Sức khỏe:

Cách để chọn thực phẩm đông lạnh?

Cập nhật: 16:00 | 05/07/2019 Theo dõi KTCK trên

TBCKVN - Dưới đây là cá hướng dẫn sẽ giúp bạn chọn mua các loại thực phẩm đông lạnh một cách hợp lý.

cach de chon thuc pham dong lanh

Bất ngờ với 6 loại rau giúp bảo vệ dạ dày của bạn

cach de chon thuc pham dong lanh

Sử dụng màu thực phẩm như thế nào cho đúng cách?

cach de chon thuc pham dong lanh

Điều gì sẽ xảy ra khi uống nước chanh mật ong vào buổi sáng?

Khẩu phần làm sẵn

cach de chon thuc pham dong lanh
Ảnh minh họa

Với các bữa ăn được chế biến từ thực phẩm đông lạnh, mùi vị sẽ không ngon bằng thức ăn tươi. Tuy nhiên, chúng lại rất tiện lợi khi bạn không có thời gian hoặc lười nấu nướng.

Vậy nên bạn cần chú ý chọn các loại không chứa quá 3,5g chất béo/100 calorie, không hơn 600mg sodium, không chứa chất bảo quản và chất béo bão hòa (thường được ghi là No MSG and/or trans fat). Đọc kỹ trên bao bì, bạn sẽ tìm thấy những thông tin mình cần.

Bạn cũng cần chú ý đến lượng chất béo trong các loại thịt của một phần ăn, vì chúng có thể lên tới 19g/khẩu phần (tương đương 35% nhu cầu hàng ngày của cơ thể). Có nhiều thực phẩm tưởng tốt cho sức khỏe nhưng thực ra không phải, ví dụ như các loại phô mai – chúng chứa rất nhiều chất béo bão hòa và sodium.

Món tráng miệng

cach de chon thuc pham dong lanh
Ảnh minh họa

Khi dùng thức ăn tráng miệng, bạn rất dễ bị "lạc" trong thế giới kem và bánh cực kỳ phong phú. Vì thế, nếu bạn đang giảm cân, thì nên tìm các loại tráng miệng chứa khoảng 200 calorie, nếu đang ăn kiêng thì chỉ là 150 calorie hoặc ít hơn. Nên tránh các loại chứa quá nhiều chất béo và calories, nhất là các loại bánh kem và thận trọng với các loại chứa nhiều chất làm ngọt công nghiệp..

Trái cây

cach de chon thuc pham dong lanh
Ảnh minh họa

Khi đã mở bao bì, trái cây đông lạnh chỉ có thể giữ được thêm tối đa khoảng hai tháng nữa. Hãy chọn loại bao bì có khóa kéo phía trên để dễ đóng mở và ngăn chặn hiện tượng đông đá trên bề mặt trái cây, dấu hiệu của việc mất nước và mất mùi vị của trái cây khi đông lạnh.

Rau củ

cach de chon thuc pham dong lanh
Ảnh minh họa

Không chọn loại đã rã đông rồi đông lạnh lại, vì chúng có thể đã mất một phần vitamine. Tránh chọn rau củ có trộn thêm phô mai hay các loại xốt. Một chén nhỏ bông cải đông lạnh chứa 39 calorie và 20mg sodium, nhưng nếu bông cải có trộn thêm phô mai và xốt thì lượng calorie sẽ tăng gấp đôi và lượng sodium vọt lên đến 600mg. Hãy rã đông rau củ bằng lò vi sóng hoặc ngâm bao bì trong nước lạnh cho tới khi mềm rồi mới mở ra và nấu ngay.

Kim Ngưu