“Hoàng tử bánh” với cách tạo dựng thương hiệu riêng

Cập nhật: 15:00 | 01/02/2021 Theo dõi KTCK trên

Ngô Hữu Hoàng (SN 1993) tại Quảng Ninh, hiện là chủ tiệm bánh Enjoy cake với cách tạo dựng thương hiệu riêng cho bản thân, cậu đã bắt trend và có những hướng phát triển riêng.

“Đột phá kinh doanh 2021” – Hội thảo thu hút nhiều CEO tại Hà Nội

Hướng đi mới cho nông nghiệp phát triển

Áp dụng công nghệ vào nông nghiệp để xuất khẩu nông sản

Tạo dựng thương hiệu của bản thân

Sau khi tốt nghiệp trường Đại học Mỹ thuật công nghiệp với chuyên nghành Thiết kế nội thất Hữu Hoàng bắt đầu khởi nghiệp vào năm 2015. Vốn gia đình có nghề là cha mẹ làm bánh cách đây 14 năm nên sau khi tốt nghiệp Hữu Hoàng định hướng về tiếp quản tiệm bánh cùng cha mẹ và phát triển theo một chiều hướng, tư duy mới.

0231-0ed00b43abb65be802a7

Với mong muốn xây dựng một cái tên khác tạo nên thương hiệu của bản thân nên Hữu Hoàng xây dựng từ những viên gạch đầu tiên để cho ra đời cái tên “Enjjoy cake”.

Khi mới khởi nghiệp, Hữu Hoàng bắt đầu kinh doanh bán online 3 năm với kế hoạch vừa gây dựng, vừa thực tế và để có kinh nghiệm. Thời gian sau, khi Hữu Hoàng đã có kinh nghiệm và ổn định kinh tế hơn cậu chính thức mở tiệm bánh vào năm 2018.

0239-60936e0dcef83ea667e9

Dựa trên nền tảng kinh nghiệm của gia đình kết hợp gu thẩm mỹ vốn có theo hướng nhìn mới áp dụng vào công việc làm bánh, Hữu Hoàng đã trau dồi kiến thức, kinh nghiệm để tạo ra nhiều sản phẩm có tính nghệ thuật cao và nâng tầm chất lượng sản phẩm bánh của mình.

Cậu rất may mắn khi người ủng hộ nhiều nhất là mẹ - Người luôn ủng hộ mọi quyết định của cậu trong công việc. “Mẹ tôi kinh doanh hơi hướng truyền thống nên tôi muốn có điều mới mẻ hơn kết hợp giữa truyền thống và hiện đại”, Hữu Hoàng chia sẻ.

Sản phẩm đạt chỉn chu nhất có thể

Mọi thứ xây dựng từ đầu đều phải trải qua nhiều khó khăn, khó khăn phải trải qua đối với Hữu Hoàng phải kể đến kinh tế. “Lúc đó mới tốt nghiệp việc làm không có nên tôi không có nguồn thu nhập. Từ đó quyết định kết hợp bán online và nhận đơn, làm đến đâu lại để dành tiền đi học và nâng cao. Trong 3 năm bán online tôi làm tất cả mọi vai trò và các công đoạn, từ việc đập quả trứng đến đi ship bánh, có những khi nhiều đơn quá tôi phải thu xếp làm đêm. Có những ngày liên tiếp kéo dài thiếu ngủ, công việc khá dày nên phải sắp xếp công việc sao cho hợp lý để chiếc bánh tạo ra chỉn chu nhất và ship bánh để được cẩn thận nhất. Sau 3 năm bán online, tôi cảm thấy đủ kinh nghiệm và có chỗ đứng trong thị trường mới quyết định mở tiệm để phát triển và nhiều người tiêu dùng biết tới hơn”, Hữu Hoàng chia sẻ về quãng thời gian khó khăn của cậu.

0244-188d846b249ed4c08d8f

Thời gian mới, cậu phải làm rất cẩn thận, nhưng cũng không tránh khỏi những vị khách khó tính. Hữu Hoàng nhớ lại: “Có một ngày khách mua bánh chê rất thậm tệ và tôi nhớ mãi từng câu từng chữ của khách nói ‘Chị chưa bao giờ ăn chiếc bánh kinh khủng như thế, em làm như này không ai mua đâu, đây là lần đầu chị mua bánh của em và không bao giờ chị mua của em nữa’. Khi đó, tôi mất ăn mất ngủ mấy ngày, lúc nào câu nói đó cũng văng vẳng trong đầu. Quyết tâm lấy làm động lực, tôi xác định làm gì cũng phải chuẩn xác và test công thức đến khi hài lòng nhất mới đưa sản phẩm bán và sản phẩm lúc nào đạt chỉn chu nhất có thể”.

Đến thời điểm hiện tại, Hữu Hoàng đã trả được xong khoản nợ vay để khởi nghiệp. “Bán online là thành công 50%, khi mở tiệm ra thì việc tiếp cận nhiều khách hàng khác nhau rất nhiều so bán online nên việc doanh thu hàng tháng và qua mùa vụ tôi thấy rất hài lòng, không những trả được nợ mà còn có khoản dư dả hơn để đầu tư tiếp vào công việc”, Hữu Hoàng vui vẻ nói.

Yêu nghề, từng bước thực hiện và hoàn thiện

Ngoài công việc làm bánh thì Hữu Hoàng rất may mắn được các bạn có cùng chung sở thích yêu bánh học nghề. Trong 1,5 năm qua, Hữu Hoàng dạy nghề cho 8 học viên và giúp các bạn ấy mở tiệm thành công. Ngoài ra, cậu còn nghề tay trái là kết tráp cưới hỏi và cắm hoa. Đây là những công việc làm đẹp khiến cậu vô cùng yêu thích.

0248-4917340d99f869a630e9

Trước mắt, Hữu Hoàng vẫn muốn tập trung xây dựng chất lượng cho đứa con tinh thần đầu tiên phát triển và nâng cao hình ảnh chất lượng thẩm mỹ về sản phẩm hơn nữa. Tiếp đến, cậu cũng có định hướng cho tương lai mở thêm cơ sở ở vài thành phố lớn ở Quảng Ninh. “Đó là kế hoạch mà tôi vẫn đang từng bước thực hiện và hoàn thiện”, Hữu Hoàng chia sẻ.

Đôi bàn tay khéo léo của Hữu Hoàng bắt kem để tạo nên từng bông hoa cho chiếc bánh kem thật tài tình. Cậu đã khiến không ít người trầm trồ về khả năng tạo hình nên những chiếc bánh đẹp mắt, ngon miệng. Không chỉ làm bánh kem cậu còn làm thêm các loại như Timarisu, socola, bánh dứa, bánh trung thu,…

0602-untitled

Bản thân Hữu Hoàng đã trải qua mọi công đoạn để xây dụng một nghề nghiệp nên cậu hiểu việc thành công trên nghành này là gì. “Những gì cần và đủ nhưng điều quan trọng nhất vẫn phải yêu nghề là đầu tiên. Sau đó phải luôn kiên trì, liên tục học hỏi, không ngừng đổi mới và tiếp thu ý kiến thật nhiều”, Hữu Hoàng nhận định.

VietnamWorks tham gia chương trình hỗ trợ chuyển đổi số cho các doanh nghiệp nhỏ và vừa

VietnamWorks vinh dự được lựa chọn là một trong 12 nền tảng số xuất sắc đầu tiên Make in Việt Nam trong chương trình hỗ ...

Hạt điều nhà rang – Giữ trọn vị hạt điều

Chị Vũ Thị Huy Hường (SN 1991) tại Bình Phước, hiện là Giám đốc Công ty TNHH MTV Sản xuất thương mại và Dịch vụ ...

Những chiếc bánh độc đáo trọn vẹn tâm huyết của người thợ

Chị Thái Thị Thanh Loan (SN 1983) tại Lâm Đồng, chủ thương hiệu Bếp bánh Thái Thị ở Nguyễn Thượng Hiền, quận Bình Thạnh, TP ...

Nguyễn Trang

Tin liên quan