Chiếm đoạt 5,3 tỷ đồng để đánh bạc, người phụ nữ lĩnh 16 năm tù

Cập nhật: 15:19 | 29/05/2020 Theo dõi KTCK trên

KTCKVN - Ngày 29/5, TAND TP.HCM đã tuyên phạt Lê Thị Tuyết Hạnh (sinh năm 1986, quê Trà Vinh) 16 năm tù về tội lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.  

chiem doat 53 ty dong de danh bac nguoi phu nu linh 16 nam tu

Hà Nội: Triệt phá đường dây tổ chức đánh bạc qua mạng với số tiền lên đến 64.000 tỷ đồng

chiem doat 53 ty dong de danh bac nguoi phu nu linh 16 nam tu

Triệt phá đường dây đánh bạc online có số tiền giao dịch 20 nghìn tỷ đồng

chiem doat 53 ty dong de danh bac nguoi phu nu linh 16 nam tu

Triệt xóa xới bạc bắt 27 đối tượng thu giữ 250 triệu đồng.

Công ty TNHH và sản xuất Miền Tây có trụ sở đặt tại quận Tân Phú và chi nhánh 1 tại xã Tân Kiên, huyện Bình Chánh. Công ty kinh doanh buôn bán vật liệu, thiết bị lắp đặt khác trong xây dựng do bà Nguyễn Thị Xuân làm Giám đốc. Do có mối quan hệ với gia đình bà Xuân, Hạnh được nhận vào chi nhánh 1 công ty Miền Tây làm bốc xếp hàng từ năm 2010.

Một năm sau, Hạnh được chuyển sang làm công việc kiểm tra hàng hóa, nhập kho, nghe điện thoại nhận đơn hàng. Từ cuối năm 2013, Hạnh được Giám đốc giao nhiệm vụ quản lý bán hàng tại chi nhánh 1.

Hạnh đã lợi dụng sự tin tưởng của giám đốc công ty khi giao quản lý hàng hóa, bán hàng và thu hồi nợ tại chi nhánh, dùng các thủ đoạt chiếm đoạt tiền. Cụ thể, Hạnh đề nghị khách hàng thanh toán tiền mua hàng vào tài khoản cá nhân mình.

Tuy nhiên, Hạnh lại kê khai số tiền này là công nợ trên báo cáo sổ sách, sử dụng thao tác trên máy tính ẩn phần tiền trên file báo cáo nhưng vẫn cộng công nợ vào dòng cuối để số liệu không bị chênh lệch giữa sổ tay và máy tính.

chiem doat 53 ty dong de danh bac nguoi phu nu linh 16 nam tu
Bị cáo Lê Thị Tuyết Hạnh

Khi Giám đốc yêu cầu liên hệ nhắc khách hàng trả nợ, Hạnh thanh toán một phần công nợ để tránh bị nghi ngờ. Bằng thủ đoạn này, từ tháng 12/2014 đến tháng 6/2017 Hạnh đã chiếm đoạt tổng cộng gần 5,3 tỉ đồng.

Tại cơ quan điều tra, Hạnh khai bắt đầu chơi số đề từ cuối năm 2013 và "trắng tay" nên không có tiền chơi. Khi được giao điều hành chi nhánh 1, Hạnh nảy sinh ý định sử dụng tiền của công ty để tiếp tục chơi đề.

Đến tháng 8/2015, Hạnh còn chơi thêm các trò chơi đánh bạc trên trang web. Sau đó, quen tay, Hạnh dấn thêm vào các trò chơi đánh bài trên điện thoại. Kết quả, Hạnh thua sạch tiền.

Giám đốc công ty cho biết sau khi sinh con do không có thời gian nên giao cho Hạnh quản lý công việc ở chi nhánh. Do tin tưởng, giám đốc không kiểm tra đối chiếu với khách hàng có công nợ cho đến khi thấy nợ quá nhiều thì mới phát hiện sự việc.

Cơ quan tố tụng cũng tách hành vi đánh bạc của Hạnh cũng như tổ chức, môi giới đánh bạc của các đối tượng khác, cơ quan điều tra tách thành một vụ việc khác để tiếp tục xác minh làm rõ và xử lý theo pháp luật.

Tại phiên xử, nữ bị cáo cho biết bản thân không có khả năng khắc phục 5,3 tỉ đồng đã chiếm đoạt cho công ty.

Tùng Linh (T/h)