TP HCM: Phát hiện kho 5.000 hộp mỹ phẩm Trung Quốc nhập lậu

Cập nhật: 16:14 | 18/04/2020 Theo dõi KTCK trên

KTCKVN - Cảnh sát đã phát hiện hơn 5.000 hộp mỹ phẩm Trung Quốc nghi nhập lậu, của người phụ nữ có tiếng trong ngành làm đẹp khi khám xét căn nhà không số ở quận 12.

tp hcm phat hien kho 5000 hop my pham trung quoc nhap lau

Hải quan sân bay quốc tế Nội Bài thu giữ 5.000 bao thuốc lá nhập lậu

tp hcm phat hien kho 5000 hop my pham trung quoc nhap lau

Bình Dương: Phát hiện, tạm giữ 16.700 khẩu trang vải nhập lậu

tp hcm phat hien kho 5000 hop my pham trung quoc nhap lau

Hệ thống Ansan Cosmetics bán mỹ phẩm có nhiều dấu hiệu vi phạm

Ngày 17/4 vừa qua, Phòng CSĐT tội phạm về tham nhũng, kinh tế, chức vụ (PC03, Công an TP.HCM) phối hợp với Đội 3, Cục Quản lý thị trường TP.HCM, triệt phá kho mỹ phẩm nhập lậu với 5.080 sản phẩm các loại ở Q.12 (TP.HCM).

Sau thời gian điều tra, trinh sát PC03 phát hiện một căn nhà không số trên đường Nguyễn Thị Căn (phường Tân Thới Hiệp, Q.12) được một số nghi can dùng làm kho tập kết mỹ phẩm nghi vấn xuất xứ từ Trung Quốc.

tp hcm phat hien kho 5000 hop my pham trung quoc nhap lau
Kho hàng mỹ phẩm bị Công an thu giữ

Kế hoạch triệt phá được ấn định vào ngày 14/3, căn nhà không số nói trên bị trinh sát ập vào kiểm tra. Tại đây, PC03 phát hiện một số lượng lớn với hàng ngàn hộp mỹ phẩm là kem dưỡng da, kem chống nắng, tinh dầu dưỡng da, mặt nạ dưỡng da, kem phục hồi da hư tổn với đa dạng các “nhãn hiệu”. Số mỹ phẩm có chữ Trung Quốc được đưa vào cơ sở làm đẹp để phục vụ khách hàng

Qua điều tra, cảnh sát xác định chủ lô hàng trên là bà Nguyễn Thị Thu Thảo (39 tuổi, ngụ quận Gò Vấp) nên mời về trụ sở làm việc. Bà Thảo khai mua số hàng trên từ một số người chưa rõ lai lịch, sau đó tập kết tại căn nhà trên rồi bán lại để kiếm lời.

Theo cảnh sát, bà Thảo là một nữ doanh nhân thành đạt trong lĩnh vực làm đẹp. Người phụ nữ này từng đăng quang danh hiệu hoa hậu công sở tại một cuộc thi tổ chức tại Hàn Quốc vào 3 năm trước.

Nguyễn My