Nhóm cổ phiếu thủy sản phân hóa trước giờ nghỉ

Cập nhật: 11:34 | 15/07/2020 Theo dõi KTCK trên

Phiên giao dịch sáng ngày 15/7, nhóm cổ phiếu thủy sản được "tô màu" bởi nhiều mã tăng trần và giảm sàn.

Nhóm cổ phiếu thủy sản phân hóa trước giờ nghỉ

Trước 11h (phiên sáng ngày 15/7), VN-Index tiếp tục giữ vững sắc xanh trong nửa đầu phiên sáng và giao động trên mốc 870 điểm;

Các Large Cap như VHM cùng với VNM và GAS là những cổ phiếu đang tác động tích cực lên thị trường. Ở chiều ngược lại, HNG, DHG, BHN đang cố kìm hãm đà tăng của VN-Index. Trong đó sức ép từ HNG là nguyên nhân chính cản trở đà tăng của chỉ số song sức cản như "muối bỏ bể".

Nhóm cổ phiếu FLC cũng đang hòa chung sắc xanh với thị trường với KLF tăng hết biên độ. Các cổ phiếu FLC và HAI đang giao dịch quanh mức 1%. ROS và ART hiện đang ở mức tham chiếu. AMD giảm điểm nhẹ.

Trong nhóm vật liệu - xây dựng, cả rổ bình quân đang tăng gần 1% với sắc xanh chủ yếu đến từ ông lớn HPG với mức tăng hơn 1% hay POM với mức tăng gần 3%, ngoài ra đa phần các cổ phiếu khác như HSG và GAB cũng đều đang xanh nhẹ. Ngược lại HT1 lại đang trong đà giảm điểm. VCS và NKG dao động quanh tham chiếu.

Tài chính khác hiện đang tăng mạnh nhất thị trường với mức tăng gần 4%. Nông - lâm - ngư đang là ngành có mức giảm mạnh nhất thị trường với gần 2%.

Sau 11h, biên độ tăng của VN-Index bắt đầu bị thu hẹp khi lực hỗ trợ từ thị trường Chứng khoán Mỹ không còn đủ mạnh. Tương tự, HNX-Index bất ngờ chuyển đỏ trước giờ nghỉ trưa.

Giá cổ phiếu thủy sản có còn tăng nóng? | Vietstock

Tại nhóm thủy sản, sắc xanh tạm chiếm ưu thế với 4 mã xanh và 2 mã giảm. Số còn lại tiếp tục đứng tham chiếu.

Mã DAT của CTCP Đầu tư Du lịch và Phát triển Thủy sản (HOSE: DAT) tiếp tục giữ giá trần kể từ ngày 19/6 tại mức 24.100 đồng/cổ phiếu (khớp lệnh nhỏ giọt).

Tương tự, cổ phiếu ACL của CTCP Xuất nhập khẩu Thủy sản Cửu Long An Giang (HOSE: ACL) tiếp tục trần 7% tại mức 29.200 đồng cùng với lượng khớp lệnh tăng đột biến. Đây đã là phiên tăng điểm thứ 7 liên tiếp của mã này kể từ ngày 7/7 (tại mức 22.300 đồng).

Được biết ngày 6/8 tới đây, ACL sẽ chốt danh sách cổ đông thực hiện phát hành gần 27,36 triệu cổ phiếu trả cổ tức năm 2019 cho cổ đông. Tỷ lệ phát hành 120%, tương ứng cổ đông sở hữu 1 cổ phiếu được nhận về 1,2 cổ phiếu mới; giá trị phát hành theo mệnh giá 273,6 tỷ đồng. Nguồn vốn phát hành lấy từ lợi nhuận sau thuế chưa phân phối trên báo cáo tài chính hợp nhất đã kiểm toán năm 2019 của công ty.

Trước đó hồi tháng 11/2019 ACL đã thực hiện chi trả cổ tức đợt 1 năm 2019 bằng tiền tỷ lệ 15%. Nếu đợt chi trả cổ tức này thành công, cổ đông của ACL sẽ nhận được 135% cổ tức bằng tiền và bằng cổ phiếu cho năm 2019.

Tại nhóm giảm điểm, ngoại trừ hai mã VNH và NGC nằm sàn, các mã HVG, CMX, AAM cũng giao dịch trong sắc đỏ với mức giảm dưới 1%.

Cuộc "tháo chạy" bắt đầu khi cổ phiếu SMA nằm sàn

CTCP Đầu tư VSD vừa thông báo đăng ký bán hết toàn bộ hơn 4,6 triệu cổ phiếu SMA, tương ứng 24,43% tổng số cổ ...

Tin tức doanh nghiệp niêm yết mới nhất ngày 15/7/2020

Cao su Tây Ninh, Nhiệt điện Hải Phòng thông báo kết quả kinh doanh quý II/2020; Dược Lâm Đồng sẽ chào bán gần 5,6 triệu ...

Phiên giao dịch ngày 15/7: Những cổ phiếu cần lưu ý

Báo Đầu tư Chứng khoán vừa đưa ra báo cáo phân tích của các công ty chứng khoán đối với một số cổ phiếu tâm ...

Hữu Dũng