Chứng khoán phiên chiều 3/10: Cổ phiếu nằm sàn la liệt, NĐT vẫn "khoan hãy bắt đáy"!

Cập nhật: 15:45 | 03/10/2022 Theo dõi KTCK trên

Phiên giao dịch đầu tiên của tháng 10, trước tâm lý hoảng loạn quá lớn, thị trường đã phải chịu cảnh bán tháo cực mạnh, cổ phiếu nằm sàn la liệt, VN-Index mất hơn 45 điểm.

Chứng khoán phiên chiều 30/9: Hy vọng được nhóm lên

Phiên giao dịch ngày 3/10, VN-Index đóng cửa ở mốc 1.086,44, giảm mạnh 45,67 điểm (-4,03%), mức giảm lớn nhất trong một vài năm trở lại đây. Thanh khoản được duy trì ở mức trung bình khi có hơn 550 triệu cổ phiếu được giao dịch, tổng khối lượng khớp lệnh trên toàn sàn đạt mức hơn 11 nghìn tỷ đồng. Sắc đỏ gần như bao chùm toàn bảng điện khi có đến 449 mã giảm điểm, trong khi đó số mã tăng điểm chỉ là 43 mã, còn lại là 34 mã đóng cửa tham chiếu.

Chứng khoán phiên chiều 3/10: Cổ phiếu nằm sàn la liệt, NĐT vẫn

VN30 hôm nay thậm chí có một phiên tồi tệ hơn khi đây là một trong những tác nhân chính khiến thị trường giảm sâu. Nhóm này có cho mình mức giảm 50,01 điểm (-4,34%) với 29/30 mã giảm điểm. Trong đó, đã có rất nhiều mã đã giảm sàn trong phiên hôm nay, điển hình như TCB (-6,92%), CTG (-6,90%), POW (-6,88%) hay HPG (-6,84%). Ngoài ra, các cổ phiếu khác cũng đều có mức giảm rất lớn từ 3-5%. Cái tên duy nhất giữ được sắc xanh trong phiên hôm nay là VIC (+0,91%), tuy vậy mức tăng là không quá đáng kể.

Chứng khoán phiên chiều 3/10: Cổ phiếu nằm sàn la liệt, NĐT vẫn
Các chỉ số chính thị trường đóng cửa phiên giao dịch ngày 3/10 (Nguồn: SSI)

Trường giảm sâu, cổ phiếu nhóm tài chính luôn là nhóm tiêu cực nhất và nhóm cổ phiếu chứng khoán chính là một ví dụ tiêu biểu. Hàng loạt những cái tên đầu ngành của nhóm như VCI (-6,97%), HCM (-6,94%), VND (-6,86%) hay SSI (-6,82%) đều đóng cửa phiên với mức giá sàn.

Bên cạnh chứng khoán thì ngân hàng, bảo hiểm hay bất động sản cũng đều có rất nhiều mã cổ phiếu đã phải giảm sàn trong phiên giao dịch hôm nay, gây nên cảnh hỗn loạn trên thị trường.

Ngoài các nhóm cổ phiếu tài chính, thì các nhóm sản xuất, hàng hóa như thủy sản, dầu khí, dệt may hay phân bón cũng không thoát khỏi cảnh bị bán tháo trong hoảng loạn khiến các cổ phiếu thuộc những nhóm này cũng đều mang màu "xanh lơ".

Ngày hôm nay không có nhóm cổ phiếu có thể ngược dòng thành công khi áp lực bán trên toàn thị trường là quá lớn, gần như không có lực cầu mua vào đến từ bất kì nhóm cổ phiếu nào nên sắc xanh chỉ xuất hiện lác đác ở một số cổ phiếu nhỏ lẻ là không quá đáng kể.

Khối ngoại hôm nay đã quay trở lại mua ròng với giá trị rất lớn, lên đến hơn 530 tỷ đồng. Trong đó, rất bất ngờ khi HPG (-178,31 tỷ) là cổ phiếu bị bán ra mạnh nhất dù cho đã được các quỹ nước ngoài tham gia mua rất tích cực thời gian trước đó.

Ngoài ra còn có một số cái tên khác cũng bị bán ròng mạnh trong phiên hôm nay như STB (-60,48 tỷ), DGC (-45,83 tỷ) hay CTG (-43,09 tỷ). Ở chiều hướng ngược lại, VIC (+27,59 tỷ) là cái tên duy nhất được mua ròng đáng chú ý trong phiên hôm nay.

Ngoài ra, chúng tôi cũng xin giới thiệu tới độc giả các thông tin mà nhiều người quan tâm trong lĩnh vực Kinh tế - Chứng khoán được liên tục cập nhật như: #Nhận định chứng khoán #Bản tin chứng khoán #chứng khoán phái sinh #Cổ phiếu tâm điểm #đại hội cổ đông #chia cổ tức #phát hành cổ phiếu #bản tin bất động sản #Bản tin tài chính ngân hàng. Kính mời độc giả đón đọc.

Khối ngoại mạnh tay xả ròng trong tháng 9, tâm điểm nhóm cổ phiếu bất động sản

Khối ngoại tiếp tục tham gia vào một đợt bán ròng mạnh trong tháng 9, với tâm điểm tại nhóm cổ phiếu bất động sản ...

Cổ tức (phần 1): Khái niệm và phân loại cổ tức như thế nào?

Đối với các nhà đầu tư mới, việc tìm hiểu về cách chi trả cổ tức của công ty trước khi bắt đầu giao dịch ...

Mạnh dạn cắt lỗ chứng khoán nếu không muốn "trắng tay"

Cắt lỗ là điều không nhà đầu tư nào mong muốn, nhất là với cổ phiếu mình yêu thích. Nhiều lý do có thể kể ...

Nguyên Nam