Startup hỗ trợ gọi xe Vihago không phải trả % doanh thu

Cập nhật: 09:52 | 07/05/2019 Theo dõi KTCK trên

TBCKVN - Startup Việt Vihago giúp người dùng gọi xe nhanh, đi ghép xe, đặt vé xe buýt một cách dễ dàng, nhanh chóng. Đến nay ứng dụng có trên 10.000 người dùng với hơn 1.000 chuyến đi được kết nối.  

startup ho tro goi xe vihago khong phai tra doanh thu Ứng dụng Drivezy - Startup dẫn đầu phân khúc cho thuê xe máy ở thị trường đông dân thứ hai thế giới
startup ho tro goi xe vihago khong phai tra doanh thu Vietnam Silicon Valley Accelerator tăng gấp đôi vốn dành cho startup
startup ho tro goi xe vihago khong phai tra doanh thu Startup Trung Quốc - Luckin Coffee trong vòng gọi vốn mới nhất được định giá 2,9 tỷ USD

Startup Việt Vihago ra mắt từ tháng 10/2018, đến nay sau gần 7 tháng, mạng xã hội Vihago.com đã có 10.043 người dùng. Trung bình mỗi ngày giúp kết nối thành công cho khoảng 1030 chuyến đi.

Khách hàng có thể đặt vé xe trực tuyến tiện lợi mọi khung giờ, chọn loại xe mà giá không đổi, dễ dàng ghép xe đi chung để tiết kiệm chi phí..., chủ động về thời gian đặt vé, địa điểm bắt xe. Đơn vị vận chuyển khi cài đặt và đăng ký Vihago dù là taxi hãng, xe khách hay xe gia đình cũng có thể thông qua ứng dụng dễ dàng kết nối với hành khách mà không phải trả phần trăm doanh thu.

Đại diện startup cho biết: "Vihago nhận phản hồi tích tự từ người dùng nhờ hướng tới việc mang lại những giá trị thiết thực dành cho cả khách hàng và chủ phương tiện vận chuyển".

startup ho tro goi xe vihago khong phai tra doanh thu

Startup hỗ trợ gọi xe Vihago không phải trả % doanh thu

Startup Việt vừa công bố đầu tư lắp đặt máy tính bảng trên xe khách nhằm giúp nhà xe dễ dàng quản lý, đồng thời tài xế và phụ xe nhanh chóng đăng tải thông tin lịch trình, giá vé, giờ giấc... Hiện Vihago thử nghiệm mô hình mới này với nhà xe Hoàng Hà trên tuyến Hà Nội - Thái Bình với 350 đầu xe của các tuyến từ Thái Bình đi bến xe Gia Lâm, bến xe Yên Nghĩa, bến xe Giáp Bát, bến xe Quảng Ninh.

"Mô hình mới này là một trong những hướng đi mới của chúng tôi, giúp startup thu hút sự quan tâm của nhiều nhà xe cũng như tài xế trên cả nước", đại diện công ty chia sẻ.

Cùng với website Vihago.com, hiện startup này cũng đã phát triển hai phiên bản chạy hệ điều hành iOS và Android để người dùng sử dụng.

Kế hoạch trong năm 2019, có thể Vihago trang bị tới 2000 chiếc smartphone Vsmart cho các tài xế xe khách chạy trên những tuyến khác và đang có kế hoạch gọi vốn 4 triệu USD.

Bất ngờ trong việc chọn lựa thiết bị, startup Vihago chia sẻ ban đầu đã lên kế hoạch mua máy tính bảng của một thương hiệu Trung Quốc với thị phần khá lớn ở Việt Nam. Tuy nhiên sau đó, ban lãnh đạo startup này đã quyết định dừng việc mua sắm hàng của Trung Quốc, chuyển sang dùng smartphone màn hình lớn của thương hiệu Việt là Vsmart.

Ông Nguyễn Tuấn Vinh, CEO Vihago chia sẻ: “Vihago của chúng tôi ra mắt từ tháng 10/2018 và Vsmart cũng mới ra đời từ tháng 12/2018, cả hai đều là “tân binh” nhưng chúng tôi muốn đặt niềm tin vào công nghệ của sản phẩm thương hiệu Việt”.

Cũng theo CEO này, với quyết định mua sản phẩm thương hiệu Vsmart nên đã quyết định trang bị cho khách hàng, Vihago muốn góp phần hưởng ứng phong trào "người Việt dùng hàng Việt", khích lệ các sản phẩm công nghệ Việt Nam phát triển.

Chia sẻ về việc sử dụng ứng dụng của startup Việt, Anh Bùi Thanh Hải - tài xế chạy tuyến Hà Nội - Thái Bình của nhà xe Hoàng Hà đánh giá việc lắp đặt máy tính bảng trên xe tạo cho tài xế nhiều thuận tiện trong việc quản lý hành khách, đăng tải thông tin về giá vé, lịch trình của nhà xe. Nhờ đó, số lượng hành khách đặt vé đã tăng lên trong thời gian gần đây.

Mới đây, Vihago cũng tung ra 40.000 voucher từ 25/4 đến 30/5 cho người đặt vé xe tuyến Thái Bình - Hà Nội qua ứng dụng nhằm kích cầu tuyến xe Thái Bình - Hà Nội của hãng xe Hoàng Hà, đồng thời tri ân khách hàng ủng hộ từ khi mới thành lập đến nay.

Nguyễn Sinh