Giá vàng hôm nay 8/6/2021: Xu hướng giảm rõ rệt

Cập nhật: 06:19 | 08/06/2021 Theo dõi KTCK trên

Giá vàng hôm nay trên thị trường quốc tế khá yếu và nguy cơ giảm tiếp trong ngắn hạn đã tăng lên trong bối cảnh đồng USD hồi phục tạm thời khi mà đồng euro và bảng Anh giảm khá mạnh. Tuy nhiên, triển vọng dài hạn tươi sáng.

Nhận định giá vàng ngày 8/6: Tiếp tục giảm vì đồng USD mạnh?

[Cập nhật] Giá vàng hôm nay 7/6/2021: Vàng SJC quay đầu giảm

Giá vàng hôm nay 7/6/2021: Kỳ vọng quay lại mốc đỉnh cao

Tại thị trường vàng trong nước, chốt phiên ngày 7/6 đa số các cửa hàng vàng tại Hà Nội giữ giá vàng 9999 không thay đổi nhiều ở cả 2 chiều mua vào và bán ra so với phiên liền trước.

Kết thúc phiên giao dịch 7/6, Tập đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC khu vực Hà Nội ở mức: 56,65 triệu đồng/lượng (mua vào) và 57,25 triệu đồng/lượng (bán ra). Công ty Vàng bạc Đá quý Sài Gòn niêm yết vàng SJC ở mức: 56,60 triệu đồng/lượng (mua vào) và 57,22 triệu đồng/lượng (bán ra).

Tại Sài Gòn, giá vàng miếng trong nước được Tập Đoàn Vàng bạc đá quý Doji niêm yết ở mức: 56,65 triệu đồng/lượng (mua vào) và 57,25 triệu đồng/lượng (bán ra). Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 56,60 triệu đồng/lượng (mua vào) và 57,23 triệu đồng/lượng (bán ra).

1718-giavang86
Ảnh minh họa

Đêm ngày 7/6 (theo giờ Việt Nam), giá vàng thế giới giao ngay đứng quanh ngưỡng 1.890 USD/ounce. Vàng giao tháng 6 trên sàn Comex New York ở mức 1.892 USD/ounce.

Giá vàng thế giới đêm 7/6 cao hơn khoảng 24,3% (369 USD/ounce) so với đầu năm 2020. Vàng thế giới quy đổi theo giá USD ngân hàng có giá 53,5 triệu đồng/lượng, chưa tính thuế và phí, thấp hơn khoảng 3,7 triệu đồng/lượng so với giá vàng trong nước tính tới cuối giờ chiều phiên 7/6.

Giá vàng trên thị trường quốc tế khá yếu và nguy cơ giảm tiếp trong ngắn hạn đã tăng lên trong bối cảnh đồng USD hồi phục tạm thời khi mà đồng euro và bảng Anh giảm khá mạnh. Tuy nhiên, triển vọng dài hạn tươi sáng.

Đồng euro giảm khá mạnh do Ngân hàng Trung ương Anh (ECB) được dự đoán sẽ duy trì lãi suất ở các mức thấp kỷ lục và giữ nguyên chương trình mua trái phiếu tại cuộc họp ngày 10/6 sắp tới.

Trên thực tế, nền kinh tế Khu vực sử dụng đồng euro (eurozone) sáng sủa hơn nhờ chương trình tiêm chủng vaccine ngừa COVID-19 được đẩy mạnh và nhiều doanh nghiệp mở cửa trở lại. Tuy nhiên, các nhà lập pháp khu vực nhiều khả năng sẽ cố gắng đảm bảo một sự hồi phục thực sự.

Đồng bạc xanh tăng nhẹ đã gây áp lực lên vàng.

Không những thế, thị trường tiền điện tử cũng thu hút sự quan tâm của các nhà đầu tư nhờ cú hồi phục khá ấn tượng trở lại sau khi Trung Quốc tiếp tục triển khai những bước đưa đồng tiền số của nước này vào thử nghiệm.

Hiện tại, vàng đang kiểm tra lại ngưỡng cự 1.900 USD/ounce và ngưỡng hỗ trợ 1.870 USD. Nếu diễn biến giá xấu đi, SMA 200 ngày được xác định là hỗ trợ quan trọng tiếp theo ở mức 1.840 USD/ounce.

61,3 tấn vàng chảy vào các quỹ ETF

Theo dữ liệu mới nhất từ ​​Hội đồng Vàng Thế giới (WGC), có nhiều yếu tố khiến các nhà đầu tư một lần nữa quay trở lại thị trường vàng.

WGC cho biết, 61,3 tấn vàng đã chảy vào các quỹ giao dịch trao đổi được hỗ trợ bằng vàng (ETF) trong tháng 5/2021.

Các nhà phân tích tại WGC nhận định: "Vàng hiện đang đi ngang trong năm, tăng 13% trong 2 tháng qua. Chúng tôi tin rằng, nhu cầu đầu tư đã tăng lên và trực tiếp thúc đẩy kim loại quý

Mặc dù giá vàng đã không thể giữ được mức tăng của tháng trước trên 1.900 USD/ounce, nhưng WGC tiếp tục nhận thấy các yếu tố hỗ trợ cho kim loại quý này trong thời gian tới.

Adam Perlaky, chuyên gia phân tích cấp cao của WGC nói: “Vàng vẫn là một tài sản đầy hứa hẹn đối với các nhà đầu tư khi thị trường tiếp tục được kiểm soát bởi áp lực lạm phát cộng với việc đồng USD suy giảm và lợi suất thực tế thấp hơn".

Bộ trưởng Tài chính Nga Anton Siluanov mới đây cũng thông baosm Quỹ tài sản quốc gia (NWF) của Nga sẽ thay đổi tỷ trọng của đồng USD sẽ giảm từ 35% xuống 0% và cơ cấu của quỹ lần đầu tiên sẽ dự trữ thêm vàng (20%).

Minh Phương