - 1.085

Về góc nhìn kỹ thuật, lực bán về cuối phiên chiều đã khiến cho VN Index không giữ được nhịp tăng điểm tốt, hình thành nến dạng Inverted hammer. Xét về khung đồ thị giờ, 2 chỉ báo MACD và RSI đã ở vùng cao, hình thành đỉnh đầu tiên và bắt đấu suy yếu. Với diễn biến hiện tại, VN Index vẫn có thể có những rung lắc bật nảy trong phiên nhưng xác suất xuất hiện điều chỉnh ngắn hạn đã gia tăng.

VCBS giữ nguyên quan điểm, khuyến nghị các nhà đầu tư chủ động lên kế hoạch giao dịch ngắn hạn, có thể cân nhắc bán một phần lượng cổ phiếu trong tài khoản rồi canh mua lại ở những nhịp điều chỉnh giảm trong phiên hoặc giữ sức mua để tìm kiếm cơ hội giải ngân lướt sóng T+ nếu thị trường xuất hiện nhịp điều chỉnh kiểm tra lại vùng hỗ trợ gần nhất quanh 1.080 - 1.085.

Chứng khoán KB (KBSV): Gặp áp lực điều chỉnh lớn trở lại tại vùng kháng cự 1120 (+-5) và xa hơn tại 1150 (+- 10)

Sau những nỗ lực tăng điểm bất thành trong phiên, VNIndex dần suy yếu và đảo chiều giảm điểm về sát ngưỡng tham chiếu.

Với vệc hình thành mẫu nến shooting star cùng với thanh khoản tăng mạnh khi chỉ số tiếp cận quanh vùng kháng cự 1120 (+-5), tương ứng MA200 ngày khiến cho đà tăng điểm tích cực của chỉ số không thể tiếp tục duy trì và đưa trạng thái thị trường vào ngưỡng rủi ro hơn. Với việc xu hướng giảm điểm trong trung hạn vẫn đóng vai trò chủ đạo, VN-Index nhiều khả năng sẽ gặp áp lực điều chỉnh lớn trở lại tại vùng kháng cự 1120 (+-5) và xa hơn tại 1150 (+- 10).

NĐT được khuyến nghị bán hạ tỷ trọng về ngưỡng an toàn trong các nhịp hồi sớm.

Băng Băng