Sắp diễn ra Hội nghị Cấp cao các Thành viên HĐQT Việt Nam năm 2022

Cập nhật: 16:06 | 08/11/2022 Theo dõi KTCK trên

Ngày 7/12 tới, Hội Thành viên độc lập Hội đồng Quản trị doanh nghiệp Việt Nam (VNIDA) lần đầu tiên đăng cai tổ chức Hội nghị Cấp cao các Thành viên HĐQT Việt Nam năm 2022 dành cho lãnh đạo các công ty, giới tri thức và các tổ chức trong nước

Sắp diễn ra Hội nghị Cấp cao các Thành viên HĐQT Việt Nam năm 2022
Hội nghị Cấp cao các Thành viên HĐQT Việt Nam năm 2022 được VNIDA tổ chức với sứ mệnh là nơi quy tụ những chuyên gia hàng đầu về lãnh đạo và quản trị công ty nhằm chia sẻ và hiến kế giúp HĐQT chủ động đối mặt với thách thức, cũng như sẵn sàng thay đổi để dẫn dắt tổ chức phát triển mạnh mẽ và bền vững.

Hội nghị diễn ra trong bối cảnh nền kinh tế gặp nhiều khó khăn, chưa bao giờ, các thành viên Hội đồng quản trị (HĐQT) công ty phải đối mặt với nhiều thách thức như hiện nay. Họ không chỉ phải giải quyết những vấn đề gây tranh cãi, xung đột trong chính HĐQT mà còn phải đối diện với các yếu tố bên ngoài như bất ổn kinh tế, cách mạng kỹ thuật số, áp lực ngày càng gia tăng đối với các vấn đề về Môi trường, Xã hội và Quản trị (ESG).

Thách thức của HĐQT còn đi cùng với sự chủ động của các bên liên quan, cũng như tính quyết đoán của đội ngũ điều hành. Đứng trước những quyết định khẩn cấp và trọng yếu, HĐQT cần phải thông qua sự giám sát chặt chẽ của các cổ đông cũng như các bên liên quan khác.

Một mặt, HĐQT được yêu cầu đổi mới liên tục nhằm đảm bảo bắt kịp và thậm chí đón đầu xu thế để thúc đẩy hiệu quả quản trị công ty (corporate governance), nhưng đồng thời cũng cần cẩn trọng và quyết đoán trong mọi quyết định.

Nhận diện những thách thức đó, Hội nghị Cấp cao các Thành viên HĐQT Việt Nam năm 2022 được VNIDA tổ chức với sứ mệnh là nơi quy tụ những chuyên gia hàng đầu về lãnh đạo và quản trị công ty nhằm chia sẻ và hiến kế giúp HĐQT chủ động đối mặt với thách thức, cũng như sẵn sàng thay đổi để dẫn dắt tổ chức phát triển mạnh mẽ và bền vững.

Hội nghị thu hút sự tham gia của các diễn giả, chuyên gia đầu ngành, trong đó có ông Nguyễn Sinh Dũng Thắng - Chủ tịch VNIDA; ông Đặng Quyết Tiến - Cục trưởng Cục Tài chính Doanh nghiệp thuộc Bộ Tài chính; bà Trần Anh Đào - Quyền Tổng giám đốc Sở Giao tịch Chứng khoán T.p Hồ Chí Minh (HoSE); ông Nguyễn Quang Thuân - Chủ tịch FiinGroup Việt Nam; bà Hoàng Hải Anh - Phó chủ tịch VNIDA, Phó Chủ tịch kiêm Tổng thư ký Hiệp hội Kinh doanh Chứng khoán Việt Nam (VASB)...

Hội Thành viên Độc lập Hội đồng Quản trị Doanh nghiệp Việt Nam (VNIDA) thành lập theo Quyết định số 04/QĐ-BNV ngày 5/1/2022 của Bộ Nội vụ. VNIDA tổ chức Đại hội lần thứ nhất vào ngày 28/4/2022, đánh dấu cột mốc lớn đối với tất cả các thành viên của Hội, những người cùng chung mục tiêu, chí hướng, đồng hành vì sự phát triển của Hội.

VNIDA xác định tầm nhìn trở thành cộng đồng hàng đầu của các thành viên độc lập thuộc hội đồng quản trị các doanh nghiệp tại Việt Nam. Sứ mệnh của VNIDA là thúc đẩy các thông lệ tốt nhất về quản trị doanh nghiệp nhằm nâng cao giá trị của các thành viên độc lập và hiệu quả hoạt động của HĐQT thông qua việc kết nối, đào tạo, chia sẻ kinh nghiệm, đồng thời bảo vệ lợi ích của hội viên nhằm nâng cao tính chuyên nghiệp, minh bạch và liêm chính của các thành viên.

Ban thường vụ của VNIDA gồm: ông Nguyễn Sinh Dũng Thắng - Chủ tịch Hội; ông Đặng Thế Đức - Tổng thư ký; ông Nguyễn Tiến Thanh - Phó chủ tịch thường trực; bà Hoàng Hải Anh, ông Ngô Đình Đức, ông Nguyễn Thanh Tùng, ông Lê Hồng Lĩnh, ông Trịnh Quốc Vân, ông Trịnh Thanh Bình - là các Phó chủ tịch; ông Vương Văn Quang, ông Nguyễn Ngọc Kiên là Ủy viên Ban thường vụ.

Ánh Dương

Tin cũ hơn
Xem thêm