FastGo làm lộ thông tin địa chỉ thư điện tử của hàng trăm tài xế Singapore

Cập nhật: 09:32 | 08/04/2019 Theo dõi KTCK trên

TBCKVN - Người đứng đầu FastGo tại thị trường Singapore cho biết có khoảng 300 tài xế trong tổng số 1.000 người đăng ký lái xe cho ứng dụng Việt bị lộ thông tin địa chỉ thư điện tử.  

fastgo lam lo thong tin dia chi thu dien tu cua hang tram tai xe singapore Singapore là quốc gia thứ ba FastGo sẽ hoạt động
fastgo lam lo thong tin dia chi thu dien tu cua hang tram tai xe singapore Đang mở rộng ở Đông Nam Á, FastGo nuôi mộng chinh phục Mỹ, Brazil
fastgo lam lo thong tin dia chi thu dien tu cua hang tram tai xe singapore FastGo hợp tác triển khai ứng dụng gọi xe tại Myanmar

FastGo - Ứng dụng gọi xe công nghệ của Việt Nam vừa gia nhập thị trường Singapore và cho phép tài xế đăng ký từ ngày 1/4 và sau đó khách hàng có thể đặt xe từ ngày 30/4.

Ngày 5/4 vừa qua, FastGo đã gửi email đến những tài xế Singapore quan tâm tới ứng dụng để thông báo về hồ sơ cần chuẩn bị để hoàn tất việc đăng ký. Sự cố đáng tiếc đã xảy ra, công ty dán tất cả địa chỉ email các tài xế vào mục "To" thay vì "Bcc" (gửi nội dung cho nhiều người cùng một lúc nhưng không ai nhìn thấy ai cả). Vì vậy, những người nhận được email này có thể nhìn thấy toàn bộ email cá nhân của khoảng 300 tài xế.

Giám đốc của FastGo tại Singapore, bà Diệp Nguyễn chia sẻ với tờ Straits Times: "Chúng tôi thực sự xin lỗi về sự cố này và hy vọng các tài xế sẽ vẫn tiếp tục ủng hộ FastGo trong tương lai. Chúng tôi nghiêm túc cho đây là một bài học quan trọng và hứa sẽ không lặp lại sai lầm tương tự thêm một lần nào nữa".

fastgo lam lo thong tin dia chi thu dien tu cua hang tram tai xe singapore

FastGo làm lộ thông tin địa chỉ thư điện tử của hàng trăm tài xế Singapore

Một người đăng ký làm lái xe của FastGo, ông Stanley Raymond Oh chia sẻ trên mạng xã hội rằng công ty đã yêu cầu tài xế cung cấp 9 loại giấy tờ bao gồm thẻ căn cước, bằng lái xe và tài khoản ngân hàng. Stanley cho biết ông đã nộp tất cả những giấy tờ liên quan qua website của FastGo nhưng sau đó lại nhận được email yêu cầu bổ sung thông tin này một lần nữa.

Chính điều này khiến ông nghi ngờ về việc FastGo đã làm mất hồ sơ mà tài xế đã nộp qua website nên mới yêu cầu hoàn thiện lần hai qua email.

Hành động của FastGo có thể vi phạm luật Bảo vệ Dữ liệu Cá nhân của Singapore, luật sư Lionel Tan của công ty luật Rajah & Tann nhận định.

Luật sư Tan cho biết thêm: "Trừ khi tất cả tài xế cho rằng mình không quan tâm việc bị lộ email còn không thì rất có khả năng đây là hành động trái luật. Ủy ban Bảo vệ Dữ liệu Cá nhân sẽ xem xét quy trình của công ty này có ổn không và các nhân viên có được đào tạo để quản lý dữ liệu đúng cách không".

Theo Straits Times, FastGo có thể chịu phạt tiền vì việc để lộ email này.

Nguyễn Sinh