Hà Nội chính thức trở thành địa điểm thứ 22 đăng cai Giải đua F1

Cập nhật: 10:14 | 09/11/2018 Theo dõi KTCK trên

TBCKVN - Đây là thông tin được công bố trong buổi họp báo tại trụ sở UBND thành phố Hà Nội ngày 7/11 vừa qua.

viet nam tro thanh quoc gia thu 22 dang cai giai dua f1 Hà Nội mong muốn hợp tác với Pháp xây dựng Chính phủ điện tử, thành phố thông minh
viet nam tro thanh quoc gia thu 22 dang cai giai dua f1 Hà Nội chính thức triển khai thí điểm vé điện tử trên tuyến buýt nhanh (BRT)
viet nam tro thanh quoc gia thu 22 dang cai giai dua f1 Chủ tịch TP. Hà Nội Nguyễn Đức Chung yêu cầu giải quyết tình trạng nước nhiễm bẩn tại KĐT Thanh Hà

Theo đó, các chuyên gia kỹ thuật F1 đã xác định thành phố Hà Nội có đủ các điều kiện về cơ sở hạ tầng để tổ chức Giải đua F1 như: Sân bay, hạ tầng giao thông, hệ thống khách sạn, dịch vụ vận chuyển hàng hóa, hạ tầng viễn thông,...

viet nam tro thanh quoc gia thu 22 dang cai giai dua f1
Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội phát biểu trong sự kiện Hà Nội đăng cai giải đua Công thức 1F1.

Đặc biệt, Việt Nam và Hà Nội nói chung có một nền văn hóa đa dạng, có nhiều sản phẩm văn hóa phi vật thể có thể đưa vào để tổ chức các sự kiện bên lề nhằm đưa đến cho khán giả, khách du lịch có nhiều trải nghiệm. Việt Nam lại có số lượng giới trẻ cao, số người sử dụng smartphone, sử dụng Internet thuộc nhóm cao trên thế giới.

Qua kết quả khảo sát, đánh giá toàn diện phương án địa điểm do các chuyên gia F1 thực hiện, Khu liên hợp thể thao Quốc gia Mỹ Đình là nơi đã có sẵn một số cơ sở hạ tầng phục vụ cho thể thao, phù hợp, điều kiện để bổ sung cho giải đua nên có chi phí thấp khi đầu tư cơ sở hạ tầng cho Giải đua xe F1. Đây là địa điểm đảm bảo sự phù hợp với quy hoạch là khu vực để tổ chức các sự kiện thể thao quy mô quốc gia và thế giới. Đặc biệt là hạ tầng giao thông đã được xây dựng tương đối đầy đủ và phù hợp đối với Giải đua xe F1 nên các chuyên gia kỹ thuật F1 đồng ý lựa chọn.

Ông Nguyễn Đức Chung, Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội cho biết, việc đăng cai Giải đua F1 không chỉ tạo ra một sự kiện thể thao giải trí hấp dẫn cho người dân trải nghiệm vào dịp cuối tuần, mà còn tạo đà cho sự phát triển và nâng cao chất lượng về lĩnh vực du lịch, tạo điều kiện để các doanh nghiệp của Hà Nội và Việt Nam giao lưu, chuyển giao các công nghệ mới của thế giới trong lĩnh vực ôtô, cơ khí chế tạo, điện tử - viễn thông, công tác chăm sóc cấp cứu vận động viên và phòng chống cháy nổ, cứu hộ cứu nạn trong tình huống khẩn cấp.

“Giải đua F1 Hà Nội thực sự trở thành điểm nhấn trong gắn kết thể thao với du lịch, quảng bá hình ảnh của Thủ đô, hình ảnh của Việt Nam ra bạn bè quốc tế. Đây sẽ là một điểm đến đầy thú vị của F1. Một sự kết hợp hài hòa đặc biệt giữa lịch sử văn hóa, giữa vẻ đẹp cổ kính hơn 1.000 năm tuổi của thành phố với sự hiện đại, sự sáng tạo và các cơ hội đang chờ đón chúng ta vào năm 2020 và các năm tiếp theo”, ông Chung nói.

Chủ tịch F1 ông Chase Carey cho biết, ông rất vui mừng chào đón Hà Nội trở thành gia đình F1.

“Qua đánh giá của chúng tôi, Hà Nội – Việt Nam là địa điểm số 1 để tổ chức giải đua xe Công thức 1. Với những nét đẹp vô cùng độc đáo về văn hóa cũng như sự chuyển mình mạnh mẽ về kinh tế cũng đứng hàng đầu trong nhiều năm qua tại khu vực Châu Á, chúng tôi hoàn toàn tin tưởng vào thành công của giải đua F1 tại Thành phố này", ông Chase Carey cho biết.

viet nam tro thanh quoc gia thu 22 dang cai giai dua f1
Chương trình văn hóa nghệ thuật chào mừng Hà Nội đón nhận quyền đăng cai giải đua xe Công thức 1 F1 diễn ra tại khu di tích Hoàng thành Thăng Long.

Theo đánh giá của các chuyên gia, F1 Hà Nội là đường đua độc nhất trên thế giới, được thực hiện một nửa trên đường giao thông và một nửa trên đường xây dựng mới. Theo các nhà tư vấn thiết kế, với độ dài 5.565 km đường đua này có một khoảng chiều dài tạo ra sự hấp dẫn, là một trong những đường đua hấp dẫn nhất trong tương lai. Dự kiến tháng 4/2020 giải đua sẽ được tổ chức và diễn ra trong vòng 1 tuần.

Tối cùng ngày, chương trình văn hóa nghệ thuật chào mừng Hà Nội đón nhận quyền đăng cai giải đua xe Công thức 1 F1 đã diễn ra tại khu di tích Hoàng thành Thăng Long. Lễ đăng cai đã thu hút đông đảo người dân Hà Nội với sự xuất hiện của ca sĩ nổi tiếng của Việt Nam và tay đua kỳ cựu David Coulthard (Anh). Đây là lần thứ hai David Coulthard đến với Việt Nam, trước đó ông và đội đua Aston Martin Red Bull đã xuất hiện tại Việt Nam phô diễn trình độ lái xe và điều khiển tốc độ cao tại khu đô thị Sala, quận 2, TP. HCM.

Đặc biệt, sự kiện lần này, hàng nghìn khách vào cửa đã check-in online qua ứng dụng công nghệ LIAN. Việc check-in này không chỉ nhằm đảm bảo an ninh trật tự mà người dân còn được bảo hiểm tai nạn trong thời gian diễn ra buổi lễ với mức trách nhiệm bảo hiểm lên đến 1 tỉ đồng./.

Ngọc Lan