Chứng khoán 14h: VN-Index thu hẹp biên độ tăng, cổ phiếu CTD nổi sóng

Cập nhật: 14:42 | 15/07/2020 Theo dõi KTCK trên

Sau khoảng thời gian biến động trong phiên sáng, đầu phiên chiều thị trường đi ngang giằng co. Đà tăng của VN-Index tiếp tục bị thu hẹp và tâm lý nhà đầu tư đang khá thận trọng.

Nhà đầu tư cần biết: Lối mòn 'chơi chứng khoán' trên TTCK Việt Nam ...

VHM, VNM và VCB đang là những cổ phiếu dẫn dắt VN-Index tính đến thời điểm hiện tại. Trong đó, VHM và VNM bật tăng trên 1%, VCB xanh nhẹ trên tham chiếu. Ngược lại, đà tăng của VN-Index bị kìm hãm bởi sự sụt giảm của HNG, DHG và VCF.

Rổ VN30 vẫn xanh ngát với 25 mã tăng, 3 mã giảm và 2 mã đứng giá. CTD đang dẫn đầu các cổ phiếu ở phe tăng điểm khi có thêm 3.800 đồng/cổ phiếu, tiếp theo sau là TCB, NVL, VPB, MWG và PNJ. Ở phe giảm, VIC, VJC và SSI đang là những mã hiện sắc đỏ với mức giảm nhẹ dưới tham chiếu.

ACL bứt phá mạnh ở nhóm ngành thủy sản. Theo phương diện kỹ thuật, ACL đã vượt lên trên đỉnh cũ tháng 10/2019 và tạo Rising Window trong ngày hôm nay với khối lượng vượt mức trung bình 20 phiên gần nhất. Tuy nhiên, mã đang tiến đến vùng Falling Window ngày 17/10/2019 nên khả năng rung lắc là có thể xảy ra. Bên cạnh đó, AAM cũng tăng mạnh gần 5%; VHC, FMC, ANV và MPC là những mã tăng trên 1% của nhóm ngành này.

Tính đến thời điểm hiện tại, HBC tăng hơn 3%. Theo phân tích kỹ thuật, HBC đã bứt phá khỏi giai đoạn giằng co trước đó với khối lượng tăng cao đột biến. Những tín hiệu trên cho thấy đà tăng đang có khả năng trở lại đối với mã này.

BVH đang là cổ phiếu xanh điểm duy nhất ở nhóm ngành bảo hiểm khi xanh gần 1%. Các cổ phiếu còn lại đang bị sắc đỏ chi phối, PVI và BIC giảm trên 1%. Trong khi đó, PTI đột ngột giảm sàn trong phiên giao dịch hôm nay.

Nhóm cổ phiếu thủy sản phân hóa trước giờ nghỉ

Phiên giao dịch sáng ngày 15/7, nhóm cổ phiếu thủy sản được "tô màu" bởi nhiều mã tăng trần và giảm sàn.

Chậm công bố thông tin, Liên Minh bị phạt 85 triệu đồng

Ngày 13/7/2020, Chánh Thanh tra Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN) có quyết định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực chứng ...

Thị giá mất gần 50% kể từ đầu tháng, gia đình Chủ tịch tích cực gom cổ phiếu DAH

Dù mức giá tạm tính 9.910 đồng/cổ phiếu vẫn được coi là thành công so với giá tại thời điểm đầu năm, tuy nhiên, biến ...

Quân Vương