Đã “rõ mồn một” kết quả xác minh “bức tâm thư” tại Đà Nẵng

Cập nhật: 14:13 | 15/12/2018 Theo dõi KTCK trên

TBCKVN - Chiều qua 14/12, theo thông tin trên thanhnien.vn, UBND phường Hòa Hiệp Nam (quận Liên Chiểu, TP.Đà Nẵng) đã có báo cáo ban đầu sau khi xác minh “bức tâm thư” được cho là của người dân gửi Thủ tướng Chính phủ kiến nghị về dự án Khu du lịch sinh thái Nam Ô.  

da ro mon mot ket qua xac minh buc tam thu tai da nang Đà Nẵng yêu cầu làm rõ tâm thư “chắn biển”
da ro mon mot ket qua xac minh buc tam thu tai da nang Thanh Hóa có quyết tâm thu hồi sau ngày ra "tối hậu thư"?
da ro mon mot ket qua xac minh buc tam thu tai da nang
Việc xác minh “bức tâm thư” đã có kết quả bất ngờ (ảnh Hoàng Sơn)

Trước đó ngày 13/12, Thường trực Đảng ủy phường Hòa Hiệp Nam đã tổ chức cuộc họp cùng các ban ngành, đoàn thể cơ quan, bí thư các Chi bộ Nam Ô 2-1, Nam Ô 2-2 và Xuân Dương để làm rõ một số nội dung liên quan đến nội dung “bức tâm thư”.

Thông tin ban đầu từ Công an phường Hòa Hiệp Nam cho thấy, cơ quan này đã xác minh được 17/18 trường hợp ký vào “bức tâm thư” gửi Thủ tướng là công dân thường trú trên địa bàn phường. Người còn lại tham gia ký đơn hiện cư trú tại tỉnh Thừa Thiên - Huế.

Bên cạnh đó, trong số 18 trường hợp ký tên vào “tâm thư”, có 10 người... chưa thành niên.

Từ cơ sở trên, UBND phường Hòa Hiệp Nam nhận định, “bức tâm thư” gửi Thủ tướng “là ý kiến tự phát của một số người dân sinh sống xung quanh khu vực dự án”.

Nội dung “bức tâm thư” cũng nêu lên mục đích “mong muốn các cấp lãnh đạo TP. Đà Nẵng mau chóng tạo điều kiện cho dự án khu du lịch sinh thái Nam Ô được thi công, nhanh chóng đi vào hoạt động để nhờ đó người dân có công việc ổn định phát triển cuộc sống”.

Trước đó, ngày 6/12, Công ty CP Trung Thủy - chủ đầu tư dự án Nam Ô đã có thư kèm theo “bức tâm thư” với 18 chữ ký, được cho là của người dân Nam Ô. Trong thư, đại diện doanh nghiệp này cho biết họ nhận được bức thư của người dân Nam Ô về việc "mong muốn dự án triển khai sớm để hỗ trợ cải thiện đời sống người dân".

“Bức tâm thư” đề gửi Thủ tướng Chính phủ, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng, Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng cùng các cơ quan chức năng TP.Đà Nẵng.

Nam Thiên T/H