Giáo dục:

Học sinh gấp rút tăng tốc ôn thi THPT quốc gia 2019

Cập nhật: 11:35 | 06/06/2019 Theo dõi KTCK trên

TBCKVN - Chỉ còn 20 ngày nữa là gần 1 triệu học sinh lớp 12 bước vào kỳ thi thpt quốc gia năm 2019 để lấy điểm công nhận tốt nghiệp và xét nguyện vọng đại học. 

hoc sinh gap rut tang toc on thi thpt quoc gia 2019

Thành lập các đội sinh viên tình nguyện 'Tiếp sức mùa thi'

hoc sinh gap rut tang toc on thi thpt quoc gia 2019

Những thí sinh được miễn thi tốt nghiệp THPT quốc gia 2019

hoc sinh gap rut tang toc on thi thpt quoc gia 2019

Mẹo tránh mất điểm oan phần Đọc hiểu và viết đoạn văn môn Ngữ văn

Năm nay, kỳ thi THPT quốc gia được cho là áp lực hơn rất nhiều so với 2 năm trước đó. Một phần là vì kiến thức được gấp bội lên và phần nữa là cách tính điểm xét tốt nghiệp năm nay thay đổi nghiêng hẳn về điểm thi THPT quốc gia. Chỉ cần một bài thi không được tốt là thí sinh đó rất có thể sẽ lỡ xét tốt nghiệp trong năm nay.

Những em học sinh đã bắt đầu tăng tốc cho học sinh ôn luyện để chuẩn bị cho kỳ thi THPT Quốc gia diễn ra vào mấy ngày tới.

Rất nhiều em đi học thêm nhiều chỗ, học ôn tại nhà, học tại trường để có thể hoàn thành tốt bài thi của mình. Các em thường ôn bài, làm bài theo đề thi để làm quen dần với định dạng của đề thi tốt nghiệp năm 2019.

hoc sinh gap rut tang toc on thi thpt quoc gia 2019
Ảnh minh họa

Kỳ thi THPT quốc gia năm nay sẽ diễn ra vào 3 ngày cuối tháng 6, các thí sinh sẽ tham dự bài thi môn Ngữ văn vào ngày 25/6 với thời gian là 120 phút hình thức thi là tự luận. Chiều cùng ngày các thí sinh sẽ tham dự bài thi môn Toán hình thức thi trắc nghiệm thời gian làm bái là 90 phút.

Ngày 26/6 các thí sinh đăng ký tham dự bài thi Khoa học Tự nhiên sẽ tiến hành tham dự bài thi này với thời lượng là 150 phút bằng hình thức trắc nghiệm. Chiều cùng ngày các thí sinh sẽ tham dự bài thi môn Ngoại ngữ thời gian làm bài là 60 phút hình thức trắc nghiệm.

Sáng ngày 27/6 các thí sinh đăng ký bài thi Khoa học Xã hội sẽ tiến hành tham dự bài thi này với thời lượng làm bài là 150 phút bằng hình thức trắc nghiệm.

Sau khi thi xong thí sinh sẽ có 2 tuần để chờ kết quả và chính thức điều chỉnh nguyện vọng xét tuyển vào các trường Đại học bằng điểm thi thpt quốc gia mà thí sinh đó mong muốn.

Thu Uyên