Hội nghị Cấp cao các Thành viên HĐQT Việt Nam lần 2: Quy tụ những chuyên gia hàng đầu về lãnh đạo, quản trị doanh nghiệp

Cập nhật: 11:41 | 06/10/2023 Theo dõi KTCK trên

Ngày 17/11 tới đây, Hội Thành viên độc lập Hội đồng Quản trị doanh nghiệp Việt Nam (VNIDA) sẽ tiến hành tổ chức Hội nghị Cấp cao các Thành viên HĐQT Việt Nam năm 2023. Đây là sự kiện thường niên lớn nhất dành cho các thành viên HĐQT, các giám đốc và các nhà quản lý cấp cao tại Việt Nam.

Hội nghị Cấp cao các Thành viên HĐQT Việt Nam lần 2: Quy tụ những chuyên gia hàng đầu về lãnh đạo, quản trị doanh nghiệp
Hội nghị Cấp cao các Thành viên HĐQT Việt Nam năm 2023 do VNIDA tổ chức sẽ quy tụ những chuyên gia hàng đầu về lãnh đạo và quản trị công ty sẽ giúp khám phá các chiến lược đổi mới giúp các tổ chức vượt qua thách thức và thúc đẩy phát triển bền vững

Theo VNDIA, trong bối cảnh kinh tế biến động liên tục, thách thức đan xen và phức tạp chưa từng có, khiến cho nhu cầu về quản trị thích ứng ngày càng trở nên cấp bách, Hội nghị Cấp cao Thành viên Hội đồng Quản trị năm 2023 sẽ là cơ hội để các nhà quản trị có cái nhìn sâu sắc về bối cảnh hiện tại cũng như khám phá các chiến lược đổi mới giúp các tổ chức vượt qua thách thức và thúc đẩy phát triển bền vững.

Là sự kiện lớn nhất dành cho các thành viên HĐQT, các nhà quản lý cấp cao tại Việt Nam, Hội nghị Cấp cao Thành viên Hội đồng Quản trị năm 2023 được tổ chức nhằm mục tiêu hỗ trợ kết nối, thúc đẩy quá trình chuyển đổi và truyền cảm hứng thông qua các hoạt động thảo luận xoay quanh những vấn đề mới nổi trong HĐQT, cách thức các thành viên HĐQT dẫn dắt và lãnh đạo doanh nghiệp để phát triển bền vững.

Ngoài ra, Hội nghị cũng là nơi để học hỏi kinh nghiệm từ các chuyên gia hàng đầu trong ngành, mở rộng cơ hội hợp tác kinh doanh cũng như tìm hiểu cách nắm bắt các rủi ro và thách thức với hoạt động của HĐQT.

Dự kiến, Hội nghị Cấp cao Thành viên Hội đồng Quản trị năm 2023 sẽ gồm 2 phiên thảo luận chính. Trong đó, phiên thứ nhất tập trung vào nội dung “Quản trị Thích ứng: Hướng tới một HĐQT ổn định, có trách nhiệm và linh hoạt”, còn phiên thứ hai tập trung vào nội dung “Chuyển đổi công ty gia đình: Quản điểm của thành viên trong và ngoài công ty gia đình”.

Bên cạnh đó, quy tụ những chuyên gia hàng đầu về lãnh đạo và quản trị công ty, Hội nghị cũng mang đến những bài trình bày về những vấn đề được quan tâm nhất hiện nay như bức tranh kinh tế, rủi ro và thách thức trong năm 2024, đạo đức trong lãnh đạo và văn hoá công ty, thực trạng ESG, định hướng quản trị toàn cầu, quản trị đổi mới và công nghệ mới nổi.

Được biết, sự kiện này từng có sự góp mặt của rất nhiều diễn giả, chuyên gia đầu ngành như: ông Nguyễn Sinh Dũng Thắng - Chủ tịch VNIDA; ông Lê Công Điền - Vụ trưởng Vụ Giám sát công ty đại chúng UBCKNN; ông Colin Low – Chủ tịch Ủy ban Kiểm toán và Quản lý Rủi ro kiêm Giám đốc độc lập toàn cầu của AET Tankers Pte Ltd; bà Trần Anh Đào - Quyền Tổng giám đốc Sở Giao tịch Chứng khoán TP. Hồ Chí Minh (HOSE); ông Nguyễn Quang Thuân - Chủ tịch FiinGroup Việt Nam; ông Lê Thanh Liêm - Giám đốc điều hành Tài chính tại Vinamilk; bà Hoàng Hải Anh - Phó chủ tịch VNIDA, Phó Chủ tịch kiêm Tổng thư ký Hiệp hội Kinh doanh Chứng khoán Việt Nam (VASB);…

Hội Thành viên Độc lập Hội đồng Quản trị Doanh nghiệp Việt Nam (VNIDA) thành lập theo Quyết định số 04/QĐ-BNV ngày 5/1/2022 của Bộ Nội vụ. Ngày 28/4/2022, VNIDA tổ chức Đại hội lần thứ nhất, đánh dấu cột mốc lớn đối với tất cả các thành viên của Hội, những người cùng chung mục tiêu, chí hướng, đồng hành vì sự phát triển của Hội.

VNIDA xác định tầm nhìn trở thành cộng đồng hàng đầu của các thành viên độc lập thuộc hội đồng quản trị các doanh nghiệp tại Việt Nam. Sứ mệnh của VNIDA là thúc đẩy các thông lệ tốt nhất về quản trị doanh nghiệp nhằm nâng cao giá trị của các thành viên độc lập và hiệu quả hoạt động của HĐQT thông qua việc kết nối, đào tạo, chia sẻ kinh nghiệm, đồng thời bảo vệ lợi ích của hội viên nhằm nâng cao tính chuyên nghiệp, minh bạch và liêm chính của các thành viên.

Về cơ cấu, Ban Chấp hành của VNIDA gồm: ông Nguyễn Sinh Dũng Thắng - Chủ tịch; ông Đặng Thế Đức – Phó Chủ tịch kiêm Phó Tổng thư ký; ông Lê Hồng Lĩnh – Phó Chủ tịch kiêm Phó Tổng thư ký và các Phó Chủ tịch là bà Hoàng Hải Anh, ông Hoàng Đức Hùng, ông Nguyễn Tiến Thanh, ông Ngô Đình Đức, ông Nguyễn Thanh Tùng, ông Trịnh Thanh Bình, ông Nguyễn Hữu Hiệu, ông Hoàng Mạnh Thắng.

Sắp diễn ra Hội nghị Cấp cao các Thành viên HĐQT Việt Nam năm 2022

Ngày 7/12 tới, Hội Thành viên độc lập Hội đồng Quản trị doanh nghiệp Việt Nam (VNIDA) lần đầu tiên đăng cai tổ chức Hội ...

Đại hội lần thứ nhất Hội Thành viên Độc lập Hội đồng Quản trị Doanh nghiệp Việt Nam nhiệm kỳ 2022-2027

Thực hiện chỉ đạo của Bộ Nội vụ theo Quyết định số 04/QĐ-BNV ngày 5/1/2022 về việc cho phép thành lập Hội Thành viên Độc ...

Hà Lê