Các startup Việt khi gia nhập thị trường Hàn Quốc sẽ được hỗ trợ khởi nghiệp

Cập nhật: 15:17 | 30/05/2019 Theo dõi KTCK trên

TBCVKN - Startup Việt khi khởi nghiệp tài Hàn Quốc sẽ được phía Hàn Quốc hỗ trợ không gian làm việc chung (co-working space), tư vấn về pháp lý, bảo hộ thương hiệu, cập nhật kiến thức về thị trường địa phương, mở rộng các mối quan hệ trong hệ sinh thái...  

cac startup viet khi gia nhap thi truong han quoc se duoc ho tro khoi nghiep

Startup Việt 2019 mở rộng thời gian nộp hồ sơ đến 2/7

cac startup viet khi gia nhap thi truong han quoc se duoc ho tro khoi nghiep

Startup hỗ trợ gọi xe Vihago không phải trả % doanh thu

Đây là những nội dung có trong biên bản ghi nhớ đối tác chiến lược hỗ trợ cộng đồng startup Việt Nam ký kết ngày 23/5, giữa Tổ chức hỗ trợ khởi nghiệp của chính phủ Hàn (NIPA), Cơ quan xúc tiến công nghiệp công nghệ thông tin quốc gia Hàn (KICC) và Trung tâm hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp (BSSC).

Cụ thể, các startup Hàn Quốc đến Việt Nam, cụ thể là TP HCM sẽ được phía Việt Nam hỗ trợ không gian làm việc chung (co-working space), tư vấn về pháp lý, bảo hộ thương hiệu, cập nhật kiến thức về thị trường địa phương, mở rộng các mối quan hệ trong hệ sinh thái khởi nghiệp Việt Nam...

Ngược lại, các startup Việt khi gia nhập thị trường Hàn Quốc cũng được các tổ chức Hàn Quốc KICC và BSSC hỗ trợ tương tự.

cac startup viet khi gia nhap thi truong han quoc se duoc ho tro khoi nghiep
Lễ ký kết giữa đại diện Việt Nam và Hàn Quốc diễn ra ngày 23/5 vừa qua

Những năm trở lại đây, Việt Nam được đánh giá là thị trường hấp dẫn với các doanh nghiệp nước ngoài, đặc biệt là Hàn Quốc. Tính đến tháng 11/2018, Hàn Quốc trở thành nước có vốn đầu tư FDI nhiều nhất tại Việt Nam.

Theo các chuyên gia kinh tế đánh giá, Hàn Quốc có chiến lược đẩy mạnh đầu tư vào Việt Nam trong năm 2019. Ngoài các doanh nghiệp, các startup Hàn Quốc cũng đánh giá cao triển vọng đầu tư tại thị trường Việt Nam.

Cuối tháng 4 mới đây, Hiệp hội Internet Việt Nam (VIA) và KICC phát động cuộc thi "K-Startup Grand Challenge" dành cho cộng đồng startup Việt Nam.

Chương trình thường niên này do Chính phủ Hàn Quốc tổ chức từ năm 2016 với mục đích xây dựng một hệ sinh thái mở, giúp các startup mở rộng thị trường tại châu Á qua việc sử dụng thị trường Hàn Quốc làm bước đệm. 2019 là năm thứ tư chương trình được tổ chức trên phạm vi toàn cầu.

Ban tổ chức lựa chọn Việt Nam là một trong những địa điểm chính tổ chức cuộc thi vòng loại khu vực năm nay cùng với Lào, Campuchia, Myanmar, Philippines, Hong Kong, Đài Loan (Trung Quốc).

Năm 2018, đại diện Xtay Pro của Việt Nam đã vượt qua 1.770 đối thủ là các startup khởi nghiệp tiềm năng khác đến từ khắp nơi trên thế giới đoạt vị trí thứ 3 chung cuộc tại cuộc tranh tài.

Lương Đức