Hoạt động thiết thực bảo vệ môi trường của Dự án “Striped Project”

Cập nhật: 09:15 | 16/07/2020 Theo dõi KTCK trên

Nguyễn Thủy Lam (SN 2003) – Trưởng ban Tổ chức Dự án “Striped Project” hiện đang là học sinh lớp 11 trường THPT Khoa học Giáo dục (HES) cùng 91 thành viên mang đến hoạt động thiết thực nhất để bảo vệ môi trường.

Trung tâm Sao Mai: Nguyện mang lại cho các trẻ khuyết tật ánh sáng và tương lai

Đội “Cứu hộ Hà Nội”: Giúp đỡ người khác là niềm vui của mình

“Striped Project” là dự án về môi trường được thành lập vào năm 2015, được bảo trợ về mặt pháp lý từ Tổ chức tình nguyện VEO. Hiện tại, trang fanpage của Striped Project đang hoạt động rất tích cực với hơn 19.000 lượt theo dõi.

0550dsc6131
Nguyễn Thủy Lam – Trưởng ban Tổ chức Dự án “Striped Project”

Với sứ mệnh nâng cao nhận thức con người, đặc biệt là trẻ em, về vấn đề bảo vệ môi trường thông qua các hoạt động tái chế, “Striped Project” đã quay trở lại sau 5 mùa hoạt động đầy thành công và hứa hẹn sẽ đem lại một mùa hè “xanh” độc đáo và thú vị ngay giữa lòng Hà Nội.

Vào mùa trước, Thủy Lam là thành viên của Dự án “Striped Project”, trong quá trình cả một năm làm việc do yêu thích dự án về ý nghĩa và các thành viên nên cô đã đăng ký làm Ban chủ nhiệm năm nay.

0505 img 3398

Dự án “Striped Project” có tất cả 18 người trong ban điều hành và 7 Ban gồm: Truyền thông; Handmade; Hậu cần; Media; Design; Nhân sự và Tài chính.

“Striped Tour 2020” là một sự kiện chính trong Chặng 1 hướng tới bảo vệ môi trường thông qua các hoạt động giáo dục và giải trí dành cho trẻ em. Theo đó, BTC Striped Project mong muốn tạo ra một sân chơi lành mạnh kết hợp với những hoạt động bổ ích bắt kịp xu hướng giáo dục hiện nay.

0449 a791e298 07a2 4d46 bf95 28cfa9fc9fd5

Đặc biệt hơn, “Striped Tour” năm nay không chỉ hướng tới đối tượng trẻ em đơn thuần, mà còn là những trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trong cuộc sống, không có điều kiện tiếp cận đến những thông tin liên quan đến vấn đề bảo vệ môi trường.

Qua 5 mùa hoạt động tích cực, “Striped Project” đã thành công trong việc lan tỏa sức ảnh hưởng tới cộng đồng về vấn đề bảo vệ môi trường thông qua các hoạt động thiết thực như “Striped Tour” (chuyến đi giao lưu, truyền cảm hứng cho các em nhỏ), Lượm Đây (chiến dịch thu gom giấy vụn) và Giờ Phe (hội chợ từ thiện).

0539mg 6105 34

Bước sang năm hoạt động thứ 6, “Striped Project” luôn mong muốn mở rộng quy mô và cải thiện tầm nhìn rộng lớn hơn. Để khởi đầu dự án, “Striped Tour 2020” sẽ mang đến những hoạt động giáo dục và giải trí dành cho trẻ nhỏ, đặc biệt là trẻ em có hoàn cảnh khó khăn.

Cùng với khát vọng chung tay xây dựng và nâng cao ý thức của mỗi người trong cộng đồng, “Striped Project” hướng đến mục tiêu giúp các em nhỏ khó khăn có cơ hội vun đắp, sẻ chia và một cuộc sống tốt đẹp hơn. Như vậy, Ngày Tình Nguyện - sự kiện kết thúc mỗi mùa của dự án chính là cơ hội để “Striped Project” thực hiện được những ước mơ đó.

0331mg 6062 25

Sự kiện chính “Striped Tour” mở rộng phạm vi đối tượng hướng tới và quy mô hoạt động so với mùa trước. Không còn hướng đến hình thức dạy học tại các trường Tiểu học trên địa bàn thành phố, hay tổ chức workshop cho các em nhỏ mà trực tiếp tạo hoạt động trải nghiệm mới cho các em có hoàn cảnh khó khăn. Hiểu rằng cơ hội các em được học tập, tiếp xúc ít hơn các bạn cùng trang lứa, cụ thể là vấn đề môi trường trên thế giới, “Striped Project” mang sứ mệnh truyền tải thông điệp và cập nhập thông tin cho các em.

0338 265c2e39 9114 47b6 bc3e d93472523db6

Nguyên liệu cho hoạt động tái chế và trang trí tại “Striped Tour” được sử dụng đa dạng hơn, tận dụng mọi nguyên liệu có thể tái chế được dễ dàng và thân quen nhất: chai nhựa, giấy vụn, bìa, cốc nhựa, lõi giấy vệ sinh... Hơn nữa, ngoài truyền cảm hứng, thông tin, “Striped Project” hướng đến các trải nghiệm thực tế như: cách tái chế đồ dùng thật phong phú và phân loại rác thải môi trường…

0813 img 1652

Bằng việc trải nghiệm những hoạt động vô cùng lý thú và ý nghĩa của sự kiện “Striped Tour 2020”, “Striped Project” mong muốn nâng cao nhận thức và truyền tải những kiến thức bổ ích về môi trường tới các em nhỏ, đặc biệt là các em có hoàn cảnh khó khăn.

Mục đích của Dự án “Striped Tour 2020”:

Nâng cao nhận thức của mọi người về bảo vệ môi trường thông qua các hành động thiết thực như thu gom giấy, làm đồ tái chế trong các hoạt động thường niên: Striped Tour, Lượm Đây, Giờ Phe.

Giáo dục giới trẻ về cách tận dụng nguồn nguyên vật liệu có khả năng tái sử dụng như chai nhựa, túi nylon, giấy vụn,...

Tạo ra môi trường ngoại khóa năng động, bổ ích cho cộng đồng.

Truyền cảm hứng cho các bạn trẻ qua mục đích, tầm nhìn của dự án: bảo vệ môi trường, giúp đỡ những người có hoàn cảnh khó khăn.

Toàn bộ số tiền thu được từ 03 sự kiện sẽ được ủng hộ các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn vào chuyến đi từ thiện khi kết thúc Giờ Phe.

Quyết không từ bỏ đam mê với nghề gốm

Anh Vũ Thanh Sơn (SN 1962) tại Hà Nội là người luôn luôn giữ được niềm tin và không bao giờ từ bỏ đam mê ...

Madam Nhung - Người đầu bếp làm món ăn bằng tâm huyết của mình

Chị Trương Thị Lê Nhung hay còn gọi là Madam Nhung (SN 1973) tại Hà Nội, đam mê với nấu ăn từ nhỏ và nguyện ...

Nguyễn Trang