Người phụ nữ lừa đảo hàng chục tỷ đồng và lẩn trốn 10 năm

Cập nhật: 10:02 | 23/04/2019 Theo dõi KTCK trên

TBCKVN - Viện KSND Tối cao vừa có cáo trạng truy tố bị can Phạm Thị Phương Thảo (SN 1977, trú tại phường Thanh Nhàn, quận Hai Bà Trưng, TP. Hà Nội) về các tội danh "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản" và "Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản".  

nguoi phu nu lua dao hang chuc ty dong va lan tron 10 nam Bản án tù chung thân cho cựu Thượng tá công an lừa đảo
nguoi phu nu lua dao hang chuc ty dong va lan tron 10 nam Phải làm như thế nào khi bị người khác lừa mượn tiền rồi không trả?
nguoi phu nu lua dao hang chuc ty dong va lan tron 10 nam Nguyên giảng viên luật lừa đảo gần 50 tỷ đồng

Theo cáo trạng, Cơ quan Cảnh sát điều tra (CSĐT) - Bộ Công an nhận được đơn tố giác của anh Nguyễn Bá Dũng, trú tại quận Thanh Xuân, TP Hà Nội tố cáo Phạm Thị Phương Thảo có hành vi giả mạo hợp đồng đặt cọc mua nhà để lừa đảo chiếm đoạt tài sản của anh, sau đó bỏ trốn.

Ngoài ra, Cơ quan CSĐT Bộ Công an còn nhận được đơn của một số người khác tố cáo Phạm Thị Phương Thảo vay tiền đến hạn không trả...

Quá trình xác minh cho thấy, do biết Thảo có chồng làm ở ngân hàng nên bà Nguyệt, ở phường Hàng Trống, quận Hoàn Kiếm, TP Hà Nội có mượn sổ đỏ của vợ chồng ông bà C.H (là thông gia với vợ chồng bà Nguyệt) đưa cho Thảo nhờ vay tiền tại ngân hàng.

Với sổ đỏ trong tay, Thảo tạo lập khống "Hợp đồng đặt cọc", thể hiện nội dung người mua là Thảo, người bán là vợ chồng ông bà thông gia của bà Nguyệt, với số tiền đặt cọc mua căn nhà là 6 tỷ đồng.

Sau đó, Thảo nói với anh Nguyễn là đã đặt cọc mua căn nhà của thông gia bà Nguyệt, nhưng lại không muốn mua nữa, và nếu anh Nguyễn muốn mua thì Thảo nhượng lại.

Sau khi xem “sổ đỏ” và bản Hợp đồng đặt cọc (giả), anh Nguyễn đồng ý và đưa cho Thảo số tiền đặt cọc 3 tỷ đồng. Theo cam kết, trong vòng 10 ngày Thảo sẽ lo đầy đủ thủ tục mua bán căn nhà cho anh Nguyễn. Tuy nhiên sau khi nhận được tiền, Thảo lập tức bỏ trốn.

Ngoài ra, trong khoảng thời gian năm 2007 đến 2008, lợi dụng lòng tin của một số người, trong đó có anh Nguyễn và 7 cá nhân khác, Thảo đã vay mượn, cho đến ngày 7/1/2009 thì bỏ trốn khỏi địa phương để chiếm đoạt số tiền hơn 34 tỷ đồng. Ngày 16/3/2009, CQĐT Bộ Công an ra quyết định truy nã, và đến ngày 9/2/2019, Phạm Thị Phương Thảo bị bắt sau 10 năm lẩn trốn.

Nguyễn My