Kiên Giang – “Nàng thơ” hấp dẫn khách du lịch gây sốt đối với giới trẻ

Cập nhật: 16:02 | 22/04/2019 Theo dõi KTCK trên

TBCKVN - Những năm gần đây, Kiên Giang trở thành một điểm du lịch hấp dẫn được nhiều du khách trong và ngoài nước tìm đến. Đặc biệt là giới trẻ tới check in và gây sốt trên cộng đồng mạng.  

kien giang nang tho hap dan khach du lich gay sot doi voi gioi tre Trường ĐH Khoa học xã hội và nhân văn thành lập công ty riêng
kien giang nang tho hap dan khach du lich gay sot doi voi gioi tre CEO Vietravel bộc bạch “muốn thành lập hãng hàng không”

Theo thống kê của Sở Du lịch Kiên Giang, từ đầu năm 2019 đến hết tháng 2, tỉnh Kiên Giang ước đón 1.369.139 lượt khách đến tham quan, du lịch; trong đó, khách quốc tế là 163.704 lượt; tổng doanh thu đạt 1.547 tỷ đồng; đối với Phú Quốc, ước đón 471.009 lượt, khách quốc tế 148.329 lượt khách, doanh thu đạt trên 1.459 tỷ đồng.

Riêng trong tháng 2/2019, lượng khách đến tham quan du lịch ước đạt 846.441 lượt; trong đó, khách quốc tế là 85.284 lượt; khách đến các khu, điểm du lịch 519.065 lượt; khách đến các cơ sở kinh doanh lữ hành phục vụ là 42.494 lượt; doanh thu đạt trên 808 tỷ đồng. Đến nay, toàn tỉnh có 726 cơ sở lưu trú với 22.654 phòng. Có 13 doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ lữ hành quốc tế, 5 doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ lữ hành nội địa.

Phó Giám đốc Sở Du lịch - ông Bùi Quốc Thái cho biết, năm 2019, tỉnh Kiên Giang tiếp tục đẩy mạnh phát triển du lịch toàn diện, cả về phạm vi, vi mô, chất lượng dịch vụ và đảm bảo tính bền vững, mang đậm bản sắc dân tộc, thân thiện môi trường, bảo đảm quốc phòng an ninh. Phấn đấu thu hút khách du lịch đến Kiên Giang khoảng 8,3 triệu, tăng 9,2% so với năm 2018 (trong đó, khách quốc tế đạt 640.000 lượt, tăng 48,8% so với năm 2018); doanh thu từ du lịch đạt 6.840 tỷ đồng, tăng 15,9% so với năm 2018.

Dưới đây là những điểm du lịch đẹp nhất của Kiên Giang được khách du lịch yêu thích:

Đảo Phú Quốc

kien giang nang tho hap dan khach du lich gay sot doi voi gioi tre

Huyện đảo Phú Quốc bao gồm 22 hòn đảo lớn nhỏ, trong đó đảo Phú Quốc lớn nhất có diện tích 573km², dài 50km, nơi rộng nhất (ở phía bắc đảo) 25km. Địa hình Phú Quốc rất độc đáo chạy dài từ Nam đến Bắc Đảo chập chùng 99 ngọn núi đồi lớn nhỏ. Dân cư sinh sống trên đảo lên đến trên 45.000 người. Ở đây ngoài đồi núi, còn có đồng bằng, rừng tự nhiên rộng 37.000ha với nhiều gỗ quí và chim muông.

Phú Quốc được mệnh danh là hòn đảo ngọc bởi sự giàu có của thiên nhiên và tiềm năng du lịch phong phú, một vùng đất lạ với những cánh rừng nguyên sinh (có nhiều loại gỗ qúi) tập trung ở khu vực phía đông bắc đảo. Viền quanh đảo có nhiều bãi tắm đẹp như bãi Trường, bãi Kem, ghềnh Dầu, rạch Tràm, rạch Vẹm. Du khách có thể tắm biển, tắm suối, tắm sông rồi leo núi, vào hang, lên rừng nơi có thể quan sát cuộc sống của các loài động vật hoang dã.

Ðặc sản nổi tiếng của đảo là nước mắm Phú Quốc, hương vị ngọt thơm được chế biến từ loại cá cơm đặc biệt, có độ đạm cao (40º), hàng năm sản xuất được khoảng 6 triệu lít. Ngoài khơi biển Phú Quốc có rất nhiều các loại tôm, cua, cá,… Phú Quốc có tới 2.000 tàu đánh cá, sản lượng đánh bắt khoảng 35.000 tấn cá hàng năm.

Phú Quốc có các cảng An Thới, cảng Hòn Thơm, nơi cập bến của tàu bè trong nước và quốc tế để trao đổi hàng hoá. Ðảo Phú Quốc là nơi có nhiều di tích lịch sử như khu căn cứ của người anh hùng Nguyễn Trung Trực, những kỷ vật của vua Gia Long trong những năm trôi dạt ra đảo (cuối thế kỷ 18), nhà tù Phú Quốc…

Từ Tp. Hồ Chí Minh đi máy bay hết 40 phút ra đến Phú Quốc, hoặc đi tàu biển từ thị xã Hà Tiên ra Phú Quốc hết 8 giờ.

Hòn Tre

kien giang nang tho hap dan khach du lich gay sot doi voi gioi tre

Từ Rạch Giá nhìn ra biển, Hòn Tre có dáng tựa con rùa khổng lồ bơi trên biển, nên đảo còn có tên là Hòn Rùa. Có người cho rằng đúng tên phải là Hòn Tre bởi đảo có vị trí án ngữ dông bão, che chắn cho Rạch Giá. Hòn Tre có nhiều cảnh đẹp như bãi Chén, động Dừa, Đuôi Hà Bá… Bãi Chén nằm ở phía tây bắc của đảo, là một vịnh nhỏ sóng êm, có chiều dài khoảng 2km. Đặc điểm của bãi Chén là ven bờ có rất nhiều tảng đá to tròn như cái bát (chén) úp khổng lồ. Đến bãi Chén du khách thích ngồi trên những cái chén đá đó câu cá, ngắm cảnh, nghỉ ngơi sau những giây phút bơi đùa thỏa thích. Đây là bãi tắm sạch đẹp nhất của Hòn Tre, cảnh vật vẫn giữ được nét hoang sơ, dưới là biển, trên bờ cây rừng tỏa bóng mát .

Từ trung tâm thị trấn Hòn Tre đi tàu ven theo đảo độ 20 phút thì tới bãi Chén; ngồi trên tàu ngắm cảnh thiên nhiên, vừa lai rai những món đặc sản của biển thật tuyệt vời. Nếu đi đường bộ phải băng qua núi mất độ 45 phút, mệt hơn nhưng lại có những thú vị khác; trên núi vườn trái cây bạt ngàn, nào là mãng cầu, xoài, thanh long, mít… Khách du lịch có thể vào tận vườn thưởng thức, chủ vuờn hiếu khách nên thường vừa bán vừa tặng. Lạ một điều, trái cây ở đây lại ngon ngọt hơn trong đất liền rất nhiều.

Động Dừa là một vịnh nhỏ với rất nhiều dừa mọc ven biển, có một làng chài ở đây nên ghe tàu thường ghé lại để tiếp tế lương thực và nghỉ ngơi sau những giờ vất vả giữa biển khơi. Động Dừa cũng có bãi tắm đẹp với nhiều ghềnh đá nhấp nhô trên sóng biển. Đến đây khách du lịch có thể vào thăm làng chài, xem cảnh sinh hoạt thường ngày của người dân.

Đuôi Hà Bá chỉ dành cho người có can đảm chơi đùa, lặn hụp xuống biển để cạy hàu bám vào ghềnh đá, rồi vắt chanh, ăn sống tại chỗ.

Đến đây leo lên đỉnh đầu rùa, nơi có những tán cây cổ thụ lớn; ngồi ngắm cảnh thiên nhiên bốn bề, sau đó thám hiểm các hang động tìm dấu vết di chỉ của người tiền sử.

Du khách đến Hòn Tre được thưởng thức những món ăn thật hấp dẫn, lạ miệng, chẳng hạn như cồi của một loại hàu có tên là Biện Mai. Con hàu được người dân đảo chế biến thành nhiều kiểu: ăn sống, nấu cháo, lăn bột chiên dòn dùng chung với các loại rau thiên nhiên mọc trên đảo. Dưới lớp cát biển có loại cà xỉu cũng được người dân đảo chế biến thành nhiều món ăn ngon.

Từ Hòn Tre cũng rất tiện lợi để tổ chức các tour du lịch liên kết giữa đất liền và các hòn đảo chung quanh.

Hà Tiên

kien giang nang tho hap dan khach du lich gay sot doi voi gioi tre

Thị xã Hà Tiên sầm uất và nên thơ nằm giữa các núi pháo đài (Kim Dữ), núi Lăng (Bình San), núi Ngũ Hổ và Đông Hồ. Muốn ngắm toàn cảnh Hà Tiên không gì thú bằng trèo lên tận đỉnh núi Tô Châu, một quả núi nho nhỏ, xinh xắn nằm phía trước thị xã.

Đứng từ đỉnh, du khách có thể chiêm ngưỡng cảnh quan Đông Hồ, một hồ nước có chiều dài 3km và rộng 2km, ở ngay cửa sông Giang Thành. Đông Hồ đẹp nhất vào những đêm gió mát trăng thanh, do đó họ Mạc (Mạc Cửu) mới đặt tên là “Đông Hồ ấn nguyệt” tức Đông Hồ in bóng trăng.

Ngày xưa, gần núi Tô Châu có một đảo nhỏ gọi là Tiểu Kim Dữ, nay đã dính vào địa đầu núi này. Đối diện với Tiểu Kim Dữ là Đại Kim Dữ ở bên mé chợ Hà Tiên, họ Mạc đặt tên là “Kim Dữ lan đào” (hòn đảo vàng chắn sóng gió).

Đảo Hải Tặc

kien giang nang tho hap dan khach du lich gay sot doi voi gioi tre

Đây là hòn đảo bí ẩn khiến cho bất cứ ai khi nghe đến tên cũng liên tưởng đến các bộ phim cướp biển, nhưng thực tế địa điểm du lịch ở Kiên Giang này lại là nơi có phong cảnh hoang sơ, hấp dẫn dành cho du khách có những trải nghiệm khó quên khi một lần đặt chân đến đây.

Tại đây có tất cả 16 hòn đảo nhỏ cách Phú Quốc khoảng 40km với nhiều bãi biển đẹp, thơ mộng. Thêm nữa, du khách đến đây có thể tổ chức các buổi cắm trại qua đêm hay những bữa tiệc nho nhỏ.

Quần đảo Nam Du

kien giang nang tho hap dan khach du lich gay sot doi voi gioi tre

Quần đảo Nam Du với 21 đảo lớn nhỏ thuộc huyện Kiên Hải, tỉnh Kiên Giang nằm cách đất liền khoảng 65 hải lý. Hiện nay, có nhiều chuyến tàu khởi hành từ Rạch Giá đi Nam Du vào các buổi sáng. Du khách chỉ mất hơn 2 tiếng đồng hồ ngồi tàu cao tốc là đã có mặt tại đảo.

Tuy đã trở thành điểm du lịch hấp dẫn nhưng quần đảo Nam Du hầu như vẫn giữ được nét đẹp hoang sơ được thiên nhiên ban tặng. Nơi đây sở hữu nhiều bãi tắm lý tưởng với bờ cát trắng trải dài cùng hàng dừa xanh ngát.

Nước biển quần đảo Nam Du đặc biệt trong xanh, khó nơi nào có được. Khám phá những hòn đảo nơi đây thực sự là một trải nghiệm tuyệt vời, khiến du khách có những kỷ niệm khó quên khi được hòa mình vào các cảnh đẹp thiên nhiên kỳ vỹ.

Rạch Giá

kien giang nang tho hap dan khach du lich gay sot doi voi gioi tre

Trong các điểm du lịch Kiên Giang thì Rạch Giá là nơi được nhiều du khách lựa chọn là điểm đến không thể nào bỏ qua. Đến đây, bạn có thể di chuyển đến các hòn đảo kì bí, hoang sơ hay có thể dạo quanh trung tâm khu đô thị lấn biển, đình Nguyễn Trung Trực, mua sắm tại trung tâm thương mại,…Những món ăn hấp dẫn tại đây như bún cá, bánh xèo, lẩu mắm, bánh canh ghẹ chả,…

Quần đảo Bà Lụa

kien giang nang tho hap dan khach du lich gay sot doi voi gioi tre

Quần đảo Bà Lụa còn được biết đến là cụm Bình Trị với hơn 40 hòn đảo lớn nhỏ nằm dưới sự quản lý của xã Sơn Hải, huyện Kiên Lương, tỉnh Kiên Giang. Có nhiều ý kiến về nguồn gốc của cái tên “Bà Lụa”. Đó có thể là tên của một vị tướng hậu cần đã lập xưởng dệt lụa trên đảo này để cung cấp cho nghĩa quân Nguyễn Trung Trực, hay có thể là người vợ Việt gốc Hoa của một người Pháp có tầm ảnh hưởng đến chính quyền thuộc địa đã khai thác vùng đất này tên là Bà Lụa.

Hòn Heo là quần đảo lớn nhất trong quần đảo Bà Lụa và cái tên này bắt nguồn từ thời Pháp thuộc, họ ra đảo và lập trại nuôi heo ở đây.

Vườn quốc gia U Minh Thượng

kien giang nang tho hap dan khach du lich gay sot doi voi gioi tre

Vườn quốc gia rừng U Minh Thượng thuộc huyện U Minh Thượng, tỉnh Kiên Giang, cách thành phố Rạch Giá 50 km về phía Nam. Để dịch chuyển tới đây, du khách có thể đi bằng đường bộ hay đường thủy đều được.

Khu rừng nguyên sinh tại vườn quốc gia U Minh Thượng là một trong những vườn quốc gia nổi tiếng ở miền Tây. Nơi đây mang vẻ đẹp hùng vĩ hoang sơ, cuốn hút rất nhiều du khách trong và ngoài nước đến thăm quan.

Nguyễn Sinh

Tin liên quan