Nhà đầu tư cá nhân "nương tay" phiên cuối tháng 7 giúp VN-Index vượt mốc 1.200 điểm

Cập nhật: 08:20 | 01/08/2022 Theo dõi KTCK trên

Trong phiên VN-Index diến biến thận trọng trước vùng cản mạnh, nhà đầu tư cá nhân thu hẹp quy mô rút vốn còn hơn 33 tỷ đồng, giảm mạnh so với con số 530 tỷ đồng phiên trước đó. Trong đó, họ bán ròng khớp lệnh là 494 tỷ đồng.

Phiên giao dịch ngày 29/7, VN-Index đóng cửa ở mốc 1.206.33, giảm nhẹ 1,79 điểm (-0,15%) so với phiên hôm qua. Thanh khoản vẫn được duy trì ở mức khá ổn định khi có gần 600 triệu cổ phiếu được giao dịch, tổng khối lượng khớp lệnh trên toàn sàn đạt mức hơn 15 nghìn tỷ đồng. Mặc dù có lúc xanh điểm nhưng số lượng mã giảm trong phiên hôm nay lại áp đảo từ đầu đến cuối với 239 mã khi đóng cửa phiên. Trong khi đó số mã tăng điểm chỉ là 189 mã, còn lại là 87 mã đứng giá.

Nhà đầu tư cá nhân
Nhà đầu tư cá nhân "nương tay" phiên cuối tháng 7 giúp VN-Index vượt mốc 1.200 điểm

VN30 hôm nay cũng ở trong hoàn cảnh tương tự khi cũng giảm nhẹ 4,14 điểm (-0,33%) khi kết thúc phiên. Tuy vậy, cán cân xanh đỏ ở nhóm này lại rất cân bằng khi có 15 mã tăng giá và 15 mã giảm giá. Trong số những mã tăng, SAB (+4,05%) là cổ phiếu gây ấn tượng mạnh nhất khi có mức tăng tốt nhất, giúp nâng đỡ chỉ số cho toàn nhóm. Bên cạnh đó, BID (+2,19%) hay BVH (+2,12%) cũng là những cái tên rất đáng chú ý. Ở chiều hướng ngược lại, VIC (-4,48%), cổ phiếu được coi như xương sống của cả nhóm thì lại là cổ phiếu giảm điểm mạnh nhất trong phiên hôm nay. Ngoài ra, MSN (-3,46%) cũng là cổ phiếu có mức giảm tương đối mạnh, gây tác động tiêu cực lên thị trường.

Tổ chức nội tiếp đà bán ròng

Giao dịch cùng chiều tự doanh, nhà đầu tư tổ chức trong nước tiếp đà bán ròng 224,5 tỷ đồng, tính riêng khớp lệnh thì họ bán ròng 206,1 tỷ đồng.

Tính riêng giao dịch khớp lệnh, tổ chức nội bán ròng 10/18 ngành với giá trị lớn nhất là nhóm hàng & dịch vụ công nghiệp. Top bán ròng có VIC, PNJ, REE, CTG, FPT, TPB, MWG, STB, GMD, VCB.

Trong khi đó, dòng tiền của NĐT tổ chức trong nước chủ yếu tìm đến cổ phiếu dịch vụ tài chính. Top mua ròng có SHB, VPB, ACB, VIB, MBB, SSI, KDH, VHM, VCI, KBC.

Cá nhân thu hẹp quy mô rút vốn phiên VN-Index chịu áp lực điều chỉnh

Trong phiên VN-Index diến biến thận trọng trước vùng cản mạnh, NĐT cá nhân thu hẹp quy mô rút vốn còn hơn 33 tỷ đồng, giảm mạnh so với con số 530 tỷ đồng phiên trước đó. Trong đó, họ bán ròng khớp lệnh là 494 tỷ đồng.

Tính riêng giao dịch khớp lệnh, cá nhân trong nước mua ròng 9/18 ngành, trong đó họ tập trung gom cổ phiếu ngành hóa chất. Top mua ròng của NĐT cá nhân tập trung tại các mã: VIC, PNJ, DGC, REE, FPT, MWG, CTG, TPB, VHM, HPG.

Phía bán ròng khớp lệnh, NĐT cá nhân bán ròng 9/18 ngành còn lại với áp lực rút vốn chủ yếu là nhóm ngành ngân hàng, dịch vụ tài chính. Top bán ròng có: VPB, SSI, KBC, DXG, TCB, SHB, MSN, ACB, VIB.

tự doanh, tự doanh công ty chứng khoán, tự doanh phiên hôm qua, công ty chứng khoán, công ty chứng khoán giao dịch, giao dịch công ty chứng khoán, thị trường chứng khoán, chứng khoán, vốn nội

Ngoài ra, chúng tôi cũng xin giới thiệu tới độc giả các thông tin mà nhiều người quan tâm trong lĩnh vực Kinh tế - Chứng khoán được liên tục cập nhật như: #Nhận định chứng khoán #Bản tin chứng khoán #chứng khoán phái sinh #Cổ phiếu tâm điểm #đại hội cổ đông #chia cổ tức #phát hành cổ phiếu #bản tin bất động sản #Bản tin tài chính ngân hàng. Kính mời độc giả đón đọc.

Thị trường chứng khoán ngày 1/8/2022: Thông tin trước giờ mở cửa

Cổ phiếu địa ốc cùng nhà băng đưa VN-Index về lại mốc 1.200 điểm; VEIL bán ròng tuần thứ 3 liên tiếp; Hơn 55,8 triệu ...

Chọn những cổ phiếu có triển vọng hơn là xuống tiền dựa trên số liệu BCTC của quá khứ

Thị trường chứng khoán luôn phản ánh kỳ vọng tương lai, những phân tích cơ bản hay kỹ thuật dựa trên các số liệu đều ...

VDSC: Áp lực chốt lời ngắn hạn vẫn đang "đè nặng" lên VN-Index

VCSC dự báo trong phiên giao dịch đầu tuần, thị trường có thể có quán tính giảm trong phiên sáng để các chỉ số kiểm ...

Linh Đan