Hà Tĩnh: Khởi tố cô giáo lừa đảo xin việc chiếm đoạt tài sản

Cập nhật: 09:58 | 12/09/2019 Theo dõi KTCK trên

TBCKN – Biết người quen có con nộp đơn tham gia thi công chức tại thị xã Kỳ Anh (Hà Tĩnh), Nguyễn Thị Kim Anh đã tìm cách lừa đảo, hứa “lo lót” xin việc rồi chiếm đoạt tài sản.    

ha tinh khoi to co giao lua dao xin viec chiem doat tai san

Lạng Sơn: Khởi tố, bắt giam Trưởng phòng TN&MT huyện Cao Lộc

ha tinh khoi to co giao lua dao xin viec chiem doat tai san

Học Mỹ, Nhật, cần khởi tố Công ty Rạng Đông và yêu cầu bồi thường sức khỏe cho người dân

ha tinh khoi to co giao lua dao xin viec chiem doat tai san

Khởi tố nhân viên bệnh viện Bãi Cháy làm giả giấy tờ lừa đảo tiền tỉ

Ngày 11/9 vừa qua, tin từ Công an Thị xã (TX) Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh cho biết đơn vị này vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam 3 tháng đối với Nguyễn Thị Kim Anh (SN 1978, trú tại TDP Hưng Hòa, phường Sông Trí, TX Kỳ Anh) để điều tra về hành vi "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản".

Theo tài liệu của cơ quan điều tra, vào năm 2017, Anh đang là giáo viên Trường Tiểu học Kỳ Thư, đóng trên địa bàn huyện Kỳ Anh. Qua tìm hiểu, Anh biết được thông tin gia đình chị V.T.L. có con gái đang nộp đơn để tham gia đợt thi tuyển công chức.

ha tinh khoi to co giao lua dao xin viec chiem doat tai san
Đối tượng Kim Anh tại cơ quan điều tra

Nhận thấy cơ hội kiếm tiền đã tới, do đã có quen biết với chị L. từ trước, Anh đã nói với chị L. rằng mình có nhiều mối quan hệ và có thể lo cho con chị L. vào làm việc tại Văn phòng Thị uỷ Kỳ Anh. Và, nếu muốn trót lọt thì chị L. phải nhanh chóng đưa tiền cho Anh để lo việc.

Vì quá tin tưởng Anh có thể xin việc cho con, chị L. đã đưa hồ sơ của con gái mình cho Anh. Tính tổng cộng cả 2 lần đưa vào các ngày 21/3 và ngày 24/3/2017, chị L. đã giao cho Anh số tiền 150 triệu đồng với lời hứa hẹn nếu sau 2 tháng không xin được việc thì sẽ trả lại số tiền trên. Tuy nhiên, sau khi nhận được tiền, Kim Anh đã dùng vào việc tiêu xài cá nhân, không thực hiện đúng cam kết.

Tuy nhiên, khi đợt thi tuyển kết thúc đã lâu, nhưng chưa thấy Anh lo được việc cho con mình, mà tiền cũng không lấy lại được. Biết đã bị "ăn" cú lừa, sau nhiều lần bà Liệu gặp mặt để đòi tiền không được, ngày 02/6/2019, nạn nhân đã làm đơn tố cáo Nguyễn Thị Kim Anh về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Hiện, vụ việc vẫn đang được cơ quan chức năng tiến hành mở rộng điều tra, đồng thời hoàn thiện hồ sơ để xử lý đối tượng theo quy định của pháp luật.

Tùng Linh

Tin liên quan