Lạng Sơn: Buộc tiêu hủy gần 900 mặt hàng thực phẩm online nhập lậu

Cập nhật: 15:16 | 22/04/2020 Theo dõi KTCK trên

KTCKVN - Theo Thông tin từ Ban chỉ đạo 389 Lạng Sơn, mới đây, lực lượng quản lý thị trưởng tỉnh đã tiến hành kiểm tra nhiều các cửa hàng kinh doanh online mặt hàng thực phẩm trên địa bàn thành phố. Qua đó đã phát hiện, buộc tiêu hủy gần 900 mặt hàng nhập lậu không có hóa đơn, chứng từ chứng minh nguồn gốc nhập khẩu hợp pháp.

lang son buoc tieu huy gan 900 mat hang thuc pham online nhap lau

QLTT: Kiểm tra, giám sát 65 cơ sở kinh doanh thiết bị y tế trong ngày 18/4

lang son buoc tieu huy gan 900 mat hang thuc pham online nhap lau

TP HCM: Phát hiện kho 5.000 hộp mỹ phẩm Trung Quốc nhập lậu

lang son buoc tieu huy gan 900 mat hang thuc pham online nhap lau

Kiên Giang: Phát hiện, thu giữ 2.500 bao thuốc lá ngoại nhập lậu

Đây cũng là kết quả của việc tăng cường công tác kiểm tra, xử lý các đối tượng sử dụng các tài khoản facebook, zalo để bán hàng hóa kém chất lượng, không rõ nguồn gốc xuất xứ, hàng giả, hàng vi phạm sở hữu trí tuệ, cùng với việc triển khai đồng bộ, quyết liệt các biện pháp nghiệp vụ nhằm nắm bắt thông tin, điều tra về một số cơ sở kinh doanh các mặt hàng bánh kẹo, thực phẩm nhập lậu trên mạng zalo, facebook của lực lượng quản lý thị trường trên địa bàn thành phố.

Cụ thể, Đội QLTT số 1 đã xây dựng phương án, thẩm tra xác minh có căn cứ để ban hành quyết định kiểm tra đột xuất đối với 3 chủ hộ kinh doanh có tài khoản facebook có tên “S-SAN MART-Thiên đường ăn vặt” địa chỉ tại số 37, đường Phai Vệ, phường Vĩnh Trại; tài khoản zalo có tên “Ha” sử dụng số điện thoại 0982.750.943 có địa chỉ kinh doanh tại ki ốt số 40, chợ Giếng Vuông; tài khoản zalo có tên “Thắm” sử dụng số điện thoại 0987.295.110 có địa chỉ kinh doanh tại ki ốt số 28, chợ Giếng Vuông.

lang son buoc tieu huy gan 900 mat hang thuc pham online nhap lau
QLTT kiểm tra các cơ sở kinh doanh

Ngày 16/4/2020 Đội QLTT số 1 đã tiến hành đồng loạt 3 vụ việc kiểm tra đột xuất tại địa chỉ số 37, đường Phai Vệ do Ngô Hồng Nhung là chủ hộ kinh doanh; Ki ốt số 40, Chợ Giếng Vuông chủ hộ kinh doanh là ông Đỗ Xuân Long và Ki ốt số 28, chợ Giếng Vuông chủ hộ kinh doanh là bà Đỗ Thị Thắm.

Tại thời điểm kiểm tra, lực lượng chức năng đã phát hiện tại 3 cửa hàng có các mặt hàng sản xuất ngoài Việt Nam gồm các mặt hàng: Bim bim, Kẹo dẻo, Bánh mô chi, nước giải khát, thạch trái cây, mỳ cốc, Xì dầu, Hạt hướng dương có nguồn gốc chủ yếu từ Hàn Quốc, Nhật Bản, Thái Lan, Đài Loan và Trung Quốc.

Các chủ hộ kinh doanh không xuất trình được hóa đơn, chứng từ chứng minh nguồn gốc nhập khẩu hợp pháp. Đội QLTT số 1 đã tiến hành lập biên bản vi phạm và ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính với tổng số tiền phạt là 9,2 triệu, buộc tiêu hủy 867 đơn vị sản phẩm hàng nhập lậu có trị giá 20.682.000 đồng. Đồng thời, yêu cầu các đối tượng chấm dứt ngay việc sử dụng các tài khoản zalo, facebook các nhân để bán các loại hàng hóa kém chất lượng, không có nguồn gốc rõ ràng.

Nguyễn My

Tin liên quan